โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร

โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร
โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องสุขภาพ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะหากเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมานอกจากจะทำให้สุขภาพไม่แข็งแรงแล้ว ยังอาจต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก ยิ่งหากเป็นโรคร้ายแรงที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงแล้ว ยิ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วย ทำให้หลายคนเลือกที่จะทำ ประกันโรคร้ายแรง ซึ่งเป็นประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ แล้วโรคร้ายแรงที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง และจะได้รับความคุ้มครองเป็นอะไรบ้างนั้น ตาม masii ไปดูกันเลยค่ะ

โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร

โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร

เพราะโรคภัยไข้เจ็บนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แม้ว่าเราจะดูแลสุขภาพอย่างดีแล้ว แต่ก็อาจเจ็บป่วยได้ทุกเมื่อ ทำให้คำว่า “ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” จึงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ ยิ่งหากเป็นโรคร้ายแรงที่เสี่ยงต่อชีวิตด้วยแล้ว คงไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดขึ้นกับตัวเองและคนในครอบครัวแน่นอน ซึ่งโรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง ส่วนใหญ่มีดังต่อไปนี้

1. โรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง เป็นโรคร้ายแรงที่คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตสูงเป็นอันดับต้นๆ ยกตัวอย่างเช่น มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งลำไส้ เป็นต้น หากเป็นแล้วมีโอกาสหายยาก บางรายเป็นในระยะลุกลามหรือมีอาการอื่นๆ แทรกซ้อนร่วมด้วย แต่ด้วยวิวัฒนาการด้านการแพทย์ทำให้การรักษาโรคมะเร็งมีความก้าวหน้าขึ้น และมีโอกาสรักษาหายได้ ซึ่งวิธีป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่อาจกระตุ้นให้เกิดสารก่อมะเร็งได้ พร้อมหมั่นสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายร่วมด้วย หากรู้สึกว่ามีอาการผิดปกติควรรีบตรวจและปรึกษาแพทย์ เพื่อที่จะได้หาทางรักษาหรือป้องกันโรคนี้ได้ทันถ่วงที

2. โรคหัวใจ

โรคหัวใจ ภัยเงียบที่เราไม่ควรมองข้าม โดยประเภทโรคหัวใจที่คนส่วนใหญ่มักเป็น ได้แก่ เยื่อหุ้มหัวใจ หลอดเลือดหัวใจตีบตัน กล้ามเนื้อหัวใจตาย หรือกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เป็นต้น ซึ่งสาเหตุหลักที่นำไปสู่โรคนี้ได้ก็คือ ความเครียด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่น กรรมพันธุ์จากครอบครัว ทานอาหารที่มีไขมันสูง ไม่ค่อยออกกำลังกาย โดยควรหมั่นสังเกตอาการหากรู้สึกแน่นหน้าอกเวลาที่ทำกิจกรรมเร็วๆ เจ็บจี๊ดที่หน้าอก หรือรู้สึกว่าหอบง่าย เหนื่อยเร็วขึ้น หรือหน้ามืดหมดสติ อาการเหล่านี้ก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นโรคหัวใจได้

3. โรคหลอดเลือดในสมอง

โรคหลอดเลือดในสมอง มีความเสี่ยงที่จะทำให้หลอดเลือดในสมองแตกหรือตีบตันได้ง่าย ส่งผลให้สมองสูญเสียการทำหน้าที่จนเกิดอาการอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยมีปัจจัยมาจากโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ภาวะโรคหัวใจ ไขมันในเลือดสูง การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ และโรคอ้วน โดยส่วนใหญ่มักเริ่มจากแขนขาอ่อนแรง หรือชาบริเวณใบหน้าซีกใดซีกหนึ่ง ปวดศีรษะเฉียบพลันแบบไม่มีสาเหตุ รวมถึงอาการวิงเวียนหรือ วูบแบบเฉียบพลัน ทางที่ดีควรรีบพบหมอเพื่อตรวจให้แน่ชัด จะได้หาวิธีรักษาได้ทันท่วงที

โรคร้ายแรง ที่ประกันสุขภาพคุ้มครอง