เปิดประสบการณ์บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ในแดนปลาดิบ

เปิดประสบการณ์บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ในแดนปลาดิบ
เปิดประสบการณ์บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ในแดนปลาดิบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาสัมภาษณ์ลูกค้าบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM บัตรเครดิตลำดับต้นๆ เลยที่เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางไปญี่ปุ่น โดยวันนี้เราได้คุณกุ้ง ศศิพร วัฒนสกุลเกียรติ มาช่วยรีวิวบัตรเครดิตคู่ใจที่พกไปญี่ปุ่นโดยเฉพาะค่ะ

เปิดประสบการณ์บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ในแดนปลาดิบ

มาสิ: สอบถามค่ะว่าคุณกุ้งประกอบอาชีพอะไร?
คุณกุ้ง: ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับนำเข้าเสื้อผ้ามือสองจากญี่ปุ่น เลยทำให้มีการเดินทางไปญี่ปุ่นบ่อยครั้ง

มาสิ: ถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจการของสมัครบัตรยุ่งยากกว่ามั้ยคะ?
คุณกุ้ง: การขอเอกสารหรือเตรียมเอกสารไม่ได้ยุ่งยากไปมากกว่าพนักงานประจำ โดย จะมีเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน,  สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี, สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า ในการขออนุมัติบัครเครดิตค่ะ ตอนนั้นก็สมัครผ่านช่องทางออนไลน์เหมือนกันค่ะ

มาสิ: คุณกุ้งใช้บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM  ใบนี้มานานรึยังคะ? และทำไมถึงตัดสินใจสมัครบัตร KTC JCB PLATINUM ใบนี้? เรื่องฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและตลอดชีวิตมีผลรึเปล่าคะ?
คุณกุ้ง: สำหรับบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM  ใช้มาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ เหตุผลที่สมัครบัตรใบนี้เพราะอยากหาบัตรเครดิตที่ไว้ใช้ที่ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ตอนนั้นก็ไปศึกษาข้อมูลต่างๆ ดูแล้วเห็นว่าบัตร KTC JCB PLATINUM  มีค่าประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนที่ประมาณ 2% ซึ่งต่ำกว่าธนาคารหรือบัตรเครดิตเจ้าอื่นๆ ที่จะอยู่ประมาณ 2.5% ค่ะ เลยตัดสินใจสมัครไป

ศาลเจ้าญี่ปุ่น

มาสิ: เหมือนกับว่าบัตร KTC JCB PLATINUM ใบนี้เนี่ยค่อนข้างเด่นมากถ้าไปใช้ที่ญี่ปุ่น เลยอยากถามว่ากับที่เมืองไทยได้ใช้บัตรนี้รูดบ่อยมั้ยคะ? แล้วถ้าใช้งานจะเป็นประเภท?
คุณกุ้ง: มีได้ใช้ค่ะ ส่วนมากจะเป็นเวลาไปทานอาหารญี่ปุ่นซึ่งถ้ารูดบัตรในเครือ JCB จะส่วนลดให้ 5-10% นอกจากนั้นก็จะมีเวลาซื้อประกันการเดินทางก็จะได้ลดราคาประมาณ 15% ค่ะ

มาสิ: เหมือนกับว่าบัตร KTC JCB PLATINUM ค่อนข้างครบครันมากสำหรับคนที่มาเที่ยวเพราะมีได้ส่วนลดโรงแรม 20% ถ้าจองกับ expedia ด้วย หรือพวกซื้อประกันภัยการเดินทางก็ได้ลดราคารวมกับ GO JAPAN กับ SOMPO หรือ เช่า Pocket Wifi 4G Unlimited ไปญี่ปุ่นราคาที่ถูกมาก อยากถามว่าเคยได้ใช้บริการเหล่านั้นมั้ยคะ?
คุณกุ้ง: สำหรับพวกโรงแรมยังไม่เคยใช้นะคะ แต่อย่างที่บอกไปว่าซื้อประกันการเดินทางกับ SOMPO ก็ได้ลดราคาประมาณ 15% สำหรับตัว Pocket Wifi เคยใช้ประมาณ 2 ครั้ง ก็ได้ในราคาที่ไม่แพง เหมือนจะได้ตกวันละ 100 บาทค่ะ

มาสิ: บัตร KTC JCB PLATINUM เหมือนจะมีสิทธิ์ประโยชน์เยอะมากสำหรับคนที่นำบัตรเครดิตไปใช้ที่ญี่ปุ่น อยากสอบถามว่าชอบอันไหนมากที่สุดคะ?
คุณกุ้ง: ชอบอย่างแรกเลยคือเรทที่รูดจะถูกกว่าบัตรเครดิตใบอื่น อีกอย่างคือได้รับส่วนลดที่ร้านค้า drug store หรือร้านอาหารประมาณ 5-10% คือนอกจากเราจะได้ vat refund ที่นู่นแล้วยังได้ส่วนลดอีกด้วย

