ต่อภาษีรถยนต์ ใช้อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

ต่อภาษีรถยนต์ ใช้อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่มีรถยนต์คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราแค่มีเงินซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ป้ายแดง หรือรถยนต์มือสองก็ตาม ซื้อมาแล้วจะจบเลย เพราะการที่เราซื้อรถยนต์แล้วนั้นยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ค่าดูแล บำรุงรักษา ค่าประกันภัยรถยนต์ ค่าต่อภาษีรถยนต์ ซึ่งการต่อภาษีรถยนต์นั้นเราจะต้องต่อทุกปี แต่จะต้องใช้อะไรบ้าง และการต่อภาษีรถยนต์ราคาเท่าไหร่นั้น ทาง masii จะมาบอกเพื่อน ๆ กัน ไปดูกันเลย

ต่อภาษีรถยนต์ ใช้อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

ต่อภาษีรถยนต์ ใช้อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

การต่อภาษีรถยนต์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

เพื่อเป็นการที่เราจะได้ไม่เสียเวลาในการต่อภาษีรถยนต์ แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเตรียมไปก็ต้องเตรียมไปให้ครบ ในเรื่องงของเอกสารต่าง ๆ เราไปดูกันดีกว่า ว่าเราจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

  • เราต้องนำเล่มทะเบียนรถยนต์ของเราไปด้วย หรือสำเนารายการจดทะเบียนรถยนต์
  • พ.ร.บ. รถยนต์
  • ใบรับรองการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ (สำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปี)

ต่อภาษีรถยนต์ ใช้อะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่?

การต่อภาษีรถยนต์ ราคาเท่าไหร่?

ราคาของการต่อภาษีรถยนต์ไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยกตัวอย่างเช่น รถเก๋ง, รถกระบะ 4 ที่นั่ง ที่มีพื้นป้ายทะเบียนสีขาว ตัวหนังสือสีดำ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะคิดราคาค่าต่อภาษีรถยนต์ตามเครื่องยนต์ของรถเรา หรือ จำนวน cc รถยนต์

  • 600 cc ค่าต่อภาษีรถยนต์ cc ละ 0.50 บาท
  • 601 – 1800 cc ค่าต่อภาษีรถยนต์ cc ละ 1.50 บาท
  • 1800 cc ขึ้นไป ค่าต่อภาษีรถยนต์ cc ละ 4.00 บาท

ถ้ารถยนต์ของเพื่อน ๆ คันไหนที่จดทะเบียนรถยนต์เกิน 5 ปีนั้น เพื่อน ๆ จะได้รับการลดหย่อนภาษีในปีถัดไปอีกด้วยนะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างสำหรับการต่อภาษีรถยนต์ ไม่ได้เตรียมเอกสารยุ่งยากเลยใช่มั้ยล่ะจ๊ะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่จะต้องต่อภาษีรถยนต์ก็เตรียมเอกสารไปให้พร้อมนะ จะได้ไม่เสียเวลา นอกจากการต่อภาษีรถยนต์แล้ว อย่าลืมเรื่องของประกันภัยรถยนต์ด้วยนะ ให้เพื่อน ๆ เช็คประกันรถยนต์ของเราว่าใกล้หมดรึยัง ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังจะต่อประกันภัยรถยนต์ หรือกำลังหาประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่า คลิกที่นี่เลย เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner