กู้เงินซื้อคอนโดให้ผ่านโดยง่าย มีเทคนิคยังไงบ้าง

กู้เงินซื้อคอนโดให้ผ่านโดยง่าย มีเทคนิคยังไงบ้าง
กู้เงินซื้อคอนโดให้ผ่านโดยง่าย มีเทคนิคยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อสังหาริมทรัพย์ยอดนิยมในสังคมยุคปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องเป็นคอนโดในโครงการต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาตามที่ตั้งทำเลทอง หรือ ตั้งอยู่ใกล้กับขนส่งสาธารณะที่แสนสะดวกสบายอย่าง ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า สำนักงานส่วนราชการ สำนักงานรัฐวิสาหกิจ ย่านออฟฟิศยอดนิยม รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟใต้ดิน แม้กระทั่งแหล่งที่ตั้งที่มีวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างริมแม่น้ำ หรือ สวนสาธารณะ เป็นต้น

กู้เงินซื้อคอนโดให้ผ่านโดยง่าย มีเทคนิคยังไงบ้าง

เนื่องด้วยราคาคอนโดโดยส่วนใหญ่มีราคาอยู่ที่หลักล้าน – หลายล้านบาท ดังนั้น การเตรียมตัวที่ดีเพื่อกู้เงินซื้อคอนโดให้ผ่านโดยง่าย มีชัยไปกว่าครึ่ง วันนี้เราเทคนิคการเตรียมตัวมาฝากกันค่ะ

พิจารณาคุณสมบัติของคุณเองก่อนการยื่นกู้เงินซื้อคอนโด

เริ่มด้วยการพิจารณาฐานเงินเดือนหรือรายได้ที่คุณหามาได้ในแต่ละเดือน จากนั้นพิจารณาความคล่องตัวสำหรับจำนวนเงินที่คุณจะต้องแบ่งเอาไว้ใช้จ่ายค่างวดคอนโดให้แก่ธนาคาร เช่น หากคุณมีเงินเดือน 30,000 บาท จำนวนเงินที่คุณต้องผ่อนคอนโดนั้นควรอยู่ที่ 40-50% ของรายได้ ทั้งนี้อัตราค่างวดของการผ่อนคอนโดไม่ควรทำให้คุณหนักใจหรือกังวลใจซึ่งเป็นเหตุผลดีที่สุดค่ะ

พิจารณาคุณสมบัติการใช้หนี้ได้อย่างตรงเวลาของคุณ

หากคุณเป็นลูกหนี้บัตรเครดิตหรือมีข้อมูลการใช้หนี้จากสำนักงานเครดิตแห่งชาติอยู่แล้ว ธนาคารจะพิจารณาความตรงต่อเวลาในการใช้หนี้เป็นหลัก ทั้งนี้คุณควรชำระหนี้คงค้างให้หมด ซึ่งสิ่งนี้เพิ่มความน่าเชื่อถือเวลายื่นกู้เงินซื้อคอนโดกับธนาคารค่ะ

ประเมินความน่าเชื่อถือของโครงการคอนโด

ประเมินความน่าเชื่อถือของโครงการคอนโด

ก่อนที่คุณจะยื่นกู้สินเชื่อบ้านและคอนโดจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน ควรพิจารณาหรือประเมินโครงการก่อน เพราะความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงชื่อเสียงและคุณภาพของโครงการคอนโดเป็นสิ่งที่ธนาคารจะพิจารณาการปล่อยเงินกู้ ซึ่งเหตุผลเหล่านี้อาจจะทำให้ธนาคารบางแห่งปล่อยกู้ให้แก่คุณได้มาก อีกทั้งบางโครงการที่มีโปรโมชั่นร่วมกับธนาคาร อาจจะทำให้ธนาคารปล่อยกู้ได้มากถึง 100% เลยทีเดียว

พิจารณาความน่าเชื่อถืออื่นๆ ที่มีผลต่อการกู้เงิน

นอกจากคุณสมบัติต่างๆ ของตัวคุณเองแล้ว ความน่าเชื่อถืออื่นๆ ก็ยังส่งผลต่อการพิจารณาการกู้เงินซื้อคอนโดของคุณอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ความน่าเชื่อถือของบริษัทที่คุณทำงานอยู่ การจ่ายภาษีที่มีความถูกต้อง ระบบเงินเดือนที่มีการจ่ายแบบ Pay Roll การจ่ายค่าประกันสังคม ทั้งนี้ธนาคารบางแห่งอาจจะเรียกดูสลิปเงินเดือนแบบคาร์บอนอีกด้วย หากไม่มีคุณควรใช้หนังสือรับรองเงินเดือนประกอบการพิจารณาเพื่อเป็นการยืนยันความน่าเชื่อถือค่ะ

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร

ธนาคารแต่ละแห่งจะมีอัตราดอกเบี้ยและโปรโมชั่นในการกู้ซื้อคอนโดมานำเสนอลูกค้าซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้คุณควรพิจารณาดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด รวมไปถึงเงื่อนไขและรายละเอียดที่คุณได้รับการนำเสนอ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการและตอบรับการวางแผนการซื้อคอนโดของคุณให้มากที่สุด

เตรียมเอกสารการกู้ยื่นซื้อคอนโดให้พร้อม

เตรียมเอกสารการกู้ยื่นซื้อคอนโดให้พร้อม

การเตรียมพร้อมด้านเอกสารควรมีความละเอียดรอบคอบที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน สลิปเงินเดือน บัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน ข้อมูลโครงการคอนโดที่คุณจะซื้อ รวมไปถึงแผนที่หรือสัญญาจะซื้อจะขายหรือมัดจำอีกด้วยค่ะ หากธนาคารเรียกขอเอกสารต่างๆ ก็ควรปฏิบัติตามเงื่อนไขและใช้ระยะเวลาให้เร็วที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการกู้ผ่านได้ง่ายอีกด้วย

เมื่อเตรียมความพร้อมดังที่เราแนะนำดังกล่าวข้างต้นแล้ว ก็รอฟังผลการพิจารณาได้เลยค่ะ หวังว่าทุกท่านจะกู้เงินผ่านฉลุยและได้เป็นเจ้าของคอนโดที่ถูกใจกันทุกคนนะคะ หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินเชื่อบ้าน สามารถหาข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้จากเว็บไซต์ Masii.com ของเรา อีกทั้งหากต้องการข้อมูลการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอรายละเอียดได้ที่นี่เลยค่ะ