5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล

5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล
5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันเป็นประจำ อีกเช่นเคยนะครับ ที่ผ่านมา หลายๆ คน อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับ CARRO นัก ว่าเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร… เราขอถือโอกาสขอแนะนำกันอีกครั้ง สำหรับ CARRO เป็นบริษัท Startup ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถมือสองจากประเทศสิงคโปร์ ที่จะทำให้ทุกการขายรถของคุณนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยมีระบบ “CARRO Express” ที่รับซื้อรถฉับไว ได้ราคาที่คุณพอใจ พร้อมปิดการขายภายใน 24 ชั่วโมง เป็นต้น

5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล

ในช่วงนี้ ประเทศไทยก็เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว และทางกรมอุตุนิยมวิทยา ก็ยังบอกว่าจะหนาวยาวนานไปถึงปลายเดือนมกราคมเลยทีเดียว หลายท่านควรดูแลสุขภาพกันให้ดีนะครับ ซึ่งในช่วงหน้าหนาวนี้ หลายคนชอบขับรถเที่ยวกันเป็นระยะยาวนับร้อยรับพันกิโลเมตร เพื่อสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย หรืออาจไปถึงประเทศเพื่อนบ้านกันเลยทีเดียว แต่ 5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกลนั้น จะมีอะไรบ้าง Mr.CARRO จะมาเล่าให้ฟัง

5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล

โทรศัพท์มือถือ ไม่ควรเล่น!

ในโลกยุคปัจจุบัน เชื่อได้เลยว่าแทบทุกคนติดโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น แต่เวลาขับรถ สมาธิหลักควรจะอยู่ที่ถนนหนทางข้างหน้ามากกว่า การเล่น Facebook หรือการแชทไลน์ ในขณะขับรถ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น การขับรถทางไกล หากจำเป็นต้องคุยโทรศัพท์ ควรใช้ระบบ Bluetooth และถ้าหากต้องการดูเส้นทางจาก GPS ในมือถือ ก็ควรตั้งค่าให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง และหาจุดที่ติดโทรศัพท์ไว้บริเวณกระจกบานหน้ารถ ในมุมที่ง่ายต่อการดูของคุณครับ

ของหล่นตอนขับรถ ห้ามเก็บ!

การเอื้อมตัวไปเก็บของขณะขับรถ ห้ามทำ! เพราะอาจทำให้รถเสียการควบคุม ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทางที่ดี ควรจัดวางสิ่งของให้เรียบร้อย ก่อนนำรถออกเดินทาง และไม่ควรวางสิ่งของให้ในจุดที่หล่นง่าย หรือกลิ้งไปมาได้ เช่น บนแผงคอนโซลที่พื้นเรียบ ไม่มีช่องเว้าสำหรับให้วางของ เป็นต้น

รองเท้า ไม่ควรไว้ที่คนขับ!

หลายคนเวลาขับรถ มักชอบถอดรองเท้าขับรถ โดยมักบอกว่าเหยียบแป้นต่างๆ ถนัดกว่า ก็ไม่ว่ากัน แต่การวางรองเท้าเป็นสิ่งที่ต้องระวัง การถอดรองเท้าแล้ววางไว้ในบริเวณที่คนขับ เวลาขับรถ รองเท้าอาจเลื่อนไหลไปขัดกับแป้นเบรก หรือคันเร่ง อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ ทางที่ดี ควรถอดรองเท้า แล้ววางเอาไว้บริเวณที่นั่งฝั่งผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัย

5 สิ่งที่ห้ามทำ ขณะขับรถเที่ยวทางไกล

ใส่รองเท้าส้นสูง ขับรถ!

รองเท้าส้นสูง สาวๆ หลายคนอาจชอบใส่ แต่การการใส่รองเท้าส้นสูงนั้น ทำให้ไม่เหยียบแป้นเบรกหรือแป้นคันเร่งไม่ได้เต็มฝ่าเท้า อาจทำให้เบรกได้ไม่สนิท หรือรถไหลไปชนคันหน้าได้

สุรายาเมา ห้ามเด็ดขาด!

ช่วงปีใหม่หลายคนมักฉลองด้วยการกินเครื่องดองของเมา เมื่อถ้าคุณรู้ตัวว่าเมาแล้ว ห้ามขับรถเด็ดขาด! เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินได้ ทางที่ดี ควรให้คนที่ไม่ได้ดื่มเหล้า ขับรถให้แทน เป็นดีที่สุด

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เอาละครับ เมื่อรู้ถึงข้อห้ามต่างๆ เหล่านี้แล้ว ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วยล่ะครับ และถ้าคุณอยากขายรถภายในเดือนสุดท้ายของปี 2562 นี้ อยากขายรถด่วนๆ ไวๆ หรือจะเช็คราคา ตีราคาก่อนก็ได้! สามารถขายรถกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook CARRO Thailand หรือจะ Add Line สอบถามรายละเอียดได้ที่ @Carrothailand

car insurance banner