ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค
ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนระอุของประเทศไทย ทำให้หลายคนเสี่ยงต่อการเกิด ฮีทสโตรค หรือโรคลมแดด ซึ่งเป็นอาการที่ร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป จนไม่สามารถระบายความร้อนได้ทันท่วงที ทำให้ร่างกายไม่สามารถควบคุมความร้อนได้ และมีอุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส จนทำให้เกิดอาการหน้ามืด หรือเป็นลมได้ง่ายๆ บางรายอาจมีอาการชัก และความดันโลหิตต่ำ โดยเฉพาะคนที่ต้องอยู่กลางแจ้งนานๆ หรือผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนนที่ร้อนระบุอยู่เป็นประจำ วันนี้ masii เลยได้นำเทคนิคดีๆ ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรคมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

เตรียมอุปกรณ์ขับขี่ให้พร้อม

การขี่มอเตอร์ไซค์กลางแดดนั้น ผู้ขับขี่ควรเตรียมอุปกรณ์ในการขับขี่ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและความร้อน เช่น หมวกกันน็อค อาจเลือกแบบครึ่งใบที่ระบายอากาศได้ดี แว่นกันแดด ผ้าบัฟ เสื้อแจ็กเก็ตหรือเสื้อการ์ด ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและยังเซฟผู้ขับขี่ได้อีกด้วย รวมไปถึงกางเกงขายาว และรองเท้าผ้าใบ หรือหุ้มส้นที่กันแดดและระบายอากาศได้ดี หรืออาจมีตัวช่วยเพิ่ม อย่างสเปรย์เย็น หรือแผ่นแปะเพิ่มความเย็น

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

อย่าลืมพกน้ำติดตัว

ระหว่างขับขี่มอเตอร์ไซค์ท่ามกลางอากาศร้อนๆ ควรมีน้ำเปล่าติดตัวติดรถไว้ด้วย เวลาพักรถ หรือจอดติดไฟแดง ก็สามารถนำน้ำขึ้นมาดื่มคลายความร้อนได้บ่อยๆ หรืออาจเลือกซื้อเป้น้ำสะพายหลังที่พกพาได้สะดวก โดยควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

จอดพักรถบ่อยๆ

สำหรับใครที่ต้องเดินทางไกลในช่วงเวลากลางวันที่อากาศร้อนจัด แนะนำว่าควรหาที่จอดพักรถบ่อยๆ นอกจากจะได้พักรถแล้ว ยังได้พักตัวคุณเองอีกด้วย แวะเข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตาเพิ่มความสดชื่น หรือหาซื้อเครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อคลายร้อน ก็เป็นวิธีที่ดีเหมือนกัน

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรคเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อมขับขี่

นอกจากจะเตรียมคนให้พร้อมแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ขับขี่ก็ต้องมีการดูแลและเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางเช่นกัน โดยควรเช็กพวกระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเบรก รวมไปถึง ลมยาง และยางมอเตอร์ไซค์ ว่ามีสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค

และนี่ก็คือคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าร้อน ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้ฮีทสโตรค ที่มาสินำมาฝากกัน อย่างไรแล้วเพื่อนๆ สามารถนำไปทำตามกันได้เลยนะจ๊ะ แต่ที่สำคัญควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ และ ประกันไวรัสโคโรนา ได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141