ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้มีคนนิยมขี่บิ๊กไบค์กันมากขึ้น เพราะว่านอกจากจะขับขี่ได้ว่องไว และคล่องตัวแล้ว รถบิ๊กไบค์ยังมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยว สวยงาม และทันสมัย ดึงดูดสายตาคนภายนอกได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่รถบิ๊กไบค์มีขนาดใหญ่ และมีเครื่องยนต์ที่แรงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ทำให้การควบคุมรถเป็นไปได้ยากกว่า จึงจำเป็นที่ผู้ขับขี่ต้องมีทักษะการขี่บิ๊กไบค์ที่ดีพอสมควร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีศูนย์ฝึกอบรมขี่บิ๊กไบค์ที่ช่วยสอนการขี่บิ๊กไบค์ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงขั้นสูงหรือขั้นแอดวานซ์ หรือเพื่อการขี่บิ๊กไบค์ในสนามแข่งขันโดยเฉพาะ แต่ว่าจะมีศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาสิไปดูกันเลย

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง

A.P. Honda

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
Cr. เฟซบุ๊ก Honda Safety Thailand

เริ่มกันที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ตั้งอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 3 (รามคำแหง) เขตบางกะปิ นับเป็นศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยที่ครบวงจร ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ซึ่งรองรับการฝึกทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบิ๊กไบค์ มีตั้งแต่หลักสูตรพื้นฐานไปจนถึงการฝึกทักษะขั้นสูง โดยการฝึกอบรมขี่บิ๊กไบค์ของที่นี่จะมีทั้งภาคทฤษฎี (องค์ประกอบการขับขี่, การตรวจสภาพรถ, พื้นฐานการขับขี่) และภาคปฏิบัติ (การตรวจสภาพรถ, ท่าทางการขับขี่, เทคนิคการขับขี่, การเบรก, การเข้าโค้ง และการขับแบบจิมคาน่า (Gymkhana) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-735-3999 หรือ www.aphonda.co.th/hondasafetythailand/th/honda-safety-course.ashx

Yamaha Riding Academy (YRA)

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
Cr. เฟซบุ๊ก yrathailand

มาต่อกันที่ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า หรือ Yamaha Riding Academy (YRA) ตั้งอยู่ที่ถ.บางนาตราด อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ได้จัดการฝึกอบรมทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยและถูกวิธี ให้แก่บุคคลทั่วไป โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจาก กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคมเช่นกัน มีทั้งหลักสูตรการขี่มอเตอร์ไซค์ทั่วไป และการขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ รถบิ๊กไบค์ มีตั้งแต่หลักสูตรพื้นฐาน และหลักสูตรทักษะขั้นสูง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ 02-7408001 หรือ www.facebook.com/yrathailand

Suzuki Riding School

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
Cr. เฟซบุ๊ก Suzuki Riding School

ทางฟากซูซูกิ ก็มีโรงเรียนสอนการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยเช่นกัน ตั้งอยู่ที่บน ถ. รังสิตองครักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีทั้งหลักสูตรการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขั้นพื้นฐาน และขั้นสูง รวมถึงมีหลักสูตรเฉพาะเพื่อครูฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อีกด้วย ใช้ระยะเวลาการอบรมคอร์สละ 6 ชั่วโมงต่อวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-533-1170 หรือ https://www.suzukiridingschool.com

Kawasaki Good Riders School

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
Cr. เฟซบุ๊ก Kawasaki Good Riders School

อีกที่หนึ่งคือ ศูนย์อบรมการขับขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิ หรือ Kawasaki Good Riders School (KGRS) ก็มีการเปิดอบรมร่วมกับโชว์รูมรถจักรยานยนต์ของคาวาซากิทั่วประเทศ มีอบรมหลักสูตรสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มี 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรสำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์ขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรสำหรับผู้ขี่บิ๊กไบค์ ก็จะสอนตั้งแต่ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ฝึกการขับขี่ การเบรก การเลี้ยว เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 020184999 หรือ www.facebook.com/Kawasaki-Good-Riders-School

Moto Enjoy

ศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ มีที่ไหนบ้าง
Cr. Moto Enjoy

ปิดท้ายกันที่โรงเรียนสอนขับรถบิ๊กไบค์ Moto Enjoy ที่เปิดอบรมการขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ ในหลักสูตรขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นการขี่บิ๊กไบค์ การทรงตัว การควบคุมรถ การเข้าโค้ง การเบรก การหลบสิ่งกีดขวาง เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 099-963-8396 หรือ www.facebook.com/motoenjoy

ต้องขอบอกเลยว่าศูนย์อบรมขี่บิ๊กไบค์ที่เรานำมากกันในวันนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ และไม่ว่าเพื่อนๆ จะไปฝึกขี่บิ๊กไบค์ของสถาบันใดก็ตาม ที่สำคัญเลยก็คือ ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อย่างไรแล้ว มาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถบิ๊กไบค์ หรือประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน รถชน รถล้ม หรือรถหาย ก็ยังมั่นใจได้ว่ามีประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันบิ๊กไบค์ คุ้มครองอยู่นั่นเอง

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

โดยเพื่อนๆ สามารถทำประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันบิ๊กไบค์กับทางมาสิได้โดยตรงเลย ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์ได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141