วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?

วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?
วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังจากที่เราขับรถเดินทางไปเที่ยวช่วงวันหยุดสงกรานต์กันมาแล้ว ไม่ว่าเราจะเอารถของเราออกไปขับเพื่อเล่นน้ำ หรือขับผ่านทางที่เค้าเล่นน้ำกัน แน่ ๆ แหละว่ารถยนต์ของเราจะต้องโดนดินสอพองกันบ้าง ซึ่งเจ้าดินสอพองนั้นสามารถทำลายสีรถยนต์ของเราได้เลยนะ ทาง masii จะมาแนะนำวิธีการดูแลรถยนต์หลังช่วงสงกรานต์ ไปดูกันเลยดีกว่า

วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?

วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?

ดูแลรถยนต์ยังไง หลังเที่ยวสงกรานต์?

ก่อนอื่นเลยเราต้องกลับมาล้างรถยนต์ของเราให้สะอาด ถ้าเราได้ขับรถออกไปไหนมาไหนในช่วงสงกรานต์ หรือจังหวะที่เราขับรถกลับบ้านเราเนี่ยแหละ แน่นอนว่าสิ่งที่เราต้องเจอก็จะต้องเจอกับน้ำที่ผู้คนได้สาดเล่นกัน กับพวกดินสอพอง ที่เราก็มักจะเจอกันอยู่แล้ว เวลาเราขับรถผ่าน กลุ่มคนบางกลุ่มที่เล่นสงกรานต์ก็จะเอามือลูบผ่านตามรถยนต์ของเราไป ฮ่า ๆ

เมื่อเรากลับมาถึงบ้านแล้วเราจะต้องรีบล้างคราบดินสอพองพวกนี้ที่ติดอยู่ตามรถยนต์ของเราให้สะอาดเลยแหละ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คราบดินสอพองพวกนี้แห้งติดรถยนต์เรา จะทำให้เอาคราบออกยากมาก แถมเมื่อเอาออกบางครั้งก็จะทำให้รถยนต์ของเรานั้นเป็นรอยด่างด้วยนะ

วิธีดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ทำยังไง?

หลังจากที่เราล้างรถยนต์ของเราจนสะอาดแล้วนั้น ให้เราใช้ดินน้ำมันสำหรับรถมาลูบให้รอบ ๆ คัน เพื่อที่จะดึงคราบที่ยังติดอยู่ออกไปจากรถยนต์ของเรา ต่อมาให้เพื่อน ๆ เอาน้ำยาขัดละเอียดมาค่อย ๆ ขัดตามรอยที่ยังรู้สึกว่าเป็นคราบอยู่ แต่เพื่อน ๆ ต้องขัดให้เบามือนะ ขัดเบาๆ  จนกว่าจะคราบจะออกหมด

พอเราขัดละเอียดเสร็จแล้วให้เพื่อน ๆ ล้างรถยนต์ของเราด้วยน้ำสะอาดอีกซักรอบนึง แล้วก็ใช้ผ้าสำหรับเช็ดรถยนต์นั้นเช้ดให้สะอาดอีกรอบ จากนั้นให้เพื่อน ๆ เคลือบสีรถยนต์เราอีกรอบนึง เพื่อจะได้ช่วยให้สีของรถยนต์เราดูใหม่อยู่ตลอดนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นวิธีการดูแลรถยนต์หลังสงกรานต์ที่ง่ายมาก ๆ เลย สามารถทำด้วยตัวเองได้ที่บ้าน แต่ถ้ารถยนต์ของเพื่อน ๆ คันไหนที่รู้สึกว่าทำตามนี้แล้ว แต่คราบก็ยังไม่ออก แนะนำให้นำรถเราเข้าร้านล้างรถที่ได้รับมาตรฐานจะดีกว่า เพราะว่าร้านล้างรถพวกนี้จะมีน้ำยาสำหรับขจัดคราบฝังลึกโดยเฉพาะเลย รถยนต์ของเราจะได้ไม่เป็นรอยด่าง ๆ เมื่อเราดูแลความสะอาดของรถยนต์กันแล้ว อย่าลืมว่าเราต้องดูแลตัวของเราเองด้วยนะจ๊ะ คือการ ทำประกันภัยรถยนต์ ไว้นั่นเอง ให้เราได้ขับรถอุ่นใจตลอดทุกเส้นทาง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยนะจ๊ะ

car insurance banner