อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร
อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีผู้หญิงหลายคนหันมาเป็นไบค์เกอร์สาวกันมากขึ้น แม้แต่ผู้หญิงร่างเล็กก็สามารถขี่บิ๊กไบค์ได้ แต่การขี่บิ๊กไบค์ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะการจะควบคุมรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่และมีเครื่องยนต์แรงขับเคลื่อนที่ค่อนข้างแรงนั้น ผู้ขับขี่ควรมีทักษะและมีความสามารถในการขี่บิ๊กไบค์พอสมควร แต่หากสาวๆ คนไหนที่อยากรู้ว่าถ้าอยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไรนั้น วันนี้มาสิมีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

 

  1. หัดขี่มอเตอร์ไซค์ให้คล่องเสียก่อน

ก่อนสาวๆ จะเริ่มต้นขี่บิ๊กไบค์ ก็ต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้เป็นเสียก่อน โดยเริ่มจากรถมอเตอร์ไซค์ระบบออโตเมติก เพื่อเรียนรู้ทักษะการทรงตัว และการบังคับรถให้คล่องแคล่ว จากนั้นจึงเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ธรรมดา แบบมีคลัทช์ เพื่อให้รู้จักจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ หลังจากที่ขี่มอเตอร์ไซค์จนคล่องแล้ว ก็ลองขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีความแรงของเครื่องยนต์ หรือซีซีเพิ่มมากขึ้น

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

  1. เข้ารับอบรมทักษะการขับขี่บิ๊กไบค์

อย่าเพิ่งมั่นใจไปว่าถ้าขี่มอเตอร์ไซค์เป็นแล้วใครๆ ก็สามารถขี่บิ๊กไบค์ได้ แต่ความเป็นจริงนั้นการขี่บิ๊กไบค์นั้นค่อนข้างยากกว่า จึงจำเป็นที่สาวๆ ต้องเข้ารับอบรมทักษะการขี่บิ๊กไบค์ด้วย เพราะจะได้รู้เทคนิคการควบคุมรถบิ๊กไบค์ ทั้งการเลี้ยว การทรงตัว การเร่งเครื่อง ได้ฝึกทักษะการขับขี่อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการเรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งคอร์สที่เปิดอบรมก็จะมีระดับต่างกันไป เช่น ระดับพื้นฐาน ระดับกลาง และระดับสูง

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

  1. เลือกรถบิ๊กไบค์ให้เหมาะกับตัวเอง

เมื่อรู้ทักษะการขี่บิ๊กไบค์ที่ถูกต้องกันไปแล้ว ขั้นต่อไปก็คือการเลือกรถบิ๊กไบค์ที่เหมาะกับตัวเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ ขนาดเครื่องยนต์ ที่สำคัญสุดก็คือขนาดของรถบิ๊กไบค์ ที่ควรเหมาะกับส่วนสูงของคุณสาวๆ โดยแนะนำว่าควรเลือกบิ๊กไบค์ที่นั่งได้สบาย ขี่แล้วเท้าแตะพื้นได้แม้ต้องเขย่ง ขี่แล้วคล่องตัว หากเป็นสาวๆ ตัวเล็ก ลองหา บิ๊กไบค์ผู้หญิง คันที่ไม่ใหญ่มาก เวลาขี่บิ๊กไบค์จะได้ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายค่ะ

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

  1. ควรมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย

รถพร้อม คนพร้อม คราวนี้ก็ถึงเวลาขี่บิ๊กไบค์ออกสู่ท้องถนน แต่ถ้าจะให้ขี่บิ๊กไบค์โดยไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้เลยคงไม่ได้ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ซึ่งหากสาวๆ มีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย อย่างเช่น หมวกกันน็อค เสื้อการ์ด ถุงมือ รองเท้าบิ๊กไบค์ เช่น รองเท้าบูท หรือรองเท้าผ้าใบ ก็จะช่วยลดอาการบาดเจ็บไปได้มากพอสมควรค่ะ นอกจากนี้ควรแต่งกายให้เหมาะสม ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ที่มีเนื้อผ้าหนา ที่สำคัญคือควรขับขี่อย่างมีสติ ไม่ประมาทค่ะ

อยากเป็นไบค์เกอร์สาว ต้องทำอย่างไร

  1. อย่าลืมดูแลผิวหน้า-ผิวกาย

นอกจากจะมีทักษะในการขับขี่บิ๊กไบค์แล้ว ก็อย่าลืมดูแลผิวหน้า ผิวกายของตัวเองกันด้วยนะคะสาวๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบขี่บิ๊กไบค์ระยะทางไกลๆ ต้องเจอทั้งลม ทั้งแดด และฝุ่นละออง ที่นอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว ยังเป็นตัวการทำร้ายผิวสวยๆ ของเราอีกด้วย ดังนั้นเวลาขี่บิ๊กไบค์อย่าลืมทาครีมกันแดดที่ใบหน้าและลำตัว พร้อมกับใส่เสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อการ์ดด้วยทุกครั้ง

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นอย่างไรบ้างคะ แต่ละข้อทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหม คราวนี้เมื่อได้เป็นไบค์เกอร์สาวกันแล้ว เวลาขี่บิ๊กไบค์ก็ควรขับขี่กันอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ อย่างไรแล้วมาสิแนะนำว่าควรทำประกันบิ๊กไบค์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ รถบิ๊กไบค์หาย รถไฟไหม้ ก็ยังมั่นใจได้ว่ายังมีประกันภัยคอยให้ความคุ้มครองอยู่ และหากใครสนใจอยากทำประกันภัยรถบิ๊กไบค์ หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถสมัครกับทางมาสิได้โดยตรง ที่ 02 710 3100  หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันบิ๊กไบค์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ ได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141