8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้ช่วงวันหยุดยาวแล้ว แน่นอนว่าใครหลายคนคงกำลังเตรียมหาสถานที่ท่องเที่ยวกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ โดยเฉพาะชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายที่ชอบออกทริปเดินทางไกลไปตามต่างจังหวัด คงต้องเตรียมตัวกันอย่างดี เพราะสภาพอากาศช่วงนี้ช่างร้อนแรงเสียเหลือเกิน เราจึงจำเป็นต้องหาอุปกรณ์เสริมหรือไอเทมที่จะช่วยให้ขี่บิ๊กไบค์กันได้แบบคูลๆ เย็นๆ ท่ามกลางแสงแดดจ้า แถมยังปลอดภัยอีกด้วย ว่าแล้วก็ตามมาสิมาดูกันสิว่า ไอเทมสำหรับคนขี่บิ๊กไบค์ ที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อนนี้จะมีอะไรบ้าง ใส่แล้วจะเท่ จะคูล และจะช่วยคลายร้อนขนาดไหน…

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน

1. เสื้อขี่มอเตอร์ไซค์

Cr. revzilla.com

เสื้อขี่มอเตอร์ไซค์ หรือ เสื้อการ์ด เป็นไอเทมที่ไบค์เกอร์ทุกคนต้องมี เพราะไม่เพียงแต่จะเปรียบเสมือนเสื้อเกราะที่ช่วยป้องกันจุดต่างๆ ของร่างกาย เช่น หัวไหล่ ข้อศอก หรือแผ่นหลังไม่ให้กระแทกกับพื้นโดยตรงเวลาล้มแล้วนั้น ยังช่วยกันแดดและลมที่มาปะทะกับร่างกายอีกด้วย และสำหรับสภาพอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา แนะนำว่าควรเลือกเป็นเสื้อการ์ดอ่อน หรือเสื้อการ์ดแบบผ้าที่มีความโปร่งสบาย และระบายอากาศได้ดีค่ะ

2. เสื้อกั๊กเก็บความเย็น (Cooling Vest)

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. 24mx.ie

นวัตกรรมใหม่กับเสื้อกั๊กเก็บความเย็น ที่สามารถกักเก็บความเย็นได้นานถึง 6-10 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอก) เพียงนำเสื้อไปแช่น้ำเย็นไว้ประมาณ 3-5 นาที แผ่นเจลในเสื้อจะดูดซับน้ำเพื่อกักเก็บความเย็น เมื่อสวมใส่ จะรู้สึกได้ว่าความเย็นค่อยๆ แผ่ออกมา ทำให้รู้สึกเย็นสบายตลอดเวลา ยิ่งใส่กับเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อการ์ดที่ระบายอากาศดี จะทำให้รู้สึกเย็นยิ่งขึ้น

3. เสื้อซับใน Macna Dry Cooling Vest

 

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. motardinn.com

แต่ถ้าไม่อยากเอาเสื้อไปแช่น้ำให้ยุ่งยาก ลองใส่เป็นเสื้อซับใน Cooling Vest แค่เติมน้ำลงไปในเสื้อเพียงครึ่งลิตร เมื่อสวมใส่เสื้อเข้าไป จะรู้สึกว่าเย็นสบาย ช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายให้เย็นขึ้น แถมยังใช้งานได้ยาวนานถึง 3 วัน ที่สำคัญมีน้ำหนักเบา ไม่ถึง 1 กิโลกรัม อีกทั้งยังสวมใส่สบาย ไม่เปียกและไม่อับชื้น

4. ช่องดักลม (Ventz Air Rider Cooling)

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. ldmotorcycles.co.uk

อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศอังกฤษ เป็นช่องดักลมที่ช่วยให้อากาศภายในเสื้อการ์ดหมุนเวียนได้ดีขึ้น เพียงสอดอุปกรณ์ไว้ที่ปลายแขนเสื้อการ์ด ช่องขนาดใหญ่ด้านหน้าจะเป็นตัวรับอากาศเข้าสู่ด้านใน ทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิจากภายนอกได้ถึง 25 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้ขี่บิ๊กไบค์รู้สึกถึงลมเย็นๆ ด้านใน ไม่อับชื้น แถมยังรู้สึกสบายตัวมากขึ้นอีกด้วย

5. หมวกกันน็อค

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr.  wisconsinharley.com

 

