ก่อนจะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง

ก่อนจะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง
ก่อนจะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงทราบกันดีว่า บัตรเครดิต นั้นสามารถใช้แทนเงินสดได้ ตอบโจทย์คนชอบความสะดวกสบายแบบไม่ต้องพกเงินสด หรือเงินก้อน แต่ บัตรเครดิตกดเงินสด ได้ด้วยนะ แต่ก่อนที่จะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง วันนี้ตาม masii มาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ

ก่อนจะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง

ก่อนจะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ควรรู้อะไรบ้าง

หลายคนที่สมัครบัตรเครดิตเอาไว้ใช้งานก็เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายแบบไม่ต้องพกพาเงินสดไปไหนมาไหน ไม่ต้องถือเงินก้อนใหญ่ แถมยังใช้จ่ายแบบมีสิทธิพิเศษหลาย ๆ อย่าง อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรูดบัตรเครดิตเงินคืน บัตรเครดิตสะสมคะแนน บัตรเครดิตสะสมไมล์ บัตรเครดิตเติมน้ำมัน รวมไปถึงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในการช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ เติมน้ำมัน จองโรงแรม จ่ายค่าประกันรถยนต์ และอื่น ๆ

แต่หากมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินสดล่ะ จะทำอย่างไร จะใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด ได้หรือไม่ แล้วก่อนจะกดเงินสดออกมาใช้จ่าย ควรรู้ข้อมูล และรายละเอียดอะไรบ้างนะ

บัตรเครดิตกดเงินสด มีวงเงินที่เหลืออยู่เท่าไหร่

การใช้บัตรเครดิตกดเงินสด สามารถทำได้ แต่คุณต้องดูก่อนว่ามีเงินคงเหลือในบัตรเครดิตอยู่เท่าไหร่ คุณสามารถเบิกถอนได้เต็มจำนวนวงเงินคงเหลือหรือไม่ ทั้งนี้การกดเงินสด หรือการเบิกถอนเงินสด จากการใช้บัตรเครดิตกดเงินสดออกมานั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางบัตรเครดิต และธนาคาร ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดเช่นสามารถกดเงินสดออกมาใช้ หรือเบิกถอนเงินสดได้ ไม่เกิน 200,000 บาท / วัน เป็นต้น มีขั้นต่ำในการเบิกถอนไม่ต่ำกว่า 500 บาท/ครั้ง เป็นต้น

ใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด มีค่าธรรมเนียมหรือไม่

จะกดเงินสดออกมาใช้ หรือเบิกถอนเงินสด โดยใช้บัตรเครดิตกดเงินสดนั้น ควรพิจารณาให้ดีว่ามีค่าธรรมเนียมหรือไม่ เพราะค่าธรรมเนียมนี่แหละ ที่อาจจะทำให้คุณต้องคิดมากหน่อยในการกดเงินสดจากบัตรเครดิตในแต่ละครั้ง โดยค่าธรรมเนียม กดเงินสดจากบัตรเครดิต ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางธนาคารเช่นกัน ซึ่งมีการกำหนดเอาไว้เป็นเปอร์เซ็นต์ เช่น ค่าธรรมเนียมในการกดเงินสด 3%

มีการกำหนดขั้นต่ำในการใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด หรือไม่

นอกจากต้องศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตในการกดเงินสดออกมาใช้แล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือต้องดูว่ามีการกำหนดขั้นต่ำในการใช้ บัตรเครดิตกดเงินสด เอาไว้หรือไม่ ทั้งนี้เงื่อนไขต่าง ๆ เหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของทางธนาคาร เช่น มีการกำหนดขั้นต่ำของการกดเงินสดจากบัตรเครดิตเอาไว้ เช่น มีขั้นต่ำในการเบิกถอนไม่ต่ำกว่า 500 บาท/ครั้ง เป็นต้น

นอกจากนั้นจำนวนเงินสดที่สามารถกดออกมาได้ต่อวันนั้น อาจจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และข้อจำกัดของตู้ ATM แต่ละธนาคารอีกด้วย

ใช้ บัตรเครดิดกดเงินสด มีดอกเบี้ย หรือไม่

นอกจากบัตรเครดิตจะช่วยให้คุณมีเงินก้อนจากการใช้บัตรเครดิตกดเงินสดออกมาใช้แล้วนั้น การใช้บัตรเดรดิตในการกดเงินสดนั้นก็ยังมี ดอกเบี้ย อีกด้วยนะ โดยการกดเงินสดออกมาจากบัตรเครดิตจะมีการเริ่มคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันแรกที่คุณทำการเบิกถอนเงินสดออกมาใช้เลยล่ะ ตัวอย่างเช่น บัตรเครดิตจากธนาคารบางแห่งมีการคิดดอกเบี้ย 18% ต่อปี เป็นต้น

บัตรเครดิตกดเงินสด ใช้ได้ที่ไหนบ้าง

แม้จะมีบัตรเครดิตอยู่ในมือ แต่หากไม่รู้ว่าสามารถกดเงินสด หรือเบิกถอนเงินสด จากบัตรเครดิต ได้ที่ไหนบ้าง อาจจะทำให้คุณเจอสถานการณ์ลำบากเป็นแน่ เพราะฉะนั้นหากคุณมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในเวลานั้นจริง ๆ ควรศึกษารายละเอียดการกดเงินสดจากบัตรเครดิตของธนาคารที่คุณใช้บริการอยู่เอาไว้ก่อน

บัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ และธนาคารหลายแห่ง สามารถใช้ได้ที่ตู้เอทีเอ็ม (ATM) ทั้งนี้การเบิกถอนเงินสด ที่ตู้เอทีเอ็มต่างธนาคาร อาจจะมีค่าธรรมเนียม หรือไม่มีค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่าง ๆ และเป็นไปตามที่ทางธนาคารกำหนด

พร้อมชำระหนี้คืนตรงวัน เวลา หรือไม่

ไม่ว่าคุณจะรูดบัตรเครดิตใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการ หรือใช้บัตรเครดิตกดเงินสด ควรตระหนักให้ดีว่าการใช้บัตรเครดิตนั้นต้องมีการชำระหนี้คืนเช่นกัน โดยการกดเงินสดออกมาใช้นั้น จะมีการคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่คุณทำการเบิกถอน หรือกดเงินสด ออกมาใช้ ดั้งนั้นการวางแผนการชำระหนี้คืนให้ตรงเวลา จะช่วยให้คุณไม่ติดหนี้ แต่ทำให้เกิดสภาพคล่องในด้านการเงินที่ดีอีกด้วย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การใช้บัตรเครดิตกดเงินสด ออกมาใช้งานยามฉุกเฉิน เป็นข้อดี แต่อย่างไรก็ตามการมีวินัยที่ดีในการใช้หนี้คืนตามกำหนดก็ทำให้การใช้งานบัตรเครดิตมีประโยชน์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141