การกู้ร่วม หรือกู้บ้านร่วมกัน เป็นอย่างไร

การกู้ร่วม หรือกู้บ้านร่วมกัน เป็นอย่างไร
การกู้ร่วม หรือกู้บ้านร่วมกัน เป็นอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หนึ่งปัญหาที่ถูกนำมาเป็นข้อสงสัยบ่อยๆ ของผู้ที่จะซื้อบ้าน หรือกู้บ้านนั่นคือ จะทำอย่างไร หากกู้ซื้อบ้านหรือกู้ซื้อคอนโดแล้วไม่ผ่าน ซึ่ง หลายคนเป็นผู้กู้เพียงคนเดียวใช่หรือเปล่าครับ แต่ทราบหรือเปล่าครับ สำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีราคาหรือมูลค่าสูงมาก การกู้ด้วยตัวคนเดียวอาจจะกู้ซื้อผ่านยากครับ เราลองเปลี่ยนเป้าหมายจากการกู้ซื้อคนเดียว มา “กู้ซื้อร่วม” กันดีกว่าครับ ว่าแต่ การกู้ร่วมนั้น หมายความว่ายังไง?

การกู้ร่วม หรือกู้บ้านร่วมกัน เป็นอย่างไร

กู้ร่วมคืออะไร มีข้อดีอย่างไร

ปัญหาหลักๆของการกู้ซื้อบ้านหรือการกู้ซื้อคอนโดไม่ผ่าน  ซึ่งเกิดขึ้นเพราะผู้กู้มีภาระค่าใช้จ่ายด้านอื่นมากไปทำให้มีเงินที่จะเหลือมาผ่อนชำระบ้านลดลง แต่หากมีผู้มากู้ร่วมกันความสามารถในการผ่อนชำระบ้าน ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามครับ เช่นหากจะซื้อคอนโด 1,000,000 บาท เราจะรับภาระค่าใช้จ่ายคนเดียวเต็มๆ 8,000 บาท แต่หากมีผู้กู้ร่วม เท่ากับว่าภาระค่าใช้จ่ายจะหารสองครับ ซึ่งหมายความว่า ผู้กู้ร่วม แปลตรงๆ คือ ลูกหนี้ร่วมกัน รับผิดชอบเท่าๆ กันครับ ซึ่งหากเรามีคนที่จะกู้ร่วมกันกับเราแล้ว การยื่นขอวงเงินที่เพิ่มมากขึ้น ก็ย่อมสามารถทำได้ครับ เพราะทางธนาคารก็จะเห็นว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้แล้วครับ

ข้อกำหนดของผู้กู้ร่วม

ผู้กู้ร่วม ไม่ใช่ว่าใครจะมาเป็นกันได้ง่ายๆนะครับ เพราะธนาคารที่ให้กู้บ้าน หรือกู้ซื้อคอนโดนั้น ย่อมมีข้อกำหนดและเงื่อนไขอยู่ครับ ว่า  ผู้กู้ร่วมต้องเป็นผู้ที่มีนามสกุลเดียวกัน อาจเป็นสามี-ภรรยากัน พี่น้อง พ่อแม่ลูก หรือญาติที่มีนามสกุลเดียวกัน  หรือเป็นพี่น้องท้องเดียวกันแต่คนละนามสกุลก็สามารถกู้ร่วมกันได้ แต่ต้องแสดงทะเบียนบ้านหรือสูติบัตรระบุว่ามีพ่อแม่คนเดียวกันครับ

เพราะฉะนั้นแล้วหากเรามีความต้องการกู้ อยากจะได้วงเงินเยอะๆ หรืออยากให้เรากู้ซื้อบ้านให้ผ่านชัวร์ๆ หรือกู้คอนโดให้ผ่าน แนะนำว่าเตรียมหาบุคคลที่สามารถมากู้ร่วมกันให้ดีนะครับ เพราะจะทำให้เราง่ายกับการกู้บ้านและคอนโดแน่นอนเลยครับ และอีกตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้ที่มีคอนโดอยู่แล้ว อยากรีไฟแนนซ์บ้านหรือรีไฟแนนซ์คอนโด สามารถมาเปรียบเทียบการรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด หรือการเปรียบเทียบเพื่อกู้ซื้อบ้านได้ครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

ซึ่งเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์และการกู้ซื้อบ้าน ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้านที่ดีที่สุดที่จะเหมาะกับคุณครับ