5 อย่างที่มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด!

5 อย่างที่มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด!
5 อย่างที่มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่ขับรถยนต์ หรือจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ก็ตามสิ่งที่ต้องระวังที่สุดนั่นก็คือในเรื่องของ อุบัติเหตุ ถ้าเราไม่ประมาท คนอื่นก็อาจจะประมาทก็ได้ เพราะฉะนั้นเวลาขับรถ เราจะต้องมีสติที่สุด ควรทำ หรือไม่ควรทำอะไรขณะขับรถ วันนี้ทาง masii ก็จะมาบอกว่าอะไรที่ทำเวลาขับรถนั้นมีความเสี่ยงมากในการที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่สุด มาเริ่มกันเลยดีกว่า

5 อย่างที่มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด!

เมาแล้วขับ

  • เมาแล้วขับ

บอกเลยว่าการที่ดื่มแอลกอฮอล์แล้วมาขับรถนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำมาก ๆ เราคงได้เห็นกันตามข่าวอยู่แล้ว นอกจากเราอาจจะเกิดอุบัติเหตุแล้วเนี่ย บางทียังไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น อาจจะชนคนอื่นจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็เป็นไปได้ ให้เราคิดให้ดีก่อนที่จะกินเหล้าแล้วขับรถ อย่าเอาแค่ความพอใจของตัวเอง หรือความสนุกของตัวเองเป็นที่ตั้ง แล้วไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และคนอื่น ๆ ถ้าเรารู้ตัวแล้วว่าวันนี้เราจะไปปาร์ตี้ สังสรรค์ก็จอดรถไว้ที่บ้านเลย นั่งแท็กซี่เอา ปลอดภัยทั้งเรา และคนอื่นด้วยนะจ๊ะ

 

ขับรถใจร้อน

  • ใจร้อน

การที่เป็นคนใจร้อนนั้น ไม่ใช่แต่เรื่องขับรถเท่านั้น จริง ๆ ก็เสี่ยงทุก ๆ เรื่องเลยแหละ ให้เราใจเย็นลงซักนิด ก่อนที่จะ วู่วามทำอะไร ยิ่งในเรื่องของการขับรถแล้วเนี่ย ถ้าเราหัวร้อนจากเรื่องไหนมาแล้วไประบายที่การขับ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้ง หรืออะไรก็แล้วแต่ อาจจะทำให้รถยนต์ของเราเสียหลักพลิกคว่ำ หรืออาจจะไปชนกับคนอื่นก็ได้ เราไม่ควรที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น หรือคนที่ใช้ถนน ใช้ทางเดียวกับเรานะ ใจเย็นลงนิดนึงจะดีกว่าจ้ะ

 

เล่นมือถือตอนขับรถ

  • เล่นมือถือตอนขับรถ

การเล่นมือถือตอนขับรถนี่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมามากแล้ว อย่างที่เราเห็น ๆ กันเลย รู้แหละว่าบางทีรถมันติด เบื่อ ไม่รู็จะทำอะไร ก็เอามือถือขึ้นมาเล่น แต่การเล่นมือถือตอนที่เราขับรถนั้น มันทำให้สมาธิในการขับรถของเราหายไป ซึ่งสติก็จะไม่มี ใจเราไปจดจ่ออยู่กับโทรศัพท์ของเรา ทางที่ดีให้เราวางมือถือลงก่อน แล้วตั้งใจขับรถ ค่อยกลับไปเล่นตอนที่ถึงบ้านแล้ว หรือถึงปลายทางแล้วจะดีกว่า ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เล่นไปตลอดนะจ๊ะ ถ้าเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมา

 

นอนน้อย, ขับรถ, หลับใน

  • นอนมาน้อย

การพักผ่อนมาไม่เพียงพอก็เป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน เพราะว่าการตัดสินใจหรืออะไรหลาย ๆ อย่างจะช้ากว่าปกติ โอกาสหลับในก็มีสูงมาก ๆ ทางที่ดีถ้าเรารู้ตัวว่าเราจะต้องเดินทาง ให้เรานอนพักผ่อนให้เพียงพอจะดีกว่า หรือว่าถ้าง่วงจริง ๆ ให้เราจอดรถนอนในปั๊ม หรือถ้าไม่มีปั๊มก็ให้หาที่ปลอดภัยในการจอดรถนอน เพื่อพักผ่อนก่อนที่จะเดินทางต่อไปจะดีกว่า

 

ขับรถฝ่าไฟแดง

  • ไม่เคารพกฎจราจร

นิสัยคนไทยอย่างว่าไม่เคารพกฎจราจรกัน การฝ่าไฟแดงนั้นทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงมานักต่อนักแล้ว แต่ใครไม่เจอกับตัวเองก็ไม่รู้หรอก ก็ยังยืนยันที่จะฝ่าไฟแดงต่อ ซึ่งการไม่เคารพกฎจราจรนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และรุนแรง รวมไปถึงในเรื่องของการขี่รถย้อนศรด้วย ยิ่งถ้าตอนกลางคืนนี่ โอกาสการเกิดอุบัติเหตุมีเยอะมาก ๆ ทางที่ดีนะ เคารพกฎจราจรกันเถอะ ช่วยกันลดอุบัติเหตุบนท้องถนนกันดีกว่าจ้ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้กันแล้วว่าการขับรถแบบไหนที่จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มาก ให้เราหลีกเลี่ยงพฤติกรรมแบบนั้นซะ ก่อนจะขับรถทุกครั้งให้ตั้งสติ ไม่ประมาท พักผ่อนมาให้เพียงพอ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เคารพกฎจราจร ไม่เล่นมือถือ หรือทำอะไรให้สมาธิในการขับรถเราลดลง เพียงแค่นี้เราก็จะลดอุบัติเหตุลงไปได้มากเลยแหละ แต่อีกสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้เลยในการมีรถยนต์นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า