รู้ชัด! คนขับ และ คนข้าม ใช้ ทางม้าลาย ยังไง ให้ปลอดภัยห่างไกล อุบัติเหตุ พร้อมมี ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มความอุ่นใจ ที่นี่!

https://masii.co.th/thai/car-insurance
https://masii.co.th/thai/car-insurance
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จากข่าวอุบัติเหตุที่เกิดกับผู้ใช้รถ ใช้ถนน ที่เราได้ยินอยู่บ่อยๆ ทำให้ทุกๆ คน ต้องตระหนักถึงการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ผู้ที่ขับขี่รถ และผู้ที่ใช้ถนนไม่ควรมองข้ามทางม้าลาย และสัญญาณจราจรต่างๆ เพราะหากละเลย อันตรายบนท้องถนนอาจเกิดขึ้นกับคุณโดยไม่ทันตั้งตัว ในวันนี้ มาสิ จึงได้หยิบยกประเด็นนี้มาให้ความรู้กับทุกๆ คน กับการใช้ทางม้าลายให้ปลอดภัยห่างไกลอุบัติเหตุทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนกันครับ และที่สำคัญคือ การมีหลักประกันภัยคุ้มครองทุกการขับเคลื่อน กับ ประกันรถยนต์ ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

รู้ชัด! คนขับ และ คนข้าม ใช้ ทางม้าลาย ยังไง ให้ปลอดภัยห่างไกล อุบัติเหตุ พร้อมมี ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มความอุ่นใจ ที่นี่!

รู้ชัด! คนขับ และ คนข้าม ใช้ ทางม้าลาย ยังไง ให้ปลอดภัยห่างไกล อุบัติเหตุ พร้อมมี ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มความอุ่นใจ ที่นี่!

สำหรับคนมีรถยนต์แล้วนั้น นอกจากจะต้องหมั่นตรวจเช็คสภาพรถ คอยดูแลในเรื่องของ ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ดูราค่าขึ้นลงของน้ำมันแล้วนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงอยู่เสมอนั่นก็คือการ เช็คเบี้ย ประกันรถยนต์ การ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์ ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งคนขับ คนในรถ ตัวรถยนต์ และคนนอกรถด้วย และจากสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนนั้น พบว่า อุบัติเหตุรถชนคนเดินเท้ามีความรุนแรงสูงสุด  โดยทุกๆ อุบัติเหตุ 100 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 55 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก และแน่นอนครับ ว่าทุกชีวิตมีค่า มาสิจึงอยากรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนนไปด้วยกัน  เพื่อเป็นการใส่ใจ และเคารพกฎความปลอดภัย นึกถึงใจคนเดินเท้า ซึ่งคนขับและคนข้ามควรปฏิบัติอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ…

 รู้ชัด! คนขับ และ คนข้าม ใช้ ทางม้าลาย ยังไง ให้ปลอดภัยห่างไกล อุบัติเหตุ พร้อมมี ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มความอุ่นใจ ที่นี่!

หลักความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของ “ คนขับ ”

  1. สังเกตป้ายเตือนคนใช้ทางม้าลาย ให้คนข้ามถนนก่อน
  2. สังเกตป้ายเตือน ขับรถเคารพกฎ หากรถคันอื่นชะลอ เราต้องชะลอตาม ให้คาดการณ์ได้ว่าข้างหน้ามีคนข้าม นึกถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันผู้ขับขี่ควรปฏิบัติตามสัญญาณ เครื่องหมายจราจรที่ปรากฏข้างหน้า ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 21 และ มาตรา 22
  3. ชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลาย
  4. เมื่อเห็นทางม้าลายควรชะลอความเร็ว ไม่ควรเร่งความเร็ว และห้ามแซงในระยะ 30 เมตร ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 46 และ มาตรา 70
  5. เตือนรถคันหลังให้ระวังเตรียมหยุด โดยแตะเบรกย้ำๆ
  6. เมื่อเห็นสัญญาณไฟเหลือง ควรแตะเบรกเป็นการเตือนรถคันหลังให้ระวัง เตรียมหยุด โดยการแตะเบรกย้ำๆ หรือให้สัญญาณมือให้รถคันอื่นหยุดด้วย

