ทำไมถึงควรมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ

ทำไมถึงควรมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ
ทำไมถึงควรมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มีบัตรเครดิตกันในกระเป่ากันกี่ใบครับ เราสังเกตกันบ้างหรือเปล่า บางคนอาจมีใบเดียว หรือบางคนอาจมีมากถึงสามใบ แล้วเราทราบกันหรือเปล่าครับว่า แม้การมีบัตรเครดิตใบเดียว จะช่วยทำให้เราไม่เป็นหนี้ แต่การมีบัตรเครดิตหลายใบนั้นก็มีประโยชน์เช่นเดียวกันครับ เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำไมเราควรมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ

ทำไมถึงควรมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ

  1. เป็นบัตรสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้ ปกติเราจะใช้บัตรเครดิตใบนึงเป็นใบหลักสำหรับการซื้อของใช่หรือเปล่าครับ แต่ถ้าวันใด บัตรใบนั้นหายขึ้นมาก การซื้อของ หรือการใช้บริการก็จะหยุดชะงักทันที แถมเราอาจจะเสียเวลาเป็นอาทิตย์ เพื่อรอการทำบัตรเครดิตใบใหม่ ดังนั้น หากมีบัตรเครดิตอีกหนึ่งใบสำหรับใช้ยามฉุกเฉินเป็นบัตรเครดิตสำรองแล้ว แน่นอนว่า มันต้องดีกว่าครับ
  2. มีวงเงินในการช้อปเพิ่มมากขึ้น หากในช่วงที่เราต้องการซื้อของใช้จริงๆ การมีบัตรเครดิตอีกใบ วงเงินสำหรับการซื้อของของเราจะมีเพิ่มมากขึ้นกว่ามีใบเดียวแน่นอนครับ
  3. บัตรเครดิตบางประเภทใช้ได้สำหรับบางร้านค้า สังเกตกันใช่หรือเปล่าครับว่าในบัตรเครดิตของเรานั้นจะมีคำว่า VISA หรือ MASTERCARD ซึ่งบางร้านนั้นติดป้ายบอกไว้ว่า “ร้านนี้รับแต่ VISA หรือร้านนี้รับเฉพาะ MASTERCARD ” หรือร้านนี้รับเฉพาะ บัตรธนาคารหนึ่งแล้วจะได้ส่วนลด แต่ หากใช้อีกใบก็จะไม่ได้รับสิทธิ์อะไรเลย  ดังนั้น หากเราอยากได้สิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้น การทำบัตรเครดิตเพิ่มอีกสสักใบหรือสองใบ ก็จะทำให้เราเต็มที่กับการใช้งานครับ

 

ถ้าหากเราอยากบัตรเครดิตเพิ่ม หรือกำลังมองหาบัตรเครดิตที่เหมาะกับเรา ก็อย่าลืมนะครับอว่า เพราะบัตรเครดิตนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบการใช้งานครับ เราสามารถแบ่งประเภทบัตรเครดิตหลักๆจะได้ถึงสี่แบบเลยครับนั่นคือ บัตรเครดิตแบบใช้แล้วได้รับส่วนลด , บัตรเครดิตที่สำหรับสะสมไมล์, บัตรเครดิตสำหรับแลกของรางวัล, และบัตรเครดิตเงินคืนครับซึ่งสามารถเลือกใช้เองได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองครับ

สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

ซึ่งบัตรเครดิตประเภทต่างๆ เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ตัวเองเลยครบ แค่คลิกที่นี่  หรือสอบถามรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิตเพิ่มเติมได้ทางไลน์ Line@ :@masii