รีไฟแนนซ์บ้านลดดอกเบี้ยได้จริงหรือ

รีไฟแนนซ์บ้านลดดอกเบี้ยได้จริงหรือ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนวัยทำงานและมีแพลนอยากจะสร้างครอบครัว สิ่งแรกที่คุณคิดและเป็นความไฝ่ฝันของคนหลายๆคนนั้นก็คือการซื้อบ้าน แต่การซื้อบ้านนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมด้วยสภาพทางการเงิน เอกสารต่างๆ คุณสมบัติที่พอเพียงที่สถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อ ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ต้องมีการวางแผนให้พร้อมและต้องคิดการไกล แต่บางคนอาจจะสงสัยว่าแค่มีคุณสมบัติที่กล่าวถึงนี้ก็สามารถมีบ้านได้แล้วจะต้องวางแผนทำไม แต่อย่าลืมว่าการซื้อบ้านอัตราดอกเบี้ยในช่วง 1-3 ปีแรกอัตราดอกเบี้ยจะต่ำ แล้วหลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น

นั้นเป็นเหตุผลที่ทำไมหลายๆคนนิยมรีไฟแนนซ์บ้านกัน แต่ก็มีคำถามขึ้นมาอีกว่ารีไฟแนนซ์บ้านลดดอกเบี้ยได้จริงหรือ วันนี้ มาสิ มีคำตอบมาฝากกันค่ะ อยากแรกเราต้องแยกการรีไฟแนนซ์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ

การขอลดอัตราดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินเดิม

หลักคือเราเข้าไปต่อรองกับธนาคารดิมเพื่อขอลดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเราเป็นลูกหนี้ที่ดีและไม่เคยชำระล่าช้า ซึ่งการอนุมัตินี้ขึ้นอยู่กับธนาคาร แต่ส่วนใหญ่แล้วธนาคารทั่วไปไม่มีนโยบายลดอัตราดอกเบี้ยให้ลูกค้าเดิม แต่นั้นก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะไม่ได้ลดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารเดิม แต่ก็ขึ้นอยู่กับประวัติทางการเงินของเราด้วยเช่นกัน

การรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินใหม่

การย้ายธนาคารเดิมไปยังธนาคารใหม่ แน่นอนอยู่แล้วว่าอัตราดอกเบี้ยจะต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งวิธีนี้คนส่วนใหญ่นิยมทำกัน ไม่เพียงแค่อัตราดอกเบี้ยลดลง แถมยังทำให้เงินที่ผ่อนแต่ละเดือนไปตัดเงินต้นมากขึ้น และผ่อนหมดเร็วขึ้นอีกด้วย

สรุปคือการรีไฟแนนซ์บ้านคุณจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามคุณควรเตรียมความพร้อม และสำรวจสภาพทางการเงินก่อนที่จะรีไฟแนนซ์ เพราะถ้าคุณมีแพลนรีไฟแนนซ์ต้องอย่าลืมว่าค่าใช้จ่ายต่างๆจะตามมาด้วยเช่นกัน