หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ

หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ
หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลหรือการสมัครสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งคุณเป็นผู้มีรายได้ประจำแต่อาจจะยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารประกอบการกู้สินเชื่อ โดยหนึ่งในเอกสารสำคัญนั้นได้แก่ หนังสือรับรองเงินเดือน ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย วันนี้ masii จะช่วยไขข้อข้องใจให้กับคุณว่าหนังสือรับรองเงินเดือนจะมีความสำคัญต่อการกู้สินเชื่อยังไง ไปดูกันเลยค่ะ

หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ

หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ

หนังสือรับรองเงินเดือนคืออะไร?

หนังสือรับรองเงินเดือน หรือผู้ให้กู้บางแห่งอาจจะใช้คำเรียกว่า หนังสือรับรองรายได้ โดยทั้งสองอย่างที่กล่าวมามีความหมายเหมือนกัน โดยหมายถึงหนังสือที่แสดงถึงหลักฐานของรายได้ที่คุณได้รับจากการทำงานต่อเดือน โดยในหนังสือจะระบุข้อมูลสำคัญเอาไว้ เช่น ชื่อขององค์กรหรือนายจ้าง คำรับรอง ชื่อ-นามสกุลของคุณ ตำแหน่งในการปฏิบัติหน้าที่ของคุณ ระยะเวลาการทำงานของคุณตั้งแต่เริ่มต้นทำงานในองค์กรนั้น ๆ จนถึงปัจจุบัน อัตราเงินเดือน ลายมือชื่อผู้รับรองพร้อมลงวันที่ และตราประทับองค์กร ทั้งนี้หนังสือรับรองเงินเดือนอาจจะระบุข้อมูลที่สำคัญอื่น ๆ เอาไว้ด้วย เช่น เงินเดือนดังกล่าวยังไม่รวมถึงค่าตอบแทนและเงินพิเศษอื่น ๆ ค่ะ

หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ

 

cfc-insert-banner-900x200

ทั้งนี้ผู้ให้กู้สินเชื่อบางแห่งอาจจะขอเรียกดูสลิปเงินเดือนของคุณ

สลิปเงินเดือนเป็นหลักฐานสำคัญเช่นเดียวกันกับหนังสือรับรองเงินเดือน โดยในสลิปเงินเดือนนั้นจะระบุรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับรายได้ของคุณเอาไว้ ส่วนสลิปเงินเดือนที่ดีที่สุดและมีความน่าเชื่อถือที่สุดนั้น ได้แก่ สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน โดยจะระบุรายละเอียดสำคัญที่ชัดเจนเกี่ยวกับคุณและรายได้ของคุณ เช่น ชื่อองค์กรหรือนายจ้าง รหัสพนักงาน ชื่อ-นามสกุลของคุณ ตำแหน่งของคุณ อัตราเงินเดือน/รายได้/ค่าแรง ค่าล่วงเวลา รายได้ที่ถูกหักไปซึ่งอาจจะเป็นเงินภาษีหรือเงินประกันสังคม เงินเดือนสะสม เงินภาษีสะสม ประกันสังคมสะสม เงินกองทุนสะสมและเงินกองทุนสมทบ รวมถึงรายรับพิเศษต่าง ๆ ของคุณอีกด้วย

หนังสือรับรองเงินเดือน สำคัญยังไงสำหรับขอสินเชื่อ

หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน สำคัญยังไง?

ผู้ให้กู้สินเชื่อหรือธนาคารต่าง ๆ เรียกดูเอกสารประกอบการกู้ที่จำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งได้แก่ หนังสือรับรองเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือน ก็เพื่อดูหลักฐานที่สามารถแสดงความน่าเชื่อถือของคุณที่ส่งผลต่อการการกู้ยืมเป็นข้อสำคัญ ทั้งนี้ผู้ให้กู้บางแห่งอาจจะเรียกดูสำเนาบัญชีเงินฝากหรือสเตทเม้นท์ของคุณร่วมด้วย และนำไปพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อการอนุมัติเงินกู้ รวมไปถึงการพิจารณาหลักฐานที่ใช้ในการกู้อื่น ๆ  เช่น บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน แผนที่ที่อยู่อาศัย และแผนที่ที่ตั้งของสำนักงานของคุณ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

เอาล่ะ ทราบถึงความสำคัญของหนังสือเงินเดือนและสลิปเงินเดือนกันไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปคุณก็แค่เตรียมเอกสารให้พร้อมแล้วติดต่อดำเนินการกู้สินเชื่อได้เลย หากคุณต้องการเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล เพียง คลิกที่นี่ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินอื่น ๆ สามารถแอดไลน์ของมาสิ ได้ทาง Line@ : @masii ได้เลยค่ะ