ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019

ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019
ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คอกาแฟทั่วเมืองไทย พลาดไม่ได้กับความรู้ด้านต่าง ๆ ที่กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟได้นำมาบอกเล่า ในงานสัมมนากาแฟ ของ Thailand Coffee Fest 2019 “จิบ…ไม่รู้จบ” โดยเจาะลึกทั้งเคล็ดลับ คำแนะนำ และข้อควรรู้สำหรับเจ้าของร้านกาแฟและผู้สนใจ จะมีมุมมองการตลาดและแนวคิดอะไรเด็ด ๆ ตามมาสิไปดูกันเลยค่ะ

ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019

ขอบอกเลยว่าสัมมนาในอีเว้นท์งานกาแฟ Thailand Coffee Fest 2019 ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจกาแฟ ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านกาแฟสด กาแฟโบราณ หรือกาแฟแฟรนไชส์ โดยมีการสอดแทรกความบันเทิง ด้วยการพูดคุยแบบเป็นกันเอง และความรู้เกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟ รวมถึงข้อคิดและมุมมองการตลาดในด้านต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

เริ่มต้นจากการเปิดร้านกาแฟ

การเปิดร้านกาแฟมีสิ่งที่คุณต้องคำนึงหลายอย่าง เริ่มแรกเลยคือ เงิน แม้เงินจะไม่ใช่สิ่งเดียวที่เจ้าของร้านกาแฟต้องมี แต่เงินก้อนก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ และยังมีผลต่อปัจจัยอื่น ๆ ที่ตามมา เช่น ทำเลที่ตั้ง เพราะถ้าคุณมีเงิน และงบประมาณจำนวนมากสำหรับทำธุรกิจกาแฟ ก็อาจจะเลือกทำเลร้านในที่ดี ๆ คือ สามารถนำไปจ่ายค่าเช่าร้านในย่านธุรกิจ ซึ่งส่งผลดีต่อที่ตั้งของร้านกาแฟเช่นกันค่ะ

การคัดสรรวัตถุดิบการชงกาแฟ และอุปกรณ์ร้านกาแฟ

การเลือกสรรเมล็ดกาแฟที่ดีมีคุณภาพมาวางในร้าน สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านกาแฟของคุณเป็นอย่างมาก โดยรสชาติกาแฟ และสูตรกาแฟ นั้นต่างมีผลมาจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีจากทั้งในและต่างประเทศ ทั้งพันธุ์อาราบิก้าและโรบัสต้า รวมไปถึงเมล็ดกาแฟชนิดพิเศษจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ในประเทศไทยยังมีเมล็ดกาแฟจากทางภาคเหนือและภาคใต้ที่มีชื่อเสียงหลายสายพันธุ์ เจ้าของร้านกาแฟหลายคนอาจจะเคยไปสัมผัส และคัดเลือกเมล็ดกาแฟที่เหมาะกับร้านกาแฟด้วยตนเองมาแล้ว ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนให้เกษตรกรผู้เพาะปลูก มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังถือเป็นการใส่ใจผู้บริโภคหรือลูกค้าอีกทางด้วยค่ะ

ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019

นอกจากนั้น ยังมีเครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ เครื่องคั่วกาแฟ เครื่องตีฟองนม แก้วกาแฟ และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการชงกาแฟ ก้านบีบอัดกาแฟ เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิกาแฟและนมร้อน อีกทั้งยังมีพวกน้ำเชื่อม อย่างไซรัป รวมถึง ชา โกโก้ น้ำผลไม้ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการชงกาแฟ และเครื่องดื่มภายในร้าน

การให้บริการลูกค้าที่ดีมีผลต่อชื่อเสียงของร้าน

การให้บริการลูกค้า หมายรวมไปถึง การต้อนรับลูกค้า การแนะนำเมนูกาแฟสด สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในร้าน รวมถึงการบริการที่จอดรถอีกด้วย โดยที่จอดรถนั้นค่อนข้างเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในปัจจุบัน ลูกค้าร้านกาแฟส่วนใหญ่นั้นต่างใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการเดินทางไปร้านกาแฟ แต่ที่จอดรถนั้นควรคำนึงถึงความปลอดภัย และพายุฝนฟ้าคะนองอีกด้วย

ความรู้จากกูรูด้านธุรกิจกาแฟ ในงาน Thailand Coffee Fest 2019

เพิ่มช่องทางการจัดส่งกาแฟในยุคปัจจุบัน

ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนช่วยสร้างความสะดวกสบายให้แก่เจ้าของร้านกาแฟ และลูกค้าร้านกาแฟเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีบริการ Delivery จากผู้ให้บริการหลายเจ้า ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ และลูกค้าได้เป็นอย่างดี วันไหนลูกค้าไม่สะดวกเดินทางไปร้านกาแฟ ก็สั่งได้ ไม่ต้องขับรถไกล สั่งง่าย ๆ ส่งถึงที่ รอจิบกาแฟชิล ๆ เลยค่ะ

Cr. Manager Online

แนวทางการสร้างจุดขายและเอกลักษณ์ของแบรนด์

การสร้างความแตกต่างและจุดขายเป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้ประกอบการร้านกาแฟควรคำนึงถึง หากร้านกาแฟของคุณอยู่ในทำเลห่างไกล ร้านของคุณควรมีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยงามของร้าน ไม่ว่าร้านกาแฟของคุณจะเป็นสไตล์ไหนก็สามารถดึงดูดผู้คนได้เช่นกัน หากคุณมีเอกลักษณ์ หรือรสชาติของกาแฟและเครื่องดื่มที่ลูกค้าชื่นชอบ

หวังว่าคอกาแฟและเจ้าของร้านกาแฟคงจะถูกใจกับข้อควรรู้ต่าง ๆ จากสัมมนากาแฟใน งาน Thailand Coffee Fest 2019 ครั้งนี้นะคะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หากคุณสนใจงานอีเว้นท์กาแฟดี ๆ แบบนี้ ปลายเดือนมีนาคม เตรียมพบกับ งาน Thailand Bakery & Ice Cream 2019 ในวันที่ 28 – 31 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 – 19.00 น.,โซน  EH 106 ไบเทค บางนา นอกจากจะเป็นงานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว ยังมีกิจกรรมการเฟ้นหาบาริสต้าคนเก่งไปแข่งในเวทีระดับโลก และเวิร์คช็อปดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านขนมหวาน ไอติมและเบเกอรี่อีกด้วยนะคะ

ส่วนเจ้าของร้านกาแฟ หรือผู้ประกอบการ SME และธุรกิจขนาดย่อมที่สนใจเมล็ดกาแฟ วัตถุดิบ และอุปกรณ์กาแฟต่าง ๆ ภายในงาน ที่สนใจสุดยอดประกันภัยร้านกาแฟ 2019 หรือประกันภัยธุรกิจคลิกสมัครที่ลิงก์ด้านล่างได้เลยค่ะ

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

หากต้องการช้อปปิ้งอุปกรณ์กาแฟและเครื่องชงกาแฟด้วยบัตรเครดิต สามารถเปรียบเทียบเครดิตที่เหมาะกับคุณเพียง คลิกที่นี่ หรือ โทร. 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii ได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมบริการและให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141