มารู้จักประเภทของ รถบิ๊กไบค์ กันเถอะ

มารู้จักประเภทของ รถบิ๊กไบค์ กันเถอะ
มารู้จักประเภทของ รถบิ๊กไบค์ กันเถอะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถบิ๊กไบค์ หรือเป็นรถมอเตอร์ไซต์ ที่ได้มีความจุของตัวเครื่องยนต์ 250 ซีซี ขึ้นไปนั่นเอง จนไปถึง 2400 ซีซี กันเลย ซึ่งมอเตอร์ไซค์นั้น จะมีขนาดใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ปกติ โดยที่ผู้ขับรถประเภทนี้จะมีความหลากหลายด้วยกัน บางคนอาจจะมีการเสริมบารมี บ้างคนก็มีการขับขี่เพื่อให้ดูหรูหรา เท่ห์ไปตามกระแสกันเลย แต่สำหรับมือใหม่หลากหลายคนที่มีความต้องการขับขี่ ก็จะมีความจำเป็นจะต้องมีสิ่งที่ต้องรู้ก่อนอยู่เสมอ หากได้มีการติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความเร็วสูงสุด มีน้ำหนักมาก ถ้าได้มีการฝึกฝนจนรู้สึกว่าคล่องตัวกันได้แล้ว ก็จะทำไม่เกิดอุบัติเหตุได้น้อยลงเช่นกัน ถ้าอย่างนั้นมาติดตามประเภทของรถบิ๊กไบค์กันดีกว่าค่ะ

รถบิ๊กไบค์ หรือเป็นรถมอเตอร์ไซต์ ที่ได้มีความจุของตัวเครื่องยนต์ 250 ซีซี ขึ้นไปนั่นเอง

ประเภทของ รถบิ๊กไบค์

  1. Touring

รถบิ๊กไบค์ที่มีซีซีสูง ได้มีที่บังลมขนาดใหญ่ และมีกระเป๋าใส่สิ่งของที่มีขนาดใหญ่กันเลย แต่ในส่วนตัวแล้ว จะไม่สูงมาบังตัวคนขับ  เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่จะต้องมีการก้มตัวในเวลาที่ขับขี่รถคันนี้นี่เอง ทำให้กลายเป็นจุดเด่นกันเลยก็ว่าได้ ทำให้ใคร ๆ ต่างก็ทำการติดตามกันอย่างมากมาย

  1. Sport

เป็นรถบิ๊กไบค์ที่ใช้สำหรับในการแข่งขันที่ในสนาม ซึ่งเป็นจุดหลัก ที่ได้มีการออกแบบให้มีการควบคุมรถในแบบง่าย ๆ และมีการทำให้รถไปได้ถึง 300 Km/hr ซึ่งผู้ขับขี่แต่ละคนจะต้องมีการโน้มตัวลงไปข้างหน้า เพื่อเป็นการลดแรงเสียดทานในการต้านลม ทำให้แฮนด์รถนั้น จะมีลักษณะดร็อปลงไป และมีตัวถังที่สูง เพื่อเป็นการรองรับทางช่วงลำตัวของผู้ขับขี่ได้

  1. Cruiser

รถบิ๊กไบค์ มีลักษณะซีซีที่สูงและมีการเน้นเร็วต่ำกันเป็นหลัก จะไม่มีที่บังลมในส่วนหน้า และมีเสียงดัง ซึ่งในการขับขี่ท่านั่งจะมีการนั่งสบาย แต่บางคนเรียกว่า Chopper แต่ในความเป็นจริงแล้ว Chopper ได้มีการดัดแปลงมากจากรถ Cruiser กันนั่นเอง

  1. Dual Purpose

เป็นรถเอนกประสงค์ สำหรับผู้ที่มีการขับขี่อยู่บนเทือกเขา  แต่จะมีความแตกต่างจากรถโมโตครอสที่มีขนาดซีซีที่สูงกว่า และจะสามารถทำความเร็วได้สูงสุดกันเลย

ดังนั้นรถบิ๊กไบค์ จะมีลักษณะในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป จึงได้มีการดัดแปลกมาใช้งานได้หลากหลายอย่างอีกด้วย ทำให้ตอนนี้มีผู้คนส่วนใหญ่ให้การตอบรับการขับใช้รถขนาดใหญ่แบบนี้ จนกลายเป็นที่น่าสนใจและน่าติดตาม ยิ่งได้ขับขี่ ก็ยิ่งทำให้ดูมีเสน่ห์ และทำให้เท่ห์อีกด้วย ทำให้สาว ๆ ที่ผมเห็นต่างก็ชื่นชอบ หากคุณเองพร้อมที่จะมีการขับขี่ และมีการเลือกรถที่มีความเหมาะสม สิ่งสุดท้ายที่ควรรู้นั่นก็คือ จะต้องมีสติตลอดเวลา เพื่อการขับขี่ความเร็วสูงที่ปลอดภัย แต่จะไม่ต่างอะไรกับการเอาชีวิตมาแขวนบนเส้นด้ายกันเลย หากล้มเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ก็ทำให้ชีวิตจบลงได้เช่นกัน และนี่ก็ถือได้ว่า มีผู้นิยมในการเลือกใช้รถประเภทต่าง ๆ เหล่านี้ แต่จะต้องใช้รถด้วยความปลอดภัย และมีการขับขี่ระวังให้เป็นอย่างดี เพื่อไม่เกิดการสูญเสียได้นั่นเอง