masii รีวิว I รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?
masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลายหรือหมดไปเมื่อใด สิ่งที่เราสามารถทำได้คือการรู้จักปรับตัวอยู่ร่วมกับสถานการณ์ แม้ว่าหลายๆ คน จะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบหนักอึ้ง ไม่ว่าจะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ไหนจะพิษเศรษฐกิจที่ทำให้หลายๆ คนต้องพบกับ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือค่า บัตรเครดิต ต้องบอกเลยครับว่า มาสิ เข้าใจทุกๆ คน และพร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยทางการเงินของคุณ ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้ตัดสินใจง่ายขึ้น และสะดวกสบายในทุกๆ ความต้องการกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินเท่านั้น แต่ที่ มาสิบล็อก เรายังมีเรื่องราวและเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน และเคล็ดไม่ลับทางการเงิน ที่พร้อมนำเสนอทุกคนในทุกๆ วันครับ ซึ่งในวันนี้ มาสิ ก็ขอนำเสนอ เคล็ดลับ ผ่อนบ้าน ให้เงินต้นหมดไว !!! ถ้าไม่อยากพลาด ตาม มาสิ มาอ่านกันได้เลยครับ …

masii ตอบครบ! … รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

อย่างที่ มาสิ ได้เกริ่นไปข้างต้นครับ ในยุคนี้หลายๆ คนคงประสบปัญหาทางการเงินไม่มากก็น้อย และก็มีหลายๆ คน ส่งคำถามเข้ามาถาม มาสิ เกี่ยวกับ การรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งในวันนี้ มาสิ จะขอตอบครบ สรุปจบ! เป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจง่าย โดย เคล็ดลับการ รีไฟแนนซ์บ้าน การผ่อนบ้านให้เงินต้นหทมดไว นี้ ได้แก่ …

  1. จ่ายเกินทุกงวด

เงินในแต่ละงวดที่คุณจะต้องจ่ายนั้นประกอบไปด้วย เงินต้น + ดอกเบี้ย ซึ่งจะหนักไปที่ดอกเบี้ยเสียส่วนมากแต่ถ้าคุณจ่ายเงินเกินกว่าจำนวนที่ทางธนาคารกำหนดให้คุณจ่ายมาในแต่ละเดือน เงินส่วนที่เกินมานั้นก็จะไปหักกับเงินต้นเดิม ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถผ่อนได้หมดไวขึ้น

  1. จ่ายเพิ่มปีละครั้ง

การจ่ายค่างวดเพิ่มปีละครั้งจะคล้ายกันกับการเพิ่มเงินจ่ายในทุกๆ งวด แต่จะต่างกันที่การจ่ายเพิ่มปีละครั้งนั้นจะเป็นการจ่ายเพิ่มอีกงวดหนึ่งแทน จึงกลายเป็นว่าจากเดิมที่คุณผ่อนจ่าย 12 ครั้งต่อปี ก็กลายมาเป็น 13 ครั้งต่อปี แม้ที่จ่ายเพิ่มจะไม่ได้เป็นเงินจำนวนมาก แต่ก็ช่วยลดจำนวนเงินต้นลงไปได้ในระดับหนึ่ง

masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

  1. รีบโปะเพิ่มช่วงอัตราดอกเบี้ยต่ำ

ในช่วง 3 ปีแรกของการผ่อนบ้าน ธนาคารจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำตามเงื่อนไขหรือโปรโมชั่นของทางธนาคาร หากในช่วงนั้นคุณพยายามโปะเงินเพิ่ม จะทำให้เงินต้นลดลงไปได้อย่างรวดเร็ว

  1. มีเงินก้อนต้องโปะ

หากคุณเป็นพนักงานบริษัทและได้โบนัสทุกๆ ปี ถ้าอยากให้หนี้สินหมดไวก็ต้องทนกัดฟันยอมนำ เงินก้อน นี้ไปโปะค่าบ้าน ซึ่งนอกจากเงินต้นที่จะลดลงไปเป็นจำนวนมากแล้ว ดอกเบี้ยที่คุณจะต้องเสียก็ยังลดลงอีกด้วย

masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

  1. ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่า การผ่อนบ้านจะมีรูปแบบดอกเบี้ยแบบ MRR ซึ่งในปีต่อๆ ไปจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เช่น จากเดิม 3% แต่เมื่อผ่านไป 3 ปีกลับเป็น 6.5% ซะอย่างนั้น ทำให้คุณต้องจ่ายเพิ่มอีกจำนวนมาก แถมที่ต้องจ่ายก็เป็นดอกเบี้ยเสียส่วนใหญ่ไม่ใช่เงินต้น แต่คุณสามารถปรับโครงสร้างหนี้ใหม่เพื่อปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ โดยมีอยู่ 2 วิธี ดังนี้