ชินจูกุ
cr. คุณกุ้ง

มาสิ: คุณกุ้งเคยใช้พวกบริการนั่งเล้าจน์มั้ยคะ เห็นว่าสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึง 2 ครั้ง มีหลายประเทศเลยนอกจากญี่ปุ่น ยังมีฮ่องกง เกาหลี ไทย จีน ฮาวาย อะไรประมาณนี้ด้วย
คุณกุ้ง: ยังไม่เคยค่ะ แต่เห็นอยู่ว่าสามารถเข้าใช้บริการเล้านจ์ที่ญี่ปุ่นได้ถึง 28 สนามบิน เหมือนของที่ไทยจะไม่ได้รึเปล่าคะ?
มาสิ: ของที่ไทยน่าจะได้นะคะ เพราะเห็นว่ามี Miracle lounge ให้บริการอยู่ค่ะ

มาสิ: เห็นว่าเคยใช้บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM เข้าไปนั่งพักในเล้านจ์ที่ยูนิเวอร์เซลสตูดิโอที่โอซาก้าด้วยคะ อยากถถามว่าต้องทำยังไงบ้างแค่โชว์หน้าบัตรก็เข้าไปได้เลยหรือมีอะไรบ้าง ค่อนข้างยุ่งยากมั้ยคะ? จำกัดจำนวนครั้ง หรือผู้ติดตามมั้ยคะ แล้วภายในมีอะไรบ้างคะ
คุณกุ้ง: จริงๆ ยังไม่เคยใช้บริการตรงนี้เลยค่ะ แต่ศึกษาอยู่ เห็นว่ามี Priority Access อยู่สำหรับเครื่องเล่น The Flying Dinosaur คือไม่ต้องไปต่อคิวรอยาว เราสามารถไปตรง Priority Lane ได้เลย ส่วนรายละเอียดต่างๆ ก็น่าจะต้องมีการจองคิวไปก่อนว่าสนใจจะเข้าไปตอนไปใช้บริการตอนไหนค่ะ จริงๆ เคยใช้บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM เพื่อขอเข้าชม Tokyo Tower ฟรีอยู่ครั้งนึงค่ะ ก็คือแค่โชว์หน้าบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM เท่านั้น ก็ขึ้นไปชมวิวบนนั้นได้เลย

ยูนิเวอร์เซล สตูดิโอ
cr. คุณกุ้ง

มาสิ: คิดว่าบัตร KTC JCB PLATINUM สามารถพกไปญี่ปุ่นเพียงใบเดียวเลยได้รึเปล่า? แบบแค่ใบเดียวก็จบได้เลย
คุณกุ้ง: ใช่ค่ะ เป็นความตั้งใจอยู่แล้วที่อยากให้บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM เป็นบัตรเครดิตใบเดียวที่พกไปใช้ที่ญี่ปุ่นเลย มันก็จะมีเรื่องพวกตัดบัตรเครดิตเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินก็จะได้รับประกันภัยด้วย แล้วก็จะมีเรื่องเรทที่ถูกกว่า เรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ พวกเช่า pocket wifi ด้วย อีกอย่างพกบัตรเครดิตใบนี้ไปแค่ใบเดียวเพราะไม่อยากให้ไปสับสนกับยอดบัตรเครดิตใบอื่นด้วยค่ะ

นาโกย่าทาวน์เวอร์
cr. คุณกุ้ง

 

บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM

  • อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • รายได้ 15,000 บาท/เดือน ขึ้นไป
  • ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมปีถัดๆ ไปตลอดชีพ
  • รับคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS 2 เท่า แบบไม่จำกัดยอดรับคะแนนสะสมสูงสุด ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • บริการเลขาส่วนตัวผ่าน JCB Plaza ทั่วโลก
  • บริการห้องรับรองที่ JCB Plaza Lounge ใน 9 ประเทศ
  • บริการ Airport Loungeสนามบินที่ญี่ปุ่น 28 แห่ง เช่น ฮ่องกง, เกาหลี, สิงคโปร์, จีน และฮาวาย
button-orange
สนใจสมัคร


หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์ของคุณกุ้งที่ใช้บัตรเครดิต
KTC JCB PLATINUM แล้วจะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าเจ้าบัตรเครดิตใบนี้ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นถือว่าเป็นบัตรที่จะทำให้การท่องเที่ยว ช้อป ชิม สะดวกสบายแถมยังได้ส่วนลดเพิ่มเติมอีกค่ะ สำหรับใครที่อยากเปรียบเทียบบัตรเครดิต มาสิ เปรียบเทียบได้เลยค่ะ หรือจะแอดไลน์เข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่ @masii เพื่อรับข่าวสารดีๆ ก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