สาเหตุ ” อุณหภูมิ ลด – อากาศหนาววันนี้ ” เกี่ยวกับ ปรากฏการณ์ Polar Vortex จริงไหม? เพิ่มความคุ้มครองไว้ ประกันสุขภาพ อุ่นใจกว่า

สาเหตุ " อุณหภูมิ ลด - อากาศหนาววันนี้ " เกี่ยวกับ ปรากฏการณ์ Polar Vortex จริงไหม? เพิ่มความคุ้มครองไว้ ประกันสุขภาพ อุ่นใจกว่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ท่ามกลางความแปรปรวนของ สภาพอากาศ ประกอบกับการแพร่ระบาดของ โควิดวันนี้ ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ ประกันสุขภาพ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับคนไทย เพราะคุณจะมั่นใจได้เลยครับว่า ประกันสุขภาพจะให้ความคุ้มครองและคอยดูแลยามเจ็บป่วย ทั้งข้อดีในด้านการมีค่ารักษาพยาบาลที่ทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้น้อยลง และเงินชดเชยรายได้ต่างๆ ถือเหมาะมากในช่วงนี้ เพราะตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ( 4 เมษายน 2565 ) การเปลี่ยนแปลงของ สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทย โดยมีลมหนาวเย็นมาปะทะ อุณหภูมิลดลง ขณะ กทม. ช่วงเช้าวันนี้ พบบางพื้นที่มีฝนตก อุณหภูมิ อยู่ที่ 21 องศาฯ เช่นเดียวกับภาคต่างๆ ของไทยที่ต้องเผชิญกับ ความเย็น ความชื้น และลม ซึ่งย้อนแย้งกับสภาพอากาศที่มักจะร้อนจัดในช่วงเดือน เมษายน ของทุกๆ ปี ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จะใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “ Polar Vortex หรือไม่ วันนี้ มาสิ มีคำตอบมาให้แล้วครับ

สาเหตุ " อุณหภูมิ ลด - อากาศหนาววันนี้ " เกี่ยวกับ ปรากฏการณ์ Polar Vortex จริงไหม? เพิ่มความคุ้มครองไว้ ประกันสุขภาพ อุ่นใจกว่า

สาเหตุ ” อุณหภูมิ ลด – อากาศหนาววันนี้ ” เกี่ยวกับ ปรากฏการณ์ Polar Vortex จริงไหม? เพิ่มความคุ้มครองไว้ ประกันสุขภาพ อุ่นใจกว่า

เพราะ สภาพอากาศวันนี้ อาจนำความเจ็บไข้ได้ป่วยมาสู่เราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อุณหภูมิ ที่ เมื่อถึงคราวรักษาก็อาจเสียเงินหลายบาท ดีไม่ดี อุณหภูมิที่แปรปรวนเพียงไม่กี่วัน อาจเป็นเหตุให้ร่างกายอ่อนแอ เป็นช่องทางให้โรคร้ายแรงที่แอบแฝงมานานแสดงอาการออกมา แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรามี ประกันสุขภาพ ที่ช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และมาช่วยดูแลทั้งตัวคุณเองและคนที่คุณรัก ( คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดกรมธรรม์ และ ทำประกันสุขภาพ เพื่อความอุ่นใจครับ )

กรณีอากาศแปรปรวน จน อุณหภูมิ ลดฮวบในหลายพื้นที่ของไทย ทั้งที่เป็นช่วงเดือน เมษายน ที่ควรจะเป็นช่วงที่ร้อนที่สุด แต่กลับหนาวเย็น และได้มีการนำเรื่อง ” ปรากฏการณ์ Polar Vortex ( โพลาร์ วอร์เท็กซ์ )  ” มาอธิบายว่า เป็นสาเหตุของ สภาพอากาศ ที่เกิดขึ้นนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 09.12 น. วันนี้ ( 4 เมษายน 2565 ) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ผ่านประกาศหัวข้อ “ ชี้แจงข่าวลือ : สาเหตุ ที่อุณหภูมิทั่วไทยลดลง อากาศแปรปรวน หนาวเย็น – ฝนตก หรือ อากาศหนาวเย็น ช่วงฤดูร้อน เดือนเมษายน 2565 นี้ ไม่ใช่ผลพวงจากปรากฎการณ์ Polar Vortex

สาเหตุ " อุณหภูมิ ลด - อากาศหนาววันนี้ " เกี่ยวกับ ปรากฏการณ์ Polar Vortex จริงไหม? เพิ่มความคุ้มครองไว้ ประกันสุขภาพ อุ่นใจกว่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ทำการชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้ อุณหภูมิ ในประเทศไทยลดลงในเดือน เมษายน 2565 ว่าไม่ได้มาจาก Polar Vortex ตามที่เข้าใจกัน แต่เป็นผลมาจากอิทธิพลของความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูร้อน ( กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเข้าสู่ฤดูร้อน วันที่ 2 มีนาคม 2565 ) ซึ่งโดยทั่วไปอุณหภูมิบริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงกลางวันอากาศร้อนถึงร้อนจัดในบางวัน และมักจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบ่อยครั้งส่วนปรากฏการณ์ Polar Vortex ที่อ้างถึงดังกล่าว มักจะไม่มีผลกระทบถึงประเทศไทย เพราะกระแสลม-วน ที่ไหลเวียนจากทางด้านตะวันตกไปตะวันออก จะมีเทือกเขาสูงกีดขวางเป็นอุปสรรค คือ เทือกเขาหิมาลัย ซึ่งเป็นเทือกเขาที่สูง ทำให้ทิศทางลมของกระแสลมวนที่ไหลเวียนลงมาเปลี่ยนทิศทางไป ดังนั้น จึงสามารถสรุปได้อย่างชัดเจนว่า อุณหภูมิ ที่ลดลงในระยะนี้ จึงไม่ได้มาจากอิทธิพลของกระแสลมวนขั้วโลก ( Polar Vortex ) แต่อย่างใด

