มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ

มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ
มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพื่อนๆ เคยสังเกตกันมั้ย เวลาเราไปชำระตามร้านสะดวกซื้อ หรือแม้แต่ห้างสรรพสินค้า ตรงหน้าแคชเชียร์มักจะมีโลโก้สีฟ้าๆ เขียนอักษรภาษาจีนอยู่ และมีคำภาษาอังกฤษว่า Alipay เชื่อว่า เพื่อนๆ หลายคนที่เห็นหรือพบเจอมักจะเกิดคำถามว่า มันคืออะไร มีเอาไว้ทำอะไรนะ แน่นอนว่า masii ก็เป็นหนึ่งในนั้น จนทางเราได้ไปรวบรวมข้อมูลศึกษามาสรุปให้เพื่อนๆ เข้าใจกันได้ง่ายมากขึ้นดังนี้

มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ

มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ

พูดกันได้เห็นอย่างง่ายและชัดเจนนั้น Alipay หรือชื่อภาษาจีนว่า 支付宝 (Zhi Fu Bao) คือ Online Banking ที่เป็นคล้ายๆ ธนาคารออนไลน์สำหรับเพื่อนๆ โดยที่ตัว อาลีเพย์นั้นสามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้เลยทันที บนเว็บไซต์หลักและทางแอปพลิเคชั่น และรวมไปถึงการผูกบัญชีผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต เติมเงิน ถอนเงิน ได้ทันที ถ้าพูดถึงสิ่งนี้ก็อาจจะคล้ายๆ กับทาง Paypal ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ใครที่คุ้นเคยกับทาง Paypal อยู่แล้ว น่าจะเข้าใจสำหรับตัว Alipay ได้ง่ายมากกว่าเดิม ต่างตรงที่ว่าตัวอาลีเพย์ถือกำเนิดจากประเทศจีนเท่านั้น

ช้อดีของ Alipay มีอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าในเมื่อเขาเป็นระบบ Online Banking แล้ว ที่ยังสามารถทำธุรกรรมทางเงินอย่างที่มาสิกล่าวไปแล้ว รวมไปถึงการผูกบัญชี เติมเงิน ถอนเงิน แล้ว ตัวแอปพลิเคชั่น Alipay ยังมีความพิเศษอีกมากมายเลยนะ

  • สามารถซื้อสินค้าบนเว็บไซต์จากประเทศจีนได้เกือบทั้งหมด เช่น Taobao และ Tmall เป็นต้น
  • สามารถเติมเงินเข้าไว้ใช้จ่ายได้ที่ธนาคารของประเทศจีน โดยคนไทยสามารถเติมผ่านสาขาที่เปิดในประเทศไทยได้อีกด้วย สะดวกและรวดเร็วแน่นอน
  • เพื่อนๆ จ่ายค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียวเฉพาะตอนเติมเงินเท่านั้น
  • รับประกันความปลอดภัยในการชำระเงินทุกครั้ง
มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ
cr.theverge.com

หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนๆ ชำระเงินผ่านระบบ Alipay แล้วเงินที่เพื่อนๆ เสียไปจะเข้าไปค้างอยู่ในระบบของ Alipay เมื่อทางผู้ขายได้จัดส่งสินค้าแล้วตัวเพื่อนๆ ได้รับสินค้าเรียบร้อย ทางระบบ Alipay ถึงจะโอนเงินไปยังบัญชีของผู้ขาย ถ้าหากเพื่อนๆ ยังไม่ได้รับสินค้าก็สามารถกดเงินรับเงินคืนได้ หมดห่วงเรื่องของการโดนโกงได้อย่างแน่นอนจ้า

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

คงจุใจไปแล้วสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากทราบเรื่องของระบบ Alipay หากใครกำลังมองหาบัตรเครดิตที่เอาไว้ผูกบัตรบัญชีหรือรูดชำระต่างๆ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลยจ้า มีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141