หลังจากที่เตรียมเสื้อบิ๊กไบค์กันพร้อมแล้ว คราวนี้ก็มาที่หมวกกันน็อคกันบ้าง ไม่เพียงแต่หมวกกันน็อคจะช่วยเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่แล้ว ยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกันแดดได้อีกด้วย โดยควรเลือกหมวกกันน็อคที่มีชิลด์กันรังสียูวี ซึ่งหมวกกันน็อคแต่ละยี่ห้อก็จะมีสีของชิลด์ให้เลือกแตกต่างกันไป เช่น ชิลด์ใส ชิลด์ทึบ ชิลด์สีชา ชิลด์สีดำ เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกหมวกกันน็อคที่สวมใส่สบาย และมองเห็นถนนหนทางได้อย่างชัดเจนนะคะ

6. แว่นตากันแดด

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. revzilla.com

 

ไม่เพียงแต่แว่นตากันแดดจะช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดดและรังสียูวีอันเจิดจ้าแล้ว ยังช่วยป้องกันลม แมลงตัวเล็กๆ เศษหิน และฝุ่นละอองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเวลาเปิดหน้ากากหรือเปิดชิลด์หมวกกันน็อคออก ก็ยังช่วยกันลมกันฝุ่นได้ โดยแนะนำว่าควรเลือกซื้อแว่นตาสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ เพราะตัวแว่นจะถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานโดยพิเศษ คือ มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย กระชับกับรูปหน้า เลนส์มีความทนทาน สามารถป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ช่วยลดแสงจ้า และยังเคลือบสารกันฝ้าหรือไอน้ำ แถมแว่นตาบางอันอาจมีคุณสมบัติพิเศษช่วยให้มองเห็นตอนกลางคืนได้ดีขึ้นอีกด้วย

7. ถุงมือบิ๊กไบค์

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. amazon.com

 

อีกหนึ่งไอเทมที่จำเป็นมากๆ สำหรับไบค์เกอร์ โดยเฉพาะคนที่ชอบขี่บิ๊กไบค์เดินทางไกลๆ ด้วยแล้ว ยิ่งในสภาพอากาศร้อนๆ แบบนี้ ถุงมือบิ๊กไบค์ หรือถุงมือมอเตอร์ไซค์จึงเป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาด นอกจากจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บหรือความเมื่อยล้าเวลาบิดคันเร่งหรือบีบคลัตช์แล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดและลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้อีกด้วย โดยควรเลือกถุงมือที่สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี อาจเลือกเป็นถุงมือหนังวัว หรือหนังแกะ ที่มีการ์ดกันกระแทกช่วงข้อมือ อุ้งมือ และหลังมือ จะเลือกเป็นถุงมือสั้นหรือถุงมือยาวก็แล้วแต่ลักษณะการใช้งานและการขับขี่

8. เป้ใส่น้ำ (Hydration Pack)

8 ไอเทมสุดคูล ใส่ขี่บิ๊กไบค์ในหน้าร้อน
Cr. amazon.ca

 

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ก็ต้องดื่มน้ำบ่อยๆ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย แต่ถ้าใครไม่อยากจอดรถแวะพักดื่มน้ำบ่อยๆ แนะนำให้พกกระเป๋าเป้ใส่น้ำไปซะเลย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับไบค์เกอร์ นักวิ่งมาราธอน และนักเดินป่า นอกจากจะจุของใช้ได้เยอะแล้ว ยังมีถุงเก็บน้ำขนาดความจุ 2.5 ลิตร พร้อมหลอดอีกด้วย ถ้าตอนขี่บิ๊กไบค์อยู่กลางถนนแล้วเกิดหิวน้ำขึ้นมา ก็แค่หยิบหลอดขึ้นมาดูดน้ำได้เลยจ้า

ต้องขอบอกเลยว่าไอเทมสำหรับไบค์เกอร์แต่ละอย่างคูลๆ เจ๋งๆ ทั้งนั้น ที่สำคัญยังช่วยป้องกันแสงแดดและคลายความร้อนได้ดีอีกด้วย ใครยังไม่มีตัวไหนก็รีบไปหามาใช้ให้ทันออกทริปหน้าร้อนนี้กันเลยด่วนๆ แต่ยังไงก็อย่าลืมว่าควรขับขี่บิ๊กไบค์กันอย่างมีสติตลอดเวลา และไม่ประมาทโดยเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ทางที่ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันบิ๊กไบค์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ติดตัวไว้ด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาก็ยังอุ่นใจได้ว่ายังมีประกันภัยคุ้มครองเราอยู่ค่ะ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจทำประกันบิ๊กไบค์ หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อซื้อประกันกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาสอบถามข้อมูลกันก่อนได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ (^_^)

banner-motorcycle-masii-900x141