ประกันสังคม ช่วยสถานประกอบการ ขยายวงเงินกู้สู้โควิด-19 สูงสุด 30 ล้านบาท

ประกันสังคม ช่วยสถานประกอบการ ขยายวงเงินกู้สู้โควิด-19 สูงสุด 30 ล้านบาท
ประกันสังคม ช่วยสถานประกอบการ ขยายวงเงินกู้สู้โควิด-19 สูงสุด 30 ล้านบาท
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กระทรวงแรงงานมีมาตรการช่วยเหลือสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจจากโควิด-19 โดยให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการโครงการสินเชื่อ เพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2 (พ.ศ. 2563 – 2564) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนการกู้เงินกับธนาคารต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดได้มีการขยายกรอบวงเงินโครงการสินเชื่อฯ ในวงเงินสูงสุด 30 ล้านบาท เราไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันสังคม ช่วยสถานประกอบการ ขยายวงเงินกู้สู้โควิด-19 สูงสุด 30 ล้านบาท

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ได้มีมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 โดยให้สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการโครงการสินเชื่อ เพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2 (พ.ศ. 2563 – 2564) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถขอกู้เงิน และนำเงินกู้ที่ได้รับจากการสมัครสินเชื่อไปจ่ายค่าจ้างของลูกจ้างในสถานประกอบการ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้กำหนดเงื่อนไขให้สถานประกอบการรักษาจำนวนผู้ประกันตนให้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้ประกันตน ณ วันที่ได้รับสินเชื่อตลอดอายุสินเชื่อ

โดยจากการดำเนินโตรงการ พบว่า มีสถานประกอบการขนาดใหญ่ที่มีลูกจ้างเป็นจำนวนมากมีคาวมต้องการกู้เงิน และต้องการเงินกู้มากกว่า 15 ล้านบาท เพื่อรักษาการจ้างงานของลูกจ้างในสถานประกอบการของตนเองไว้ สำนักงานประกันสังคม และคณะกรรมการประกันสังคมฯ รับทราบปัญหาและเห็นความสำคัญที่ไม่ควรให้ลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคมต้องถูกเลิกจ้างเป็นจำนวนมาก

คณะกรรมการประกันสังคมฯ จึงมีมติเห็นชอบให้ขยายวงเงินสำหรับสถานประกอบการจากเดิมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อสถานประกอบการ เป็นกำหนดตามจำนวนลูกจ้างในสถานประกอบการ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • จำนวนลูกจ้างไม่เกิน 200 คน จะได้รับวงเงินไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อสถานประกอบการ
  • จำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 201 คนขึ้นไป วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อสถานประกอบการ

โดยกำหนดวงเงินรวมที่ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 201 คน ขึ้นไป ไม่เกินร้อยละ 20 ของวงเงินสินเชื่อที่ธนาคารได้รับจัดสรรปัจจุบันอยู่ระหว่างการแก้ไขบันทึกข้อตกลง(MOU) โดยคาดว่าจะเริ่มเพิ่มวงเงินได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

สำหรับการให้สินเชื่อตามโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริม การจ้างงานฯ สำนักงานประกันสังคมมิได้กำหนดเฉพาะเจาะจงในประเภทกิจการใดกิจการหนึ่ง ยังคงให้สถานประกอบการทุกประเภทกิจการที่ขึ้นทะเบียนประกันสังคมและจ่ายเงินสมทบ เข้ากองทุนประกันสังคมมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 3 เดือน สามารถยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เข้าร่วมโครงการสินเชื่อฯ กับสำนักงานประกันสังคม ปัจจุบันมีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่

  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

โดยมีวงเงินรายละ 2,000 ล้านบาท ซึ่งการพิจารณาให้สินเชื่อ การกู้เงินเป็นไปตามระเบียบ และดุลยพินิจของแต่ละธนาคาร ในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกินร้อยละ 2.75 ต่อปี กรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และอัตราดอกเบี้ย สูงสุดไม่เกินร้อยละ 4.75 ต่อปี กรณีไม่หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจกู้เงิน ต้องการกู้เงินกับธนาคาร สามารถเข้าร่วมโครงการสินเชื่อ เพื่อการจ้างงาน สามารถขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นสถานประกอบการในระบบ e-service ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th/eservices/esv/index.jsp และเลือกหัวข้อ “ขอหนังสือรับรอง (โครงการสินเชื่อฯ)” หรือสแกน QR code ซึ่งผู้ประกอบการสามารถติดต่อยื่นคำขอสินเชื่อที่ธนาคารทั้ง 5 แห่งข้างต้น ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถเลือกเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การขอสินเชื่อ สินเชื่อเงินสด  สินเชื่อรถแลกเงิน โทร.ปรึกษามาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารต่างๆ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL