ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ประกันวินาศภัย คืออะไร?
ประกันวินาศภัย คืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้งไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่เรื่องแบบนี้เราสามารถวางแผนรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยการทำประกันภัย ที่จะช่วยคุ้มครองผู้ทำประกันจากการสูญเสียโดยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงินตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งประเภทของประกันนั้นมีหลากหลายประเภท เช่น ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันการเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึง ประกันวินาศภัย แต่ใครหลายคนอาจยังไม่รู้จักว่า ประกันวินาศภัย คืออะไร? วันนี้ masii จะมาไขข้อสงสัยให้กับทุกคนค่ะ

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ประกันวินาศภัย (Non-life Insurance) คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัย ในกรณีที่เกิดความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ ที่สามารถประเมินมูลค่าเป็นเงินได้ เช่น บ้าน รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระเบี้ยประกันให้แก่ผู้รับประกันภัย และผู้รับประกันจะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนหากเกิดความสูญเสียหรือเสียหายต่อทรัพย์สินที่ได้เอาประกันไว้ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเล และประกันภัยเบ็ดเตล็ด เป็นต้น

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ผู้เกี่ยวข้องในสัญญาประกันวินาศภัย          

  1. ผู้รับประกันภัย คือ บริษัทประกันวินาศภัยที่ตกลงจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน หรือชดใช้เงินจำนวนหนึ่งสำหรับความสูญเสีย หรือความเสียหายต่างๆ ให้แก่ผู้เอาประกัน หรือผู้รับผลประโยชน์
  2. ผู้เอาประกัน คือ บุคคลที่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ที่ได้ตกลงส่งค่าเบี้ยประกันภัยจำนวนหนึ่งให้แก่ผู้รับประกันภัย

3. ผู้รับผลประโยชน์ คือ บุคคลภายนอกที่มีสิทธิ์รับประโยชน์ในค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย เช่น บิดา มารดา คนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรืออาจเป็นคนเดียวกับผู้เอาประกันก็ได้

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ทำประกันวินาศภัย มีประโยชน์อย่างไร?

  1. คุ้มครองความสูญเสียต่อชีวิตและร่างกาย ในกรณีที่เกิดความสูญเสียต่อชีวิต หรือความบาดเจ็บใดๆ ต่อร่างกาย ผู้เอาประกันภัยจะได้รับเงินชดเชยความสูญเสียหรือค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้
  2. คุ้มครองทรัพย์สิน หากเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ผู้เอาประกันภัยจะได้รับเงินชดใช้ค่าเสียหาย เพื่อนำไปหาสิ่งใหม่ทดแทน  
  3. สร้างความมั่นคงในชีวิต และลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินจำนวนมากๆ เพราะหากเกิดความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อย่างกะทันหัน ก็ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัย
  4. การทำประกันวินาศภัย เป็นการช่วยสร้างเครดิตให้ผู้เอาประกันภัยดูน่าเชื่อถือมากขึ้น สามารถกู้ยืมเงิน หรือกู้สินเชื่อจากสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น
  5. การทำประกันวินาศภัย เป็นการช่วยประหยัดเงินในกรณีฉุกเฉินอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งยังช่วยสร้างความมั่นคงให้แก่สังคม เป็นการสร้างหลักประกันว่าหากเกิดความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ ก็ยังจะได้รับเงินทดแทนนั่นเอง

แม้ใครหลายคนจะมองข้ามการทำประกันวินาศภัย คิดว่ายังไงเรื่องแบบนั้นก็คงไม่มีทางเกิดกับตัวเองแน่ๆ แต่ใครจะไปรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ล่ะคะ ทางที่ดีควรทำประกันเอาไว้ อย่างน้อยก็เพื่อความอุ่นใจต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง หากต้องเกิดเหตุการณ์สูญเสียใดๆ การทำประกันภัยก็สามารถช่วยชดเชยความสูญเสียได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

ทำประกันวินาศภัยกับ Masii ได้แก่

ประกันวินาศภัย คืออะไร?

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งหากใครที่สนใจทำประกันวินาศภัย ก็อย่าลืมให้ masii เป็นตัวแทนในการช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน หรือประกันเดินทาง ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือทำประกันกับทางมาสิได้โดยตรง ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้บริการค่ะ (^_^)  

car insurance banner