วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว
วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ แน่นอนว่าไบค์เกอร์แต่ละคนคงต้องมีอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ในการขับขี่ด้วยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้า ไปจนถึง เสื้อการ์ด หรือเสื้อเกราะอ่อน ที่จะช่วยปกป้องช่วงลำตัว ช่วงหลัง หัวไหล่ หรือข้อศอกจากแรงกระแทก ทั้งยังช่วยกันแรงปะทะของลม เศษฝุ่น หรือเศษดินต่างๆ ยิ่งช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว หากใครมีแพลนขี่บิ๊กไบค์ขึ้นดอย หรือขี่มอเตอร์ไปเที่ยวรับลมหนาวที่ต่างจังหวัด ยิ่งต้องเตรียมตัวให้ดี วันนี้ masii เลยได้นำ วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาวมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

เสื้อการ์ด ถือเป็นไอเทมสำคัญสำหรับไบค์เกอร์ เพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพแล้ว ยังช่วยเสริมความปลอดภัยให้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเสื้อการ์ดที่นักบิดส่วนใหญ่นิยมใส่กันนั้น มีอยู่ 3 แบบ ซึ่งแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้ ดังนี้

1. เสื้อการ์ดแบบผ้า

เสื้อการ์ดแบบผ้า ถือเป็นเสื้อการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าหาซื้อได้ง่าย มีราคาไม่แพง สามารถใช้งานได้หลากหลาย ตัวเสื้อตัดเย็บด้วยผ้าชนิดยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับคนที่ชอบความสบาย ใส่ขับขี่ไปไหนมาไหนก็ได้ อาจช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ดีเท่าเสื้อการ์ดที่ทำจากวัสดุชนิดอื่นๆ แต่ก็จะมีเสื้อการ์ดแบบผ้าบางรุ่น บางยี่ห้อที่มีการเสริมการ์ดอ่อนมาให้ด้วย

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

2. เสื้อการ์ดแบบหนังผสมผ้า

สำหรับเสื้อการ์ดแบบหนังผสมผ้า นั้นเป็นเสื้อการ์ดที่ตัดเย็บด้วยวัสดุ 2 ชนิด คือ ผ้าและหนัง เพื่อเพิ่มการป้องกันการกระแทกไปอีกขั้น ส่วนใหญ่ช่วงหน้าอกกับหลังจะเป็นผ้า ส่วนช่วงแขน ข้อศอก จะทำมาจากหนัง ซึ่งได้รับการออกแบบให้ลมสามารถระบายอากาศได้ดีไม่แพ้เสื้อการ์ดแบบผ้า บางรุ่นอาจมีการเสริมการ์ดแข็ง หรือการ์ดอ่อนมาด้วยเพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายส่วนอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

3. เสื้อการ์ดแบบหนัง

มาถึงเสื้อการ์ดประเภทสุดท้าย ที่ถือว่าเป็นเสื้อการ์ดที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยมากที่สุด นั่นก็คือ เสื้อการ์ดแบบหนัง นอกจากจะเซฟร่างกายได้ดีแล้ว ยิ่งใส่ก็ยิ่งเท่ แต่อาจต้องทนร้อนหน่อยนะ เพราะว่าเสื้อการ์ดแบบหนังระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าเสื้อการ์ด 2 แบบแรก นอกจากนี้เสื้อการ์ดแบบหนังยังมีราคาค่อนข้างแพง แต่ถ้าพูดถึงการป้องกันการกระแทกแล้วถือว่ากินขาด ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเบาหรือหนัก ซึ่งเหมาะกับคนที่ขี่รถบิ๊กไบค์ที่ใช้ความเร็วสูงและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากที่สุด เสื้อเกราะแบบหนังจึงถือว่ามีความทนทานและคุ้มค่ามาก

วิธีเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะกับหน้าหนาว

เสื้อการ์ดแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันไป ผู้ใช้ก็ควรเลือกเสื้อการ์ดให้เหมาะสมกับการใช้งาน แต่ก็ควรเปรียบเทียบปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น แบรนด์ คุณภาพ ราคา และความชอบส่วนตัว และเมื่อเลือกเสื้อการ์ดกันสำหรับใส่ในช่วงหน้าหนาวนี้แล้ว ก็ขอให้ทุกคนขี่มอเตอร์ไซค์ หรือขี่รถบิ๊กไบค์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าให้ทำประกันบิ๊กไบค์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองอยู่นั่นเอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับมาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่มีข้อสงสัยและต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถโทรมาพูดคุยยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141