Drone Solar Cell คืออะไร?

Drone Solar Cell คืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงรู้จัก โดรน และคุณสมบัติต่าง ๆ ของโดรนกันมาบ้างแล้ว วันนี้เรามีโดรนน้องใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลก อย่าง Drone Solar Cell มาเล่าให้ฟัง มันคืออะไร และเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจยังไง ไปทำความรู้จักพร้อมกันเลยค่ะ

Drone Solar Cell คืออะไร?

Drone Solar Cell คืออะไร?

โดรนแบบดั้งเดิมที่เพื่อน ๆ คุ้นเคยกัน เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า อากาศยานไร้คนขับ และยังมีอีกชื่อนั่นคือ UAV ซึ่งย่อมาจาก Unmanned Aerial Vehicle โดยในอดีตนั้นมีการใช้งานโดรนเพื่อประโยชน์ทางการทหาร และในการสอดแนมฝ่ายศัตรู แต่ในปัจจุบันมีการใช้งานโดรนเพื่อประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ทั้งในทางธุรกิจและงานอดิเรก เช่น การถ่ายภาพจากมุมสูง โดรนการเกษตร โดรนการขนส่ง การเก็บข้อมูลทางภูมิศาสตร์ และใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เข้าถึงได้ยากอีกด้วย

Drone Solar Cell คืออะไร?

สำหรับ โดรนโซล่าเซลล์ นั้น เป็นโดรนที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่และขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนการใช้แบตเตอรี่ พูดได้ว่าเป็นตัวอย่างหนึ่งในการพัฒนาเพื่อใช้ประโยชน์ที่มีอย่างมหาศาลของพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างคุ้มค่า และเข้ากับยุคปัจจุบันของเราที่สุดเลยก็ว่าได้   

Drone Solar Cell คืออะไร?

โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของ  National University of Singapore ได้ทำการทดลองทำการบินโดรนแบบ 4 ใบพัด (Quadcopter) ที่ไม่มีระบบแบตเตอรี่และระบบพลังงานสำรองอยู่เลย โดยมีเพียงแผงโซลาร์เซลล์ในการขับเคลื่อนเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการบินโดรน 4 ใบพัด ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เต็มรูปเป็นเครื่องแรกในเอเชียด้วยนะ

นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังมี Alta Device บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและพลังงานให้แก่ แผง Solar Cell ที่ใช้งานสำหรับโดรนโดยเฉพาะอีกด้วย อีกทั้งยังมีกระบวนการผลิตที่ชื่อ Gallium Arsenide (GaAs) ที่มีคุณภาพสูง เน้นไปที่น้ำหนักเบา มีความบาง และมีความยืดหยุ่นสูง เพื่อตอบสนองความโค้งและรูปแบบของโดรนในแบบต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยสร้างประโยชน์และเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ โดรนโซล่าเซลล์ ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตค่ะ

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

แม้ว่า Drone Solar Cell อาจจะยังใหม่และอยู่ในช่วงทดสอบและพัฒนาประสิทธิภาพ แต่สำหรับผู้ที่ใช้โดรนในปัจจุบันอยู่แล้วและรวมถึงสายเล่นโดรนทั้งหลาย ต้องไม่ลืมนะคะ ว่าการที่เพื่อน ๆ จะบินโดรนได้ในราชอาณาจักรไทยนั้น โดรนทุกลำจะต้องมีประกันภัยโดรน ถ้าหากคุณมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันโดรน หรือต้องการเปรียบเทียบประกันโดรน เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์เข้ามาให้มาสิช่วยตอบคำถามกันได้เลยนะคะ Line@ : @masii หรือโทร 02 710 3100 ได้เลยค่ะ