ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของชาวกรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหน นอกจากร่างกายจะปะทะกับเจ้าฝุ่น PM 2.5 แล้ว ยังเสี่ยงต่อการรับมลพิษจากรถยนต์และสิ่งก่อสร้างชนิดต่างๆ อีกด้วย วันนี้ masii เลยได้นำวิธี ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5 มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5

ฝุ่น PM 2.5 นั้นมีขนาดเล็กมากอยู่ที่ 2.5 ไมครอน ซึ่งสามารถเข้าสู่จมูกของเราได้อย่างง่ายดาย แถมยังเข้าถึงระบบทางเดินหายใจผ่านกระแสเลือด จนสามารถแทรกซึมไปสู่อวัยวะต่างๆ และอาจทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง เช่น โรคจมูกอักเสบ โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด โรคถุงลมโป่งพอง เป็นต้น ซึ่งวิธีที่จะทำให้ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัยจาก PM 2.5 มีดังต่อไปนี้

1. ใส่หน้ากากอนามัย N95

การใส่หน้ากากอนามัย N95 สามารถช่วยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้ดีกว่าหน้ากากอนามัยแบบธรรมดา ทั้งยังป้องกันมลพิษทางอากาศได้ดีกว่า เพราะมีความหนา สามารถกรองฝุ่นละอองขนาด 0.1-0.3 ไมครอน ได้ 95% เป็นอย่างน้อย มีน้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย มี 2 ชนิด คือแบบมีวาล์วเปิด-ปิด เพื่อให้หายใจสะดวก กับแบบที่ไม่มีวาล์วปิด ซึ่งจะมีราคาถูกกว่า ซึ่งการใส่หน้ากากอนามัย N95 ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ ก็จะช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5

2. หลีกเลี่ยงการขับรถเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง

หากรู้ว่าพื้นที่บริเวณไหน มีค่าฝุ่น PM 2.5 หนาแน่น แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการขับขี่ไปยังบริเวณนั้นจะดีที่สุด แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ ก็ควรป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้นั่นเอง

3. รักษาสุขภาพให้แข็งแรง

ข้อนี้อาจไม่เกี่ยวกับการขี่มอเตอร์ไซค์เท่าไรนัก แต่รู้ไหมว่าถ้าเราหมั่นดูแลสุขภาพและทำร่างกายให้แข็งแรง จะช่วยป้องกันการเจ็บไข้ได้ป่วย ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทาน สามารถต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้

ขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจาก PM 2.5

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า จะมีวิธีขี่มอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 บ้าง ก็อย่าลืมนำไปทำตามกันด้วยกันนะคะ ที่สำคัญเลยคือควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ 02 710 3100  หรือแอดไลน์มาเป็นเพ่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141