มี Alipay แล้ว ใช้ทำอะไรได้บ้าง

มี Alipay แล้ว ใช้ทำอะไรได้บ้าง
มี Alipay แล้ว ใช้ทำอะไรได้บ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงระบบ Banking Online ที่ได้รับความนิยมในประเทศจีนแล้วแพร่หลายมาถึงประเทศไทยนี้เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Alipay สิ เพราะถ้าหากเพื่อนๆ ลองสังเกตดูไม่ว่าเราจะไปชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ เงินสด ตามหน้าแคชเชียร์มักจะเห็นโลโก้สีฟ้าๆ ที่มีตัวอักษรจีนอยู่ นั้นแหละคือระบบอาลีเพย์ ที่เอาไว้ใช้จ่ายชำระสินค้าต่างๆ

มี Alipay แล้ว ใช้ทำอะไรได้บ้าง
มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ

แน่นนอนว่าระบบ Alipay ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายนั้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร วันนี้ masii จะมาอธิบายให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจกันอย่างง่ายๆ ละกันนะว่า Alipay คืออะไร สามารถทำอะไรได้บ้าง

Alipay หรือชื่อภาษาจีนว่า 支付宝 (Zhi Fu Bao) หลักๆ เขาคือระบบ Online Banking ที่เหมือนกับ Paypal ที่เพื่อนๆ หลายคนมักรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ระบบอาลีเพย์มักได้รับความนิยมในฝั่งของเอเชียเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะประเทศจีนนั้น จะเห็นได้ว่ามีการใช้จ่าย ซื้อสินค้า ฝากเงิน ถอนเงินกันผ่านระบบนี้หมดเลย และเนื่องด้วยประเทศจีนได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของเรามากจึง ประเทศเราจึงนำระบบ Alipay เข้ามารับรองในบ้านเรา เพื่อง่ายและสะดวกต่อนักท่องเที่ยวจีน และสำหรับถ้าเพื่อนๆ มี Alipay อยู่แล้วใช้อะไรได้บ้าง?

ทำธุจกรรมทางการเงินได้หมด

มาทำความรู้จักกับ Alipay กันเถอะ
cr.theverge.com

แน่นอนว่าอย่างที่เขาเคลมตัวเองว่าเป็น Online Banking แล้ว เรื่องของธุรกรรมทางการเงินนั้นก็ต้องสามารถทำได้เป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อนๆ สะดวกสบายอย่างแน่นอนว่า ไม่ว่าจะเป็นฝากเงิน ถอนเงินเข้าระบบ รวมไปถึงการโอนเงินให้เพื่อนๆ ก็สามารถทำได้ด้วยนะ

ซื้อของออนไลน์พร้อมกับเช็กสถานะได้ด้วย

มี Alipay แล้วใช้อะไรได้บ้าง

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมสำหรับอาลีเพย์คือ เพื่อนๆ สามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้เลย หลังจากที่เพื่อนๆ กดสั่งซื้อสินค้าแล้วเงินจากบัญชีเพื่อนๆ จะเข้าไปอยู่ในระบบ Alipay เมื่อเพื่อนๆ ได้รับสินค้าตามที่สั่งไว้ จากนั้นก็เข้าไปกดโอนเงินให้ร้านค้า เห็นมั้ยว่า ปลอดภัยอย่างแน่นอน ในกรณีที่เราไม่ได้รับสินค้าก็สามารถเรียกเงินคืนกลับมาได้ อุ่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิมกับระบบเช็กสถานะสินค้า คอยอัปเดตตลอดเวลา หมดห่วงเลยโดนโกงหรือสินค้าตกหล่นได้อย่างแน่นอน

จองตั๋วรถไฟ เครื่องบิน ได้อีกด้วย

มี Alipay แล้วใช้อะไรได้บ้าง

และความพิเศษของฟีเจอร์ของระบบ Alipay คือ เขาสามารถจองตั๋วรถไฟ รถไฟความเร็วสูง หรือแม้แต่เครื่องบิน ครบในตัวเดียวเลย สะดวกสบายอย่างแน่นอน แถในระบบของอาลีเพย์บางทีเขายังได้ราคาพิเศษ ดีลสุดคุ้มด้วยนะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

จุใจกันไปแล้วสินะสำหรับไฮไลท์เด่นๆ ของระบบ Alipay เพื่อนๆ คนไหนที่มีแพลนกำลังจะไปเที่ยวในประเทศจีนก็ลองโหลดมาใช้กันดูนะ เที่ยวให้อุ่นใจมากขึ้นก็อย่าลืมทำประกันเดินทางนะ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาบัตรเครติตสักใบเอาไว้ใช้ผ่อนสินค้า รูดชำระ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับตัวเองได้เลยเจ้า หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141