( ส่วนใครที่ต้องการ ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์  รวมทั้ง เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ ! ได้เลย อย่าลืมว่าเราก็ควรที่จะต้องมี ประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองเราด้วย เมื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุเราจะได้ไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าจ่ายเอง โดยคุณสามารถ เช็คเบี้ย ประกันรถยนต์ ฟรี! คลิก! )

รู้ชัด! คนขับ และ คนข้าม ใช้ ทางม้าลาย ยังไง ให้ปลอดภัยห่างไกล อุบัติเหตุ พร้อมมี ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มความอุ่นใจ ที่นี่!

หลักความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของ “ คนข้าม ”

  1. ก่อนข้ามมองให้แน่ใจว่าไม่มีรถ เพราะถึงแม้รถจะหยุดให้ข้าม ต้องข้ามด้วยความระมัดระวังตลอดเวลา มองให้แน่ใจ หากจะข้ามตรงทางข้ามที่มีเครื่องหมายจราจร ให้ปฏิบัติตามไฟสัญญาณจราจรที่ปรากฏต่อหน้า (มาตรา 105)

– สัญญาณจราจรไฟสีแดง = ให้หยุดรอบนทางเท้า ห้ามมิให้คนเดินข้าม

– สัญญาณจราจรไฟสีเขียว = ให้คนเดินเท้าข้ามทางเดินรถได้

– สัญญาณจราจรไฟสีเขียวกะพริบ = ให้คนที่ยังมิได้ข้ามหยุดรอบนทางเท้า แต่ถ้ากำลังข้าม ให้ข้ามอย่างรวดเร็ว

  1. ข้ามถนนตรงทางม้าลายหรือสะพานลอย ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก 2522 มาตรา 104 ระบุไว้ว่า “ … หากต้องการข้ามถนน ควรข้ามตรง ทางม้าลาย หรือ สะพานลอย … ”
  2. ช่วงฝนตก ถนนลื่น ควรดูให้แน่ใจ อาจมีรถหยุดไม่ทัน ซึ่งในช่วงที่ฝนตกนั้น มักทำให้ถนนลื่น ควรดูให้แน่ใจ ระมัดระวังมากขึ้น ให้โอกาสแก่รถที่ชะลอความเร็วและหยุดไม่ทันก่อนที่จะก้าวลงไปในถนน เดินด้วยความรวดเร็วแต่ไม่ควรวิ่ง เพราะอาจทำให้เกิดพลาดหกล้มจนเกิดอันตรายได้
  3. เมื่อข้ามถนนหลายเลน ควรระวังอย่างมาก โดยเฉพาะเลนขวา ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องข้ามถนนที่มีหลายเลน ต้องตระหนักเสนมอๆ ครับ ว่า อาจมีรถโผล่มาในเลนที่คุณยังข้ามไปไม่ถึง โดยเฉพาะเลนด้านขวาสุดหากมีผู้ขับรถด้วยความเร็วจะทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี และอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้

( ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : สำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก )

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ต้องบอกเลยครับว่า เพื่อความไม่ประมาท ประกันรถยนต์ นั้นมีความสำคัญต่อผู้ขับขี่รถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ รวมถึงกรณีฉุกเฉินต่างๆ เช่น รถหาย ไฟไหม้ แต่ความคุ้มครองของประกันรถยนต์นั้นก็มีแตกต่างกันไปตามประเภทต่างๆ ซึ่ง มาสิ ก็ขอพาคุณมารู้จักกับ การ ทำประกันรถยนต์ ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนครับ

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป ที่มีความชำนาญพอสมควร สามารถเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทใดก็ได้ตามความต้องการ หากมั่นใจว่าตนเองมีความเสี่ยงน้อยที่จะขับรถเกิดอุบัติเหตุ อาจเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือถ้าต้องการเน้นคุ้มครองคู่กรณีเป็นหลัก ก็เลือกเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือถ้าต้องการความคุ้มครองแบบครอบคลุมสุดๆ ก็จัด ประกันรถยนต์ชั้น 1 เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันรถยนต์

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน
#ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