LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?

LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?
LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าปัจจุบันต้องมีเพื่อนๆ หลายคนมักสงสัยและสับสนกันอยู่ดี ระหว่าง LINE Pay และ Rabbit LINE Pay ใช่ตัวเดียวรึเปล่านะ? วันนี้ masii ได้รวบรวมความรู้ดีๆ มาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ ไม่ต้องมึนงงกันอีกต่อไปแล้วนะ ถ้าอยากรู้คำตอบว่าเหมือนหรือไม่เหมือน ตามมาอ่านกันเลยจ้า

LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?

อย่างแรกเลยนะ ต้องขอย้อนไปถึงระบบ e-Wallet ที่เปรียบเสมือนกระเป๋าออนไลน์ของเราที่เอาไว้พกแทนเงินสดแล้ว ยังเข้ามาช่วยในเรื่องของการช้อปปิ้งออนไลน์ ตามเว็บไซต์ ตามร้านค้า ให้เพื่อนๆ มีความสะดวกสบายมากขึ้น ทางแอปพลิเคชั่นอย่าง LINE ก็ได้เข้านำระบบอี-วอลเลทเข้ามาใช้เหมือนกัน แต่ก่อนเลยชื่อแรกของเขาคือ LINE Pay ที่ให้เพื่อนๆ สามารถผูกบัญชีกับบัตรเครดิตหรือเดบิตของตัวเองแล้วนำไปใช้จ่ายได้ทันที

LINE Pay คืออะไร?

LINE Pay กับ Rabbit LINE Pay คือตัวเดียวกันมั้ย?

อย่างที่กล่าวไปว่าแรกเริ่มนั้นทางแอปพลิเคชั่นอย่าง LINE ได้นำระบบ e-Wallet เข้ามาใส่เป็นหนึ่งความสามารถพิเศษของ LINE ทำให้เพื่อนๆ สามารถใช้ตัวแอปพลิเคชั่นใช้จ่ายซื้อขายได้เลย หลักๆ แล้วจะจ่ายใช้ได้ตามร้านค้าที่ร่วมกับทางแอป LINE เท่านั้น ซึ่งหากถามว่าเขาได้รับความนิยมในประเทศไทยของเรามากมั้ย อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไรน่ะในช่วงแรกเริ่ม

Rabbit LINE Pay คืออะไร?
Rabbit LINE Pay ดีจริงหรอ?

สำหรับแรบบิทไลน์เพย์นั้น ก็คือ e-Wallet เหมือนเดิมกับตัว LINE Pay เลย เพียงแต่ว่าทางแอปพลิเคชั่น LINE Thailand จับมือร่วมกับบัตรแรบบิท พัฒนาบริการชำระค่าโดยสาร BTS ได้ทันทีแล้วได้เปลี่ยนชื่อ e-Wallet เป็น แรบบิทไลน์เพย์ โดยความสามารถพิเศษหลักๆ จะเน้นให้ผู้โดยสารหรือประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สามารถซื้อตั๋วผ่านบนแอปพลิเคชั่นได้เลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ สะดวกมากขึ้นและรวดเร็ว ประหยัดเวลามากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังคงสามารถใช้แอปตัวนี้ซื้อสินค้าแล้วชำระผ่านแอปได้อยู่นะ

จากนั้นทางแรบบิทเพลย์ไลน์ก็ได้มีการพัฒนาให้ดีขึ้นมาเรื่อยๆ โดยปัจจุบันนั้นบอกเลยว่า ความสามารถและคุณสมบัติของตัวแรบบิทไลน์เพย์มีฟีเจอร์ที่เด่นๆ ดังต่อไปนี้

  • ใช้จ่ายและบริการได้ทั้งออนไลน์และหน้าร้านค้า
  • เบิกเงินสดออกมาจากแรบบิทไลน์เพย์ได้อีกด้วย
  • รับ Cash Back ที่ใช้จ่ายไปกลับคืนเข้ากระเป๋า ด้วยโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

ดังนั้น มาสิ ขอสรุปอีกรอบละกันนะ ให้เพื่อนๆ สามารถเห็นภาพได้ชัดมากขึ้นกว่าเดิม ตัวไลน์เพย์กับแรบบิทไลน์เพย์คือตัวเดียวกันจ้า เพียงแต่ตอนแรกทางแอปพลิเคชั่นได้พัฒนามาเป็นตัวไลน์เพย์ธรรมดาก่อนจากนั้นได้ร่วมกับทางแรบบิทจึงเปลี่ยนชื่อเป็นแรบบิทไลน์บิท โดยที่ฟีเจอร์ใหม่ที่เข้ามาคือสามารถซื้อตั๋วรถไฟฟ้า BTS ได้ในตัวแอปพลิเคชั่นไปเลย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ลองใช้งานดู ก็สามารถเข้าไปลองได้นะ อาจจะช่วยให้เพื่อนๆ สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม หากใครกำลังมองหาบัตรเครติตสักใบเอาไว้ใช้ช้อปปิ้ง เที่ยว กิน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองเลย หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามก็สามารถแอดไลน์เข้ามาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141