กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง 

กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร
กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนตัดสินใจ กู้เงิน ซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ บ้านมือสอง ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ การเลือกสินเชื่อบ้านที่เหมาะสม และตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด ดังนั้นตั้งสติกันก่อนไปธนาคารเพื่อสมัครสินเชื่อบ้าน เพราะ Masii มีหลักเกณฑ์เบื้องต้นเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกสินเชื่อบ้านที่เหมาะกับตัวเอง

กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง  

ความสามารถในการผ่อนชำระ 

คงอยู่บ้านใหม่ไม่เป็นสุขแน่ หากในแต่ละเดือนต้องเดือดร้อนกับการหมุนเงินเพื่อชำระค่างวด จนน่าปวดหัว ดังนั้นก่อนเลือกวงเงินในการผ่อนชำระแต่ละเดือน ควรพิจารณารายจ่ายที่จำเป็นในแต่ละเดือนควบคู่ไปด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ทางธนาคารจะช่วยประเมินและกำหนดค่างวด ระยะเวลาในการผ่อนชำระ ที่เหมาะสมให้เพื่อความคล่องตัวของผู้กู้ เช่น เลือกผ่อนสบายเบา ๆ ต่อเดือน หรือหากไม่อยากเป็นหนี้ก้อนโตไปนาน ๆ ก็สามารถเลือกผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนที่สูงขึ้นก็ได้

กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร.jpg

เปรียบเทียบสินเชื่อบ้าน ของแต่ละธนาคาร

สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังแยกย่อยตามวัตถุประสงค์ของการขอสินเชื่อ เช่น สินเชื่อซื้อบ้านใหม่ สินเชื่อบ้านมือสอง สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นต้น

ซึ่งเบื้องต้นผู้กู้ควรต้องเปรียบเทียบข้อมูลดังนี้ต่อไป เพื่อให้ได้สินเชื่อบ้านที่ตรงกับความต้องการและเหมาะสมมากที่สุด

  • วงเงินสินเชื่อบ้าน ซึ่งสินเชื่อบ้านทั่วไปจะให้วงเงินตั้งแต่ 80-90% แต่บางธนาคารอาจให้วงเงินได้ถึง 100% เต็มของราคาประเมิน
  • อัตราดอกเบี้ย โดยแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่ไม่เท่ากัน
  • ระยะเวลาการผ่อนชำระ ส่วนใหญ่สูงสุดอยู่ระหว่าง 30 – 40 ปี และเมื่อรวมกับอายุของผู้กู้แล้วต้องไม่เกิน 65 – 70 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคาร
  • ประเภทหลักทรัพย์ที่รับ ผู้ค้ำประกัน และเอกสารต่าง ๆ สำหรับสมัครสินเชื่อบ้าน 

กู้เงิน ซื้อบ้าน ควรเลือกสินเชื่อบ้านอย่างไร.jpg

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

สินเชื่อบ้านทางออกที่น่าสนใจของคนต้องการซื้อบ้าน แต่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ส่วนใครไม่อยากปวดหัวกับการเปรียบเทียบข้อมูลสินเชื่อบ้านด้วยตัวเอง หรือต้องการความรวดเร็วในการสมัครสินเชื่อบ้าน มาสิช่วยได้ เพียง คลิกที่นี่ กรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับไป เพื่อแนะนำสินเชื่อบ้านให้ตรงกับความต้องการ นอกจากนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย

banner-personal-loan