ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?

ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?
ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาแนะนำอีกวิธีการสำหรับคนที่ติดหนี้บัตรเครดิตหลายๆ ใบ ว่าควรจะเริ่มทำอย่างไรดีถ้าเกิดเจอสถานการณ์เหล่านี้ จะต้องทำอะไรบ้างเพื่อที่จะใช้หนี้ จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง มาสิจะบอกให้

ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?

  1. ตั้งสติให้ดีและค่อยๆ คิด

เมื่อคุณรู้ถึงวิกฤตทางการเงินอย่างการติดหนี้บัตรเครดิตหลากหลายใบแล้ว สิ่งแรกที่ควรจัดการเลยคือการตั้งสติ และทบทวนการใช้จ่ายของตนเอง ใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบวนๆ กันใช้ แนะนำให้เลิกพฤติกรรมนำเงินตรงนั้นมาโปะตรงนี้ ไม่งั้นคุณจะไม่มีวันที่จะเคลียร์หนี้ได้ หรือทำการตัดบัตรเครดิตใบที่ยังมีวงเงินในบัตรเหลือเพื่อหยุดพฤติกรรมเหล่านี้

ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?

  1. คำนวณความคุ้มค่า

หลังจากตั้งสติแล้ว คุณควรเริ่มคำนวณการใช้จ่ายของคุณให้ครบถ้วน การใช้จ่ายของคุณนั้นเริ่มจากบัตรเครดิตที่มียอดน้อยๆ คุณควรเริ่มเคลียร์บัตรที่มียอดน้อยสุดไปก่อน และค่อยๆ ปิดไปทีละใบเพื่อลดจำนวนดอกเบี้ยที่จะเพิ่มขึ้นทุกวัน

  1. เข้าพูดคุยกับทางสถาบันทางการเงิน

อีกวิธีการคือขอเข้าไปพูดคุยกับทางสถาบันทางการเงินได้โดยตรงเลยว่ามีภาระหนี้สินเยอะ ในบางครั้งทางธนาคารอาจมีการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับคุณ หรือบางครั้งคุณอาจจะต้องรอให้มีการเรียกไกล่เกลี่ยขึ้นศาล เพื่อที่จะได้เจรจาขอลดดอกเบี้ยหรืออะไรก็ว่ากันไป

ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?

  1. เลือกปรึกษาคลินิคแก้หนี้

อีกวิธีหนึ่งที่ทางมาสิแนะนำ คือการเข้าไปปรึกษากับทางคลินิคแก้หนี้โดยตรง โดยทางคลินิคแก้หนี้จะไม่ได้ปล่อยสินเชื่อคุณมากู้หนี้ให้ชำระ แต่เป็นการสร้างพฤติกรรมทางการเงินใหม่ โดยทางคลินิคจะเข้าไปปรับโครงสร้างหนี้ให้กับคุณจากหลากหลายสถาบันก็จะรวมมาให้กับคุณทีเดียวเพื่อที่จะได้จ่ายยอดเดียว

  1. เปลี่ยนนิสัยการใช้เงิน

หลังจากที่คุณคิดจะปิดหนี้บัตรเครดิตแล้ว สิ่งใดที่ไม่จำเป็นให้ตัดออกไป อาจเริ่มจากโปรโมชั่นมือถือ อินเตอร์เน็ต อะไรที่สามารถลดได้ ต้องลดทันที อะไรที่เป็นความฟุ้งเฟ้อในชีวิต อาจเริ่มจากการลดปริมาณไปจนกระทั่งตัดออกไป  และนอกจากการลดแล้วอีกสิ่งที่ต้องทำคือเริ่มเก็บเงินฝากประจำไว้กับธนาคารให้เป็นเงินที่ใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งหากคุณสามารถใช้พฤติกรรมการเงินแบบนี้ได้ ในอนาคตคุณก็จะสามารถกลายเป็นคนที่บริหารเงินได้ดี

ติดหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ควรจะทำยังไงดี?

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141