  • Refinance ( รีไฟแนนซ์ )

การ Refinance ( รีไฟแนนซ์ ) เป็นวิธีที่จะย้ายหนี้เดิมของคุณจากธนาคารหนึ่ง ไปอีกธนาคารหนึ่ง ซึ่งธนาคารใหม่จะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าทำให้คุณสามารถปิดหนี้ได้เร็วขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดภาระการผ่อนบ้านให้กับคุณได้เป็นอย่างมาก

( หากคุณกำลังสนใจการ รีไฟแนนซ์สินเชื่อ ของคุณ อ่านบทความเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่! )

  • Retention ( รีเทนชั่น )

ในการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องย้ายไปธนาคารอื่นซะทีเดียว เนื่องจากธนาคารหลายๆ แห่งก็มีโปรโมชั่นในการปรับอัตราดอกเบี้ยกับที่เดิม เรียกว่า Retention ( รีเทนชั่น ) ซึ่งจะมีความยุ่งยากน้อยกว่าการย้ายไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่น โดยเฉพาะถ้าคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีมาโดยตลอด ธนาคารจะยิ่งอนุมัติการรีเทนชั่นเพื่อปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ง่าย

masii ตอบครบ! ... รีไฟแนนซ์บ้าน ได้ง่ายๆ จริงไหม? ผ่อนบ้าน ให้ เงินต้น หมดไว ได้อย่างไร?

  1. ติดตามข่าวสาร มองหาโปรโมชั่นเสมอ

แต่ละธนาคารมักจะมีโปรโมชั่น สินเชื่อ เพื่อการผ่อนบ้านเฉพาะของแต่ละช่วงเวลาออกมา เช่นโปรลดดอกเบี้ย 3 ปี หรือโปรยืดระยะเวลาผ่อน แต่คุณก็ต้องติดตามข่าวสารเอาไว้ให้ดีๆ เพราะโปรโมชั่นเหล่านี้เป็นที่ต้องการมาก หากคุณไม่ได้ติดตามข่าวสารตลอดเวลาและติดต่อช้าเกินไปล่ะก็ คุณอาจจะพลาดโอกาสดีๆ ที่จะลดภาระทางการเงินของคุณได้

  1. อย่าสร้างหนี้สินเพิ่ม

นอกจากวิธีการผ่อนบ้านต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว คุณจะต้องมีวินัยในตัวเองโดยการ ไม่สร้างหนี้สินเพิ่ม เพราะแค่หนี้จากการผ่อนบ้านก็เป็นภาระที่ใหญ่มากพออยู่แล้ว หากคุณยังเลือกที่จะผ่อนนั่นผ่อนนี่เพิ่มภาระให้กับตัวเองอีก หนี้สินของคุณก็ยิ่งทับซ้อนกัน

เพราะฉะนั้นควรสร้างวินัยให้กับตัวเอง หากมีอะไรที่จำเป็นแนะนำว่าจ่ายเป็น เงินสด จะดีที่สุด มิฉะนั้นคุณอาจต้องแบกรับภาระการผ่อนมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปไม่จบไม่สิ้น เพราะเรื่องราวเคล็ดลับดีๆ ที่ มาสิ ได้นำมาส่งต่อกันในวันนี้ บอกเลยว่าจะต้องมาควบคู่กับวินัยทางการเงินที่ดีของทุกๆ คน ด้วยนะครับ ซึ่งสำหรับใครที่สนใจอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน ก็สามารถทำได้ ที่ masii.co.th นะครับ การันตีได้เลยว่า สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยแน่นอนครับ

สนใจ รีไฟแนนซ์บ้าน

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) และยังสามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก  เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

a