บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง
บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงหน้าฝนแบบนี้สภาพอากาศถือเป็นอุปสรรคไม่น้อยเลยทีเดียวกับการบินโดรน โดยสายเล่นโดรนส่วนใหญ่จะไม่นิยมบินโดรนหน้าฝน เพราะนอกจากได้ภาพมุมสูงที่ไม่สวยงามสมใจแล้ว ยังเสี่ยงเกิดความเสียหายต่อโดรนอีกด้วย แต่หากมีความจำเป็นต้องบินโดรนในสภาพอากาศที่ฝนฟ้าไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไรก็ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดย masii มีข้อควรระวังสำหรับการบินโดรนหน้าฝนจะได้เตรียมตัวรับมือกันถูก

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

1.กระแสลม

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง
Cr. nyc.epeak.in

ทิศทางและกระแสลมเป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่ส่งผลต่อการบินโดรน ยิ่งสภาพอากาศช่วงครึ้มฟ้าครึ้มฝน มีกระแสลมกรรโชกแรง การนำโดรนขึ้นบินก็มีความเสี่ยงมาก เพราะกระแสลมอาจทำโดรนเสียการควบคุมและตกกระแทกพื้นได้ง่าย ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้สร้างความเสียหายแค่ตัวโดรนเท่านั้น แต่อาจเป็นอันตรายถ้าหากตกใส่บุคคลอื่น

2.โดรนอาจเสียหายจากฝน

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

ถึงเดี๋ยวนี้โดรนบางรุ่นจะถูกพัฒนาให้ทนทานกันน้ำ สามารถขึ้นบินได้ในทุกสภาพอากาศแล้วก็ตาม ซึ่งหากไม่มั่นใจว่าโดรนที่ใช้อยู่จะสามารถกันน้ำได้จริง ก็อยากเสี่ยงลองของ เพราะโดรนราคาแพงของคุณต้องมาจบชีวิตลง เพราะโดนฝนหรือน้ำฝนซึมเข้าตัวเครื่องด้านใน ซึ่งบางทีราคาซ่อมก็อาจทำให้คุณต้องตัดสินใจเปลี่ยนโดรนตัวใหม่โดยไม่จำเป็นก็ได้ 

3.เสี่ยงฟ้าผ่าโดรน

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

ข้อควรระวังที่ต้องเน้นย้ำ ๆ เป็นพิเศษสำหรับคนที่จำเป็นต้องบินโดรนในสภาพอากาศแปรปรวน ช่วงฟ้าครึ้ม ๆ ในหน้าฝน เพราะมีโอกาสเสี่ยงฟ้าผ่าโดรนได้สูงมาก ทางที่ดีควรนำโดรนขึ้นบินหลังฝนตก หรือลดระดับความสูงในการบินโดรน ดีกว่าแลกกับฟ้าผ่าแล้วต้องซื้อโดรนใหม่  

4.สัญญาณโดรนหลุด

บินโดรนหน้าฝนต้องระวังอะไรบ้าง

ถึงโดรนจะมีระบบควบคุมการบินด้วยการล็อคพิกัดจากสัญญานดาวเทียม (GPS) พร้อมบันทึกจุดขึ้นบิน เพราะเมื่อโดรนเสียการควบคุมหรือหลุดการเชื่อมต่อสัญญาณจะสามารถบินกลับมายังตำแหน่งจุดที่ขึ้นได้ แต่สำหรับมือใหม่หากต้องบินโดรนในสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ แนะนำควรบินโดรนให้อยู่ภายในระยะสายตาจะปลอดภัยที่สุด 

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

การหลีกเลี่ยงบินโดรนในช่วงที่ฝนฟ้าไม่เป็นใจนอกจากจะช่วยยึดอายุการใช้งานโดรนได้แล้ว ก็ยังป้องกันความเสียหายและอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลอื่น ๆ อีกด้วย  ซึ่งการทำประกันภัยโดรนก็เป็นทางเลือกที่ที่จะช่วยคุ้มครองบุคคลที่ 3 หรือคุ้มครองโดรนของเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ โดยสามารถสมัครประกันภัยโดรนโดย คลิกที่นี่ และหากสนใจประกันภัยโดรนจาก เจพี ประกันภัย เพียงคลิกที่นี่ หรือใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัยโดรน หรือสามารถโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ เมื่อเอกสารส่งมาให้ทาง masii ครบแล้ว ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนได้เลย โดยทางเราจะส่งให้ทาง LINE หรือ E-mail ย้ำกันอีกทีว่าต้องส่งเอกสารให้ครบนะคะ