4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน

4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน
4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงจะมีหลาย ๆ คนที่ตั้งคำถามว่า หากต้องการออมเงินให้ได้เยอะ ๆ จะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะปัจจุบันนี้ เรากำลังอยู่ในโลกที่เป็นวัตถุนิยมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องใช้เงินทั้งนั้น ซื้อสินค้า ไปเที่ยว ทำกิจกรรมต่าง ๆ ล้วนแต่ต้องใช้เงิน เพราะฉะนั้นถ้าบริหารเงินไม่ดี ก็ย่อมต้องเจอโอกาสที่บัญชีจะติดลบและต้องเป็นหนี้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นมาดูกันว่ามีวิธีไหนออมเงินง่าย ๆ วิธีไหนบ้างที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน

1. เป้าหมายต้องชัดเจน

ไม่ว่าคุณจะต้องการออมเงินนี้ไปเพื่ออะไรก็ตาม คุณจะต้องวางแผนการใช้เงินเสียก่อน เช่นหากคุณต้องการออมเงินเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศ คุณจะต้องทำการบ้านว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งก็เท่ากับเป็นเป้าหมายระยะสั้นไปเรื่อย ๆ จนไปถึงระยะยาว เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่ารถ เป็นต้น รับรองว่าวิธีนี้จะทำให้คุณเก็บเงินได้เร็วขึ้น

2. โลกต้องรู้สิ่งที่เราจะทำ

ดูแล้วเหมือนจะเว่อร์ไปสักนิด แต่ความจริงเราตั้งใจให้มันเป็นเช่นนั้น คุณจะต้องบอกคนอื่น ๆ รอบ ๆ ตัวคุณว่าคุณต้องการจะทำอะไร เช่นไปเที่ยวต่างประเทศ ถอยมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เพราะเมื่อคุณพูดไปแล้ว คุณจะต้องทำให้ได้ มิเช่นนั้นก็จะต้องรู้สึกเสียหน้า หรือรู้สึกอับอายเมื่อไม่เป็นไปตามที่เราพูด ก็ถือว่าเป็นแรงผลักดันที่ดีอีกวิธีหนึ่งในการออมเงิน

3. ออมเงินเป็นประจำ สม่ำเสมอ

เหตุผลที่ทำให้คนเราไม่สามารถออมเงินได้ก็คือความขี้เกียจนั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณควรจะตั้งข้อกำหนดของตัวเองไว้ เช่น ทุกเดือนจะต้องออมเงินให้ได้เดือนละ 3,000 บาท หรือเท่าไรก็ว่ากันไป จากนั้นคุณจะทยอยออมเป็นวัน เป็นสัปดาห์ หรือเป็นเดือนเลยก็แล้วแต่คุณ แต่จะต้องให้ได้ตามที่กำหนด ขยันหน่อยก็ออมทุกวัน ขี้เกียจมาก ๆ ก็หักไว้ตั้งแต่ได้เงินเดือนมาเลย เพียงแค่นี้คุณก็จะมีเงินเก็บเป็นของตัวเองแล้ว

4. เศษเงินมีค่า

เคยสังเกตมั้ยว่า ถ้าเรามีเศษเงินอยู่ในกระเป๋าเยอะ ๆ เรามักจะพยายามใช้ให้หมดภายในวันนั้น ๆ เพราะความรำคาญ และหนักกระเป๋า แต่รู้หรือไม่ว่าเศษเงินพวกนี้ทำให้คุณสามารถออมเงินได้ไวมากขึ้น เพราะไม่มีใครมานับหรอกว่าวันหนึ่งเราได้เหรียญมาเยอะแค่ไหน เพียงไม่กี่เดือนคุณอาจจะมีเงินก้อนหลักหมื่นเพราะเศษเหรียญเลยก็เป็นได้

4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน
อยากรวยเร็ว มีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำ มาเริ่มเก็บออมเงินด้วย 4 วิธีเหล่านนี้กันดู แล้วคุณจะได้เงินสะสมก้อนโตภายในเวลาสั้นๆ แน่นอน

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่มองหาสินเชื่อนส่วนบุคคล เงินด่วน เงินก้อน ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่