ทำไมต้องทำบัตรเครดิต

ทำไมต้องทำบัตรเครดิต
ทำไมต้องทำบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตั้งแต่เราเรียนจบมา ก็จะได้ยินคนรอบข้างคอยบอกเรื่อยๆเลยใช่หรือเปล่าครับ ว่าให้ทำบัตรเครดิต ได้แล้ว หรือ ให้ทำบัตรเครดิตใบแรกกันใช้หรือเปล่าครับ แล้วทราบหรือเปล่าครับ ว่าทำไมเราต้องทำบัตรเครดิต และ ทำบัตรเครดิตไปทำไมกัน เรามาดูเหตุผลกันดีกว่า ว่าทำไมเราต้องทำบัตรเครดิตใบแรกครับ

ทำไมต้องทำบัตรเครดิต

เพื่อการสร้างเครดิตให้ตัวเองในอนาคต

เหตุผลข้อนี้หลายคนอาจยังไม่ทราบกันครับ เพราะในอนาคตเราอาจมีแผนกู้ซื้อบ้าน หรือการกู้ซื้อคอนโด กู้ซื้อรถ หรือเปิดบัตรเครดิตใบอื่น ซึ่งการที่เรามีบัตรเครดิตสักใบ ก็เพื่อให้มีประวัติการชำระหนี้ครับ หากเราชำระหนี้ได้ตรงเวลามากเท่าไร และไม่มีหนี้สินคงค้างในบัตรเครดิต ไม่ต้องให้สถาบันทางการเงินคอยทวงค่าบัตรเครดิตนั้น ถือว่าเป็นประวัติที่ดีสำหรับเครดิตเราต่อไปครับ ไม่ว่าเราจะยื่นกู้ขอสินเชื่อ ยื่นกู้ซื้อบ้านหรือคอนโด ทางธนาคารก็จะตรวจสอบประวัติการชำระเงินของเราในส่วนนี้ ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมผ่านได้ง่ายๆ ครับ

ทำไมต้องทำบัตรเครดิต

สะดวกในการใช้จ่าย แถมยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ

บัตรเครดิตแต่ละใบนั้น เราจะมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายครับ เช่น  บัตรเครดิตเพื่อใช้สะสมคะแนน บัตรเครดิตเพื่อส่วนลด บัตรเครดิตในการสะสมไมล์ หรือบัตรเครดิตเงินคืนครับ ซึ่งหากแยกกันจริงๆ จะได้หลายใบมากเลยครับ ดังนั้นเบื้องต้นเราต้องรู้ไลฟ์สไตล์ของตัวเองว่า เราเหมาะกับการทำบัตรเครดิตแบบไหน เราเป็นสายเที่ยว สายแฮงค์เอ้าท์ หรือสายช้อปปิ้ง เพราะนั่นเราสามารถเปิดบัตรเครดิตเพื่อการใช้ในชีวิตส่วนตัวได้ง่ายๆ เลยครับ

ทำไมต้องทำบัตรเครดิต

จากตัวอย่างข้างต้น อาจเป็นเหตุผลหลักๆ ที่จะบอกกับเราได้ว่า ทำไมควรมีบัตรเครดิตติดตัวสักหนึ่งใบ และหากใครอยากทำบัตรเครดิตสักใบ สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ อยากเริ่มต้นด้วยบัตรเครดิตใบแรก เช่น บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม  ที่จะมีเงินคืนเข้าในบัญชีหลังการใช้จ่ายด้วยนะครับ

สมัครบัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

citi-cash-back

button-orange

หรือปรึกษาเราได้ทาง Line@ : @masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141