ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน

ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน
ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาสิ สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาพูดคุยเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน เชื่อว่าการมีบ้านเป็นความฝันของหลายๆ คน ที่อยากจะมีบ้านหลังแรกใช้ และแน่นอนว่าใครที่อยากจะมีบ้านการเตรียมพร้อมทางการเงินก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญค่ะ แล้วจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มาสิจะบอกให้

ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน

สำหรับใครที่เตรียมตัวกู้บ้าน ซึ่งถือเป็นยอดเงินที่ค่อนข้างสูง การจะอนุมัติผ่านนั้นจะมีขั้นตอนการพิจารณาค่อนข้างซับซ้อน หลายคนสามารถยื่นขอกู้ได้จากธนาคารหนึ่ง แต่อีกธนาคารกลับไม่ผ่าน อาจเป็นเพราะเกณฑ์การพิจารณาที่แตกต่างกัน ตลอดจนคุณสมบัติต่างๆ และประวัติค้างชำระหนี้

มีบัตรเครดิตจะอนุมัติผ่านมั้ย?

ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน

การมีบัตรเครดิตและเรามีประวัติการชำระที่ดี จ่ายครบ จ่ายเต็ม จ่ายภายในวันเวลาที่กำหนด สิ่งเหล่านั้นถือเป็นประวัติทางการเงินที่ดี เมื่อทางสถาบันทางการเงินพิจารณาแล้ว คุณมีวินัยทางการเงินสูง นั้นจะทำให้คุณอาจมีโอกาสในการผ่านการอนุมัติสินเชื่อบ้านได้ เพราะสถาบันทางการเงินทราบถึงนิสัยทางการเงินของคุณ และการที่คุณมีประวัติใช้จ่ายอย่างมีวินัยนั้นย่อมส่งผลใหคุณผ่านการพิจารณาง่ายกว่าคนที่ไม่มีประวัติค่ะ

มีบัตรหลายใบจะผ่านมั้ย?

การมีบัตรเครดิตหลายใบนั้น บางคนอาจมองว่าอาจส่งผลให้ไม่ผ่าน ซึ่งน้อยมากถ้าบัตรเครดิตหลายใบของคุณนั้น ไม่ได้มีใบไหนจ่ายช้า จ่ายไม่เต็ม หรือจ่ายขั้นต่ำ เพราะการชำระด้วยวิธีการเหล่านั้นย่อมส่งผลต่อประวัติค้างชำระหนี้ที่โชว์ หากมีประวัติเสียก็อาจทำให้ทางสถาบันทางการเงินไม่สามารถอนุมัติผ่านได้ นอกจากนั้นยิ่งถ้าเราสามารถบริการบัตรเครดิตหลายใบได้อาจเป็นข้อได้เปรียบมากกว่าค่ะ

เคยไม่จ่ายบัตรเครดิตจะผ่านมั้ย?

ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน

สำหรับใครที่เคยค้างชำระนั้นโอกาสที่ทางธนาคารจะอนุมัติผ่านนั้นมีน้อยมาก ซึ่งอาจจะต้องนานเกิน 36 เดือนหรือ 3 ปีหลังจากปิดบัญชีค้างไว้เพื่อที่จะได้ไม่มีประวัติค้างชำระหนี้ ดังนั้นใครที่หวังจะขอสินเชื่อในช่วงนี้อาจต้องรอและระหว่างที่รอทางมาสิแนะนำให้คุณเก็บเงินเข้าบัญชีฝากประจำไว้เพื่อระหว่างที่รอ อาจคิดเป็นเงิน 30-40% ของเงินเดือน ทำเหมือนว่าเก็บเพื่อใช้จ่ายค่าบ้านในอนาคต

ใช้เต็มวงเงิน จ่ายเต็มจะผ่านมั้ย?

การใช้จ่ายจนวงเงินใกล้เต็มและมีการชำระคืนครบนั้น ขึ้นอยู่กับทางสถาบันทางการเงิน และเงื่อนไขต่างๆ ถึงว่ามีโอกาสที่จะผ่านหากคะแนนเครดิตสกอร์ของคุณหลายๆ ด้านสูง และก็มีโอกาสที่จะไม่ผ่านหากคุณสกอร์ด้านต่างๆ ไม่ผ่านเช่น ภาระหนี้สิน ยอดที่กู้เกินความสามารถในการคืน ฯลฯ ดังนั้นใครที่วางแผนจะกู้บ้าน ตอนนี้อาจจะต้องลดการใช้จ่ายทางบัตรเครดิต จากเดิมอาจอยู่ที่ 40-60% ให้เหลือ 10-30% ของรายได้ค่ะ

ใช้บัตรเครดิตยังไงเพื่อเตรียมสำหรับการกู้บ้าน

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

 

Banner_credit เครดิค