จอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง

จอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง
จอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สมัยนี้ค่าเฉลี่ยของผู้ที่ขับรถยนต์ แน่นอนว่าผู้หญิงที่ขับรถมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ความอันตรายจากภัยรอบตัวตอนนี้ก็มาในทุกรูปแบบ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงขับรถด้วยนั้น อาจจะเป็นเหยื่อล่อตาล่อใจให้กับโจรได้มากกว่าผู้ชายขับ สาว ๆ จึงต้องระมัดระวังตัวกันมากขึ้น วันนี้เราจะมาบอกวิธีการจอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับสาว ๆ กัน

จอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง

จอดรถยังไงให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง

  1. เวลาเราไปจอดรถในที่สาธารณะก็ควรจะต้องระมัดระวังให้ดี ยิ่งถ้าในห้างสรรพสินค้า คนที่จ้องที่จะทำร้ายเราก็มีที่หลบซ่อนเยอะแยะ ให้เราเลือกจอดในที่คนผ่านไปผ่านมาบ่อย ๆ จอดในที่ ๆ มีไฟสว่าง มี รปภ.รักษาความปลอดภัยตลอด หรือสมัยนี้ก็แทบจะทุกห้างที่มี Lady Parking ก็เลือกจอดในชั้นสำหรับผู้หญิงก็ได้ แต่ก็ยังต้องระมัดระวังตัวให้มากอยู่ดีนะจ๊ะ
  2. อีกที่นึงที่โดนจับตาดูง่ายที่สุดอีกที่ก็คือบ้านของเราเองเนี่ยแหละ คนที่จ้องจะทำร้ายก็อาจจะเฝ้าสังเกตุการณ์เวลาเข้า-ออกของเรา ว่าเราออกเวลาไหนกลับเวลาไหนเป็นประจำ ถ้ามีคนอยู่บ้านด้วยก็อาจจะเรียกคนในบ้านให้มาช่วยเปิดประตู ช่วยมองซ้าย-ขวาให้ว่ามีอะไรผิดปกติรึป่าว หรือถ้าประตูรั้วบ้านเราเป็นระบบอัตโนมัติอยู่แล้ว เราก็ไม่ต้องลงไปเปิดประตูเอง แต่ยังไงก็ต้องระวังพวกคนร้ายเข้ามาในบ้านเราขณะประตูเปิด-ปิดอยู่ดี
  3. ในกรณีที่ถ้าที่บ้านเราไม่มีที่จอดรถยนต์ อย่าเสี่ยงที่จะจอดรถยนต์ตามริมถนนเด็ดขาด เพราะถึงเวลากลางคืนจะรถเราจะเป็นที่ล่อเป้ามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้าง หรือล้อรถเราเนี่ยแหละ ทางที่ดีให้หาที่ฝากรถยนต์ใกล้บ้านน่าจะเป็นที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับรถเรา
  4. สิ่งที่เราต้องเจอเป็นประจำทุกวันแน่นอนก็คือรถติดตามแยก ขอให้สาว ๆ ทุกคนตรวจสอบว่าเราล็อคประตูรถดีรึยัง ถ้ามีใครมาเคาะประตูขอความช่วยเหลือจากเรา เราไม่ควรเปิดประตูหรือหน้าต่างพูดคุยใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อความปลอดภัยของเราเองดีที่สุด

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

button-orange
สนใจสมัคร

สาว ๆ คงเห็นความน่ากลัวของภัยสมัยนี้ที่มากันทุกรูปแบบกันแล้ว เพราะฉะนั้นเราควรระมัดระวังตัวกันให้มาก ๆ ตั้งสติทุกครั้งเมื่อเจอปัญหา กดเบอร์โทรศัพท์ที่นึกออกเพื่อขอความช่วยเหลือ สิ่งที่ลืมไม่ได้ที่เป็นตัวช่วยอีกตัวที่สำคัญนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ เผื่อเวลารถยนต์เราโดนขโมยหรือหาย เราจะได้แจ้งบริษัทประกันภัยได้อย่างทันท่วงที สาว ๆ คนไหนที่สนใจทำประกันรถยนต์สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้ที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยนะจ๊ะ