ทำบัตรเครดิตที่ไหนดี? เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกที่ทำบัตรถูกใจ

ทำบัตรเครดิตที่ไหนดี? เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกที่ทำบัตรถูกใจ
ทำบัตรเครดิตที่ไหนดี? เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกที่ทำบัตรถูกใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับในปัจจุบันนี้ยากเหลือเกินที่จะปฏิเสธได้ว่าเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาท และส่งผลให้การดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบันมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ในเรื่องของการเงินที่หลายคนนิยมใช้บัตรเครดิตแทนการใช้เงินสดเพื่อจับจ่ายใช้สอยหรือซื้อสินค้าต่าง ๆ แทนที่จะใช้เงินสดนั่นเป็นเพราะทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรจะมีคะแนนสะสม แต้มสะสม หรือพ้อยท์ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปแลกคืนมาเป็นของรางวัล ของสมนาคุณ หรือสิทธิพิเศษนั่นเอง

แต่การจะทำบัตรเครดิตสักใบเป็นของตัวเองนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของการเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับเราเองแต่จะเลือกอย่างไรให้โดนใจนั้น วันนี้บทความของเรามีเคล็ดลับในการเลือกทำบัตรเครดิตให้โดนใจมานำเสนอกัน ดังต่อไปนี้

วิธีเลือกที่ทำบัตรถูกใจ

  • เลือกจากกิจกรรมที่ชื่นชอบเช่นหากชอบการท่องเที่ยวก็ควรเลือกบัตรเครดิตที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเช่นมีโปรโมชั่นร่วมกับสายการบิน ร้านอาหาร หรือโรงพยาบาล
  • เลือกจากสิทธิประโยชน์ สิทธิพิเศษ หรือส่วนลด ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเงินสดหรือการสะสมคะแนนเพื่อนำไปแลกสินค้าหรือบริการ
  • เลือกจากค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งบางบัตรเครดิตจะมีการงดเว้นค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตรายปีให้กับสมาชิกที่สมัครใหม่หรือสมัครผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่กำหนดไว้
  • เลือกจากดอกเบี้ยธนาคาร หรือยอดชำระขั้นต่ำที่จะทำให้เสียค่าดอกเบี้ยน้อยลงไปด้วย
  • เลือกจากวงเงินของบัตรเครดิตที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปจากจำนวนฐานเงินเดือน
  • เลือกจากความพร้อมในการให้บริการและการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของพนักงาน รวมถึงนโยบายในการช่วยบริหารจัดการหรือผ่อนปรนหากลูกค้าเกิดความจำเป็นจนไม่สามารถผ่อนชำระได้ตามกำหนดเวลาเช่นผ่อนสองงวดสามารถพักชำระได้ 1 งวดเป็นต้น
  • เลือกจากความสะดวกของช่องทางการชำระเงิน รวมถึงค่าธรรมเนียมในการชำระเงินเช่นสามารถชำระได้ในรูปแบบออนไลน์หรือหักจากบัญชีธนาคาร ผ่านเคาน์เตอร์การให้บริการของธนาคาร ผ่านร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น หรือที่อื่น ๆ
  • เลือกธนาคารหรือสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงและเชื่อถือได้ เพราะจะแน่ใจได้ว่าทุกเงื่อนไขที่เกิดขึ้นจะเป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด

แต่ไม่ว่าจะเลือกทำบัตรเครดิตกับช่องทางใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดของผูที่ต้องการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก็คือความมีวินัยในการจ่ายคืนหรือผ่อนชำระอย่างตรงเวลา สม่ำเสมอ รวมถึงการวางแผนในการใช้เงินอย่างชาญฉลาดเพื่อป้องกันการเป็นหนี้ที่มากเกินความจำเป็นและรักษาประวัติการผ่อนชำระที่ดี และยังทำให้เราไม่ต้องมีหนี้ต้องผ่อนชำระในระยะยาวอีกด้วย