ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคล

ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคล
ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะการทำตัวช่วยทางการเงิน หรือทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละครั้งเราควรทราบถึงข้อดีและทราบถึงข้อเสียของการทำสิ่งๆนั้นด้วย เพราะไม่งั้นหากเราไม่รู้เลยว่าธุรกรรมหรือตัวช่วยทางการเงิน อย่างบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เราทำนั้นมีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร ในท้ายที่สุด มักจะนำแต่ข้อเสียมาให้เราครับเพราะฉะนั้น เรามาดูถึงประโยชน์ในสิ่งๆนั้นกันดีกว่า และเราเคยกล่าวถึงประโยชน์ของบัตรเครดิต และประโยชน์ของบัตรกดเงินสดกันไปแล้ว ครั้งนี้เรามาดูถึงประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคลกันบ้างดีกว่า

ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการเงิน หรือตัวช่วยทางการเงินที่เรารู้จักกันดีรูปแบบหนึ่งที่นอกเหนือจากบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดรูปแบบหนึ่งครับ ซึ่งจริงๆแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นออกแบบมาให้เป็นรูปแบบการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้กู้ และก็คิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันแรกที่โอน แต่ในการชำระคืนนั้น เราจะชำระเป็นงวดๆ ในงวดที่เท่ากันแต่เป็นการชำระแบบการลดต้นลดดอกเบี้ยครับ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีข้อดีหรือประโยชน์อะไรบ้าง

ข้อดีหรือประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคลมีดังนี้

  1. อันดับแรก สินเชื่อส่วนบุคคล คือเครื่องมือทางการเงินที่สมัครง่ายครับ แค่หลักฐานสลิปเงินเดือนหรือสเตทเมนท์เงินเดือนที่สม่ำเสมอย้อนหลัง6เดือน ก็สามารถสมัครได้ง่ายๆครับตามสถาบันทางการเงิน หรือธนาคารต่างๆ และรอการพิจารณาอนุมัติครับ
  2. อันดับสอง คือควบคุมได้ว่าต่อเดือนเราต้องชำระเงิน เท่าไร เรียกได้ว่าเป็นการสร้างวินัยในการชำระหนี้ครับ ซึ่งเมื่อเงินโอนเข้าบัญชีมา ก็จะคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่โอนเลย เรียกว่าว่า ทำให้เราสามารถควบคุมการชำระหนี้ได้ และทำให้หนี้เราหมดได้อย่างรวดเร็วจากการลดต้นลดดอกเบี้ยอีกด้วยครับ
  3. อันดับสาม สินเชื่อส่วนบุคคล เราสามารถนำเงินในส่วนนี้ไปใช้ได้หบากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมบ้าน ขยายกิจการ หรือเงินทุนสำหรับการศึกษาต่อ ค่ารักษาพยาบาล การชำระหนี้นอกระบบ เป็นต้น

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราทราบถึงข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคลกันแล้ว สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อได้ด้วยตัวเองครับ หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line ได้เลย  LINE: @masii เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมบริการและให้คำแนะนำคับ

banner-personal-loan