เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง
เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อากาศในช่วงระยะเวลานี้ทำให้เกิดความสับสนในหัวมากว่านี่ประเทศของเรายังอยู่ในช่วงฤดูฝนอยู่มั้ยนะ หรือว่าผ่านพ้นฤดูนี้ไปแล้ว เพราะอยู่ๆ ฝนก็ตก เทลงมาวันเว้นวันเป็นว่าเล่นเลย นอกจากฝนจะตกอย่างสม่ำเสมอจะส่งผลให้การเดินทางลำบาก การจราจรติดขัดแล้ว เรื่องของสุขภาพก็น่าห่วงอีกเหมือนกัน แต่เพื่อนๆ ก็อย่าเพิ่งไปด่วนตัดสินว่าฤดูไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้เลย 

เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

จริงๆ แล้วข้อดีของฤดูฝนก็มีให้พบเห็น พบเจอกันอย่างเห็นได้ชัด เช่น อากาศที่ดีขึ้นมากจนอดไม่ได้ที่อยากจะนอนพักสายตาสักหน่อย แต่ที่แน่ๆ สำหรับข้อดีของฤดูฝนที่เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวผจญภัยหลายคนรออยู่คือ การท่องเที่ยวในช่วงนี้ เพราะว่ามีอากาศ อุณหภูมิที่ไม่ร้อนเกินไป รวมไปถึงตั๋วเครื่องบินและที่พักก็จะได้ดีลในราคาที่ถูกลงอีกด้วยนะ

ส่วนสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวฮิตๆ ในช่วงฤดูฝนก็คงจะหนีไม่พ้น ทะเล น้ำตก ภูเขา หรืออะไรก็ได้ที่เป็นธรรมชาติ ให้เราได้ดื่มด่ำไปกับบรรยายกาศรอบข้างที่สวยงดงาม อากาศดีๆ ที่ช่วยให้เพื่อนๆ รู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน แต่อย่าลืมกันนะคะ ว่าเดินทางในช่วงหน้าฝน อุบัติเหตุและอันตรายก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ตลอดเวลา ดังนั้นวันนี้ masii ได้รวบรวมวิธีการเตรียมตัวในการท่องเที่ยวฤดูฝนมาฝากกันจ้า

เตรียมร่างกายให้แข็งแรง
เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

แน่นอนว่าต่อให้เพื่อนๆ จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไหน ฤดูไหน ก็คงไม่มีใครอยากจะเจ็บป่วย หรืออ่อนแอจนต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวให้หายดีกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่เพื่อนๆ ควรให้ความสำคัญก็คือเรื่องของสุขภาพตัวเรา ควรล้างมือทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร หมั่นใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินของเรา เป็นวิธีที่ง่ายๆ ที่จะช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงพร้อมออกเดินทางจ้า

พกยาไว้เพื่อความอุ่นใจ
เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ต่อจากเรื่องของสุขภาพและร่างกายของตัวเพื่อนๆ แล้ว นอกจากที่เราจะหมั่นใส่ใจดูแลเรื่องของร่างกายให้แข็งแรงเวลาแล้ว แต่ด้วยอุณหภูมิที่ชื้นมากขึ้นจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาจจะทำให้เราสามารถมีไข้ ป่วยขึ้นมาได้ ดังนั้นเพื่อนๆ ก็อย่าลืมพกยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้แพ้ ยาแก้ปวดท้องเสีย กันไว้ในกระเป๋าด้วยล่ะ มีอะไรขึ้นมาอย่างน้อยก็อุ่นใจว่าเรามียาไว้ทานอยู่

แต่งตัวให้เหมาะสม
เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เที่ยวในช่วงฤดูฝนนั้น ใช่ว่า อากาศอุณหภูมิจะมีความเย็นและชื้นมากขึ้น เราก็ควรจะเลือกเสื้อผ้าที่ปกคลุมให้ความอบอุ่นกับร่างกายของเราเพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกายของเราให้คงที่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเห็นว่าเป็นการท่องเที่ยว ก็ใส่เสื้อผ้าที่จัดเต็ม ชุดใหญ่ไปเลย แบบนี้ก็จะไม่เหมาะสมสักเท่าไรในช่วงฤดูฝน

การทำประกัน
เที่ยวหน้าฝน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

สำหรับการทำประกันวินาศภัยหลายคนอาจจะมองว่าไม่เห็นเกี่ยวข้องใดๆ เลย หรือแทบไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำ ใช่แล้ว การทำประกันภัยต่างๆ เป็นเรื่องปัจเจกส่วนบุคคล ใครสะดวกที่จะทำก็สามารถเลือกทำได้ เพราะการทำประกันภัยก็เหมือนกับการซื้อความอุ่นใจให้เรามากขึ้น ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดคิดได้ เช่น เกิดอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล อย่างน้อยๆ ประกันจะได้ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้กับตัวเรา

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร!

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็คงเตรียมตัว เตรียมสำหรับการเดินทางในช่วงฤดูฝนแล้ว หากใครสนใจอยากทำประกันเดินทาง ก็สามารถ คลิกที่นี่ หรืออยากดูแลตัวเองด้วยการทำประกันสุขภาพ คลิกที่นี่ ได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามก็สามารถโทรเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

travel banner