ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?

ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?
ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาสิ สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาบอกข้อควรรู้ก่อนที่จะผ่อนสินค้าสักชิ้นว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เข้าสู้ช่วงปลายปีแล้ว สำหรับใครที่กำลังจะหาของขวัญให้ตัวเองหรือใครสักคน เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก็อาจจะต้องผ่อนของเอา ดังนั้นก่อนที่เราจะรูดซื้อของหรืออยากจะผ่อนของควรจะรู้อะไรบ้าง มาสิจะบอกให้

ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?

สำหรับการใช้บัตรเครดิตนั้น หลายคนอาจใช้เพื่อสะสมคะแนน ได้รับส่วนลดเครดิตเงินคืน หรือการสะสมไมล์ แต่บางคนเลือกที่จะทำบัตรเครดิตเพื่อที่จะใช้ไว้ผ่อนซื้อสินค้า และเหล่าบัตรเครดิตก็มักจะมีโปรโมชั่นมาเย้ายวนชวนให้ซื้อของ ดังนั้นเพื่อสร้างความคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการผ่อนสินค้าต่างๆ มาสิจะมาไขข้อข้องใจ

  1. ผ่อนสินค้า ใครจ่ายเงินให้เราก่อน

ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?

ในการซื้อสินค้าแบบผ่อนนั้น ถึงแม้เราจะจ่ายเงินให้เดือนละเท่าๆ กัน แต่ว่าทางร้านค้านั้นจะได้รับเงินเต็มจำนวนไปเลยตั้งแต่เราทำรายการ เพราะทางสถาบันทางการเงินของเรานั้นจะเป็นผู้ออกเงินให้กับเราก่อน และเราจะต้องมาผ่อนชำระคืนภายหลังตามที่ทางเราได้ตกลงกับทางสถาบันทางการเงิน

  1. การตัดวงเงินบัตรเครดิต

หลายคนเมื่อซื้อของแบบผ่อนมักจะเค้าใจว่าเราจะต้องจ่ายเงินจำนวนเท่านี้ๆ แต่ในความเป็นจริงนั้นเมื่อเราได้มีการทำรายการซื้อสินค้าและเลือกการผ่อนชำระหรือแบ่งชำระแล้ว ทางสถาบันทางการเงินจะมีการตัดกันวงเงินเต็มจำนวนของสินค้าไปตั้งแต่แรก เช่น


บัตรเครดิตของเรามีวงเงิน
15,000 บาท เราซื้อกล้องราคา 15,000 บาท แบบผ่อน 0% นาน  10 เดือนในเดือนแรกทางสถาบันทางการเงินจะตัดวงเงินของเราไปเลย 15,000 บาทเพื่อที่จะกันวงเงินเมื่อเรามีการชำระเงินงวดแรก 1,500 บาทไปเรียบร้อย วงเงินถูกตัดจะเหลือ 13,500 และมีวงเงินเพิ่ม 1,500 บาทในเดือนถัดๆ ไปก็จะถูกตัดไป 1,500 บาท และวงเงินของเราก็จะเพิ่มขึ้น 1,500 บาท จนถึงเดือนสุดท้ายที่เราจะได้วงเงินคืนมาครบ

 

  1. การผ่อนสินค้ากับร้านค้า

การผ่อนซื้อของนั้น ส่วนมากเรามักจะต้องสอบถามกับทางร้านค้าก่อนว่ามีสามารถแบ่งชำระสินค้าได้มั้ย โดยส่วนมากร้านค้าขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกมักจะมีบริการให้ผ่อนชำระสินค้าอยู่แล้ว อาจมีทั้ง 0% นาน 3 เดือน 6 เดือน และ 10 เดือน ซึ่งเราไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเหล่านั้น แต่ทางร้านค้าส่วนมากจะเป็นผู้รับผิดชอบดอกเบี้ยผ่อนเงินส่วนนี้เองเพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมการค้าค่ะ

ก่อนจะผ่อนสินค้า ควรรู้อะไรบ้าง?

  1. ผ่อนกับทางสถาบันทางการเงินเอง

หากร้านค้าที่เราจะซื้อไม่มีบริการแบ่งชำระสินค้า เราก็สามารถติดต่อสถาบันทางการเงินเพื่อชำแบ่งชำระยอดใหญ่ๆ ได้เลยค่ะ ซึ่งเงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับทางสถาบันทางการเงินนั้นๆ โดยเราจะต้องเป็นคนรับดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นเองว่าจะต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไร แต่บางบัตรก็จะมีบริการให้แบ่งชำระฟรี 0% 3 เดือนโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย อย่างบัตรเครดิต TMB ที่สามารถใช้ So GooOD หรือบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ก็ตาม

  1. อยากผ่อนนานๆ ทำไงดี?

นอกจากบัตรเครดิตจะสามารถใช้ผ่อนของได้แล้ว บัตรกดเงินสดส่วนมากก็สามารถทำเรื่องขอแบ่งชำระสินค้าได้นานมากกว่า 10 เดือน อาจมากจนถึง 36 เดือน และการมีบัตรกดเงินสดนั้น ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจต่อวงเงินในบัตรเครดิตว่าจะใช้ไม่เพียงพอ แต่เงื่อนไขส่วนมากคือบัตรกดเงินสดนั้นจะใช้ได้กับร้านค้าที่จำกัดและมักเป็นหมวดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกเป็นส่วนมาก

ส่วนบัตรเครดิตที่เป็นเจ้าพ่อของการผ่อน และข้อดีของการผ่อนสินค้า สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด

citi reward visa

  • รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 5,000 คะแนน เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดข้างต้นครบ 150,000 บาทต่อ 1 ไตรมาส
  • รับคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ด 5 เท่า เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร ท่องเที่ยว และสกุลเงินต่างประเทศ
  • รับซิตี้รีวอร์ด 7 เท่า ในเดือนเกิด
regis-but
สนใจสมัคร

 

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้