Alipay กับ WeChat Pay เหมือนกันจริงหรอ?

Alipay กับ WeChat Pay เหมือนกันจริงหรอ?
Alipay กับ WeChat Pay เหมือนกันจริงหรอ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สมัยนี้เราแทบจะใช้เงินสดกันน้อยกว่าเดิมเยอะมาก เพราะว่ามีทั้งบัตรเครดิตที่สามารถใช้จ่ายได้ภายในบัตรเดียว หรือรวมไปถึงการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือตามแอปพลิเคชั่นต่างๆ มากมาย และถ้าหากพูดการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือจากเพื่อนบ้านเราก็คงจะหนีไม่พ้น Alipay กับ Wechat Pay อย่างแน่นอน

Alipay กับ WeChat Pay เหมือนกันจริงหรอ?

เพื่อนๆ หลายคนก็น่าจะสงสัยกันเป็นธรรมดาอยู่แล้วสิว่า ระหว่างอาลีเพย์กับวีแชทเพย์ นั้นจะเป็นการชำระเงินผ่านโทรศัพท์เหมือนกันทั้งสองแอปพลิเคชั่นเลยไหม แล้วแบบนี้จะเรียกว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกันรึเปล่านะ ตาม masii มาเลยจ้า เพราะว่ามาสิจะบอกให้เองว่าเหมือนหรือแตกต่างกัน

Alipay คืออะไร?

มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ
สำหรับอาลีเพย์นั้น จะเป็นระบบ Banking Online ที่เปรียบเสมือนกับเราฝากเงินไว้ในกระเป๋าตังออนไลน์ หากจำเป็นต้องใช้จ่ายค่าต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร ช้อปปิ้งทั้งภายในร้านค้าและออนไลน์ หรือแม้แต่การจองตั๋วเครื่องบิน รถไฟฟ้า Alipay ก็สามารถทำได้ครบในแอปพลิเคชั่นเดียวเท่านั้น และรวมไปถึงการทำธุรกรรมทางการเงินได้อีกด้วย จะถอนเงิน ฝากเงิน สะดวกสบายอย่างแน่นอนจ้า

Wechat Pay คืออะไร?
Alipay กับ Wechat Pay เหมือนหรือแตกต่างกันนะ

ในส่วนของวีแชท เพย์ จะเป็นระบบ Banking Online เหมือนกัน โดยมีหน้าที่ใกล้เคียงกับทางอาลีเพย์เลย โดยเขาจะเปรียบเสมือนกับการฝากเงินของเราไว้ในกระเป๋าตังออนไลน์ เอาไว้ให้เราสะดวกสบายได้มากขึ้นในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงิน การช้อปปิ้งออนไลน์ รวมไปถึงยังมีโปรโมชั่นมากมายให้เพื่อนๆ เลือกสรรเลยจ้า

สรุปแล้วเหมือนหรือแตกต่างกัน?

จริงๆ แล้วคือ ไม่ได้มีความแตกต่างกันสักเท่าไรเลยนะสำหรับตัว Alipay และ Wechat Pay โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับขั้นตอนการชำระเงินนั้น ดังนั้นเพื่อนๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าทาง Banking Online ทั้งสองตัวนี้จะแตกต่างกันหรือเปล่า ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนต้องการใช้บริการก็สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของตัวเองได้เลยจ้า

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากใครกำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบเอาไว้ผูกบัญชีกับ e-Wallet หรือไว้ช้อป กิน เที่ยว ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามสามารถแอดไลน์เข้ามาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141