อย่าปล่อยให้ความแปรปรวนของ อุณหภูมิ ของ สภาพอากาศวันนี้ มาทำให้คุณอ่อนแอจนต้องเจ็บไข้ได้ป่วย ในเมื่อเราไม่สามารถห้าม หรือหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เกิดจากฝนฟ้าอากาศได้ มาสิ จึงชอชวนทุกๆ คน เสริมความคุ้มครองที่จะช่วยปกป้องคุณ ด้วยการ ทำประกันสุขภาพ ซึ่งจะช่วยดูแลคุ้มครองและแบ่งเบาภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี ถึงจะยังไม่ได้ใช้ แต่มีไว้ยังไงก็อุ่นใจกว่า ซึ่งวันนี้ มาสิ ขอแนะนำ แผนประกันสุขภาพของ ซึ่งมีเบี้ยประกันและวงเงินความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

แนะนำ แผนประกันสุขภาพสุดคุ้มจาก AETNA (เอ็ทน่า) เบี้ยคุ้ม ให้วงเงินสูง

เตรียมตัวเป็น คุณแม๊ ! มือใหม่ อุ่นใจได้ไม่ต้องกลัวใครแย่ง กับ ประกันตั้งครรภ์ ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ครอบคลุมไปถึง หลังคลอด

ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ( Platinum )

เริ่มกันที่ ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ที่สามารถเลือกรับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยในสูงสุดถึง 30 ล้านบาท พร้อมด้วยเครือข่ายคลินิกและสถานพยาบาลกว่า 490 แห่ง ทั่วประเทศไทย สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยนอก ครอบคลุมถึงกรณี คลอดบุตร หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่มเติมได้ ไม่ผูกติดประกันชีวิต โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ ตั้งแต่ 1,000,000 – 30,000,000 บาท
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 20,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียู สูงสุด 40,000 บาท (สูงสุด 15 วันต่อปี)
  • ค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาล ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด และค่าแพทย์เยี่ยมไข้ จ่ายตามจริง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 50,000 บาท
  • การตรวจสุขภาพประจำปี ( ปีละ 1 ครั้ง ) โดยสำรองจ่ายล่วงหน้า สูงสุด 10,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • บริการให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นยังภูมิลำเนา บริการเคลื่อนย้ายศพสูงสุดถึง 30 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,166 บาท

ตีแผ่แบไต๋ ประกันสุขภาพ สำคัญอย่างไรกับวัยทำงาน ?

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

ต่อด้วย ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ในเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 490 แห่งทั่วประเทศไทย ทั้งยังให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับความคุ้มครองผู้ป่วยนอก ครอบคลุมถึงกรณี คลอดบุตร และ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่มเติมได้ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการพยาบาล ค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาลค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ) และการรักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง ( Major Medical ) สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 12,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียู สูงสุด 24,000 บาท ( สูงสุด 15 วันต่อปี )
  • ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป สูงสุดถึงครั้งละ 200,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 25,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด รวมถึงค่าปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด ( ตามตารางผ่าตัด ) สูงสุด 250,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,279 บาท

5 อันดับของขวัญ กับ ประกันสุขภาพ ที่ส่งมอบความสุขได้ทุกเทศกาล

ประกันสุขภาพ แผนเอ็กซ์ตร้าแคร์ ( Extra Care )

สำหรับประกันสุขภาพ เอ็ทน่า เอ็กซ์ตร้าแคร์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีประกันสุขภาพ ประกันสังคม หรือสวัสดิการจากบริษัทอยู่แล้ว แต่อาจมีวงเงินความคุ้มครองไม่เพียงพอ แผนประกันนี้จึงช่วยเติมเต็มวงเงินความคุ้มครองจากสวัสดิการที่มีอยู่ ช่วยชดเชยค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินอีก 80% โดยไม่เกินผลประโยชน์สูงสุดในแต่ละแผนที่กำหนดไว้ต่อการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บในแต่ละครั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง ) 20,000 บาท
  • ความคุ้มครองเพิ่มเติมอีก 80% ของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในส่วนที่เกินจากความรับผิดส่วนแรก ครอบคลุมในส่วนค่ารักษาพยาบาลทั่วไป ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ ค่าห้องผ่าตัด ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ค่าธรรมเนียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษสูงสุด 600,000 บาท
  • ค่าห้องผู้ป่วยปกติ สูงสุดต่อวัน 4,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 1,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,172 บาท

* อบ.2 คือ ประเภทความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยที่มีรายละเอียดความคุ้มครองคือ (1) การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ/สายตา การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง, (2) การทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง, (3) การทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน, (4) การรักษาพยาบาล และ (5) การสูญเสียนิ้ว การสูญเสียการรับฟังเสียง/การพูดออกเสียงและการทุพพลภาพถาวรบางส่วน

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ที่ไหนดี Masii มีแนะนำ!

ประกันสุขภาพ ทั้งสามแผนประกัน จาก AETNA ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกันนี้ถือว่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากๆ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะที่ masii.co.th ยังมีความคุ้มครองจากประกันสุขภาพหลากหลายแผนจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยสามารถเช็กแผนประกันสุขภาพ แผน ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ได้ โดย คลิกที่นี่!

สนใจ ทำประกันสุขภาพ

ผู้ที่สนใจหลักความคุ้มครองคุณภาพที่ มาสิ คัดสรรมาให้คุณ สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์ @masii และสามารถอ่านข้อมูลข่าสาร และบทความที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ฯลฯ หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่ มาสิบล็อก

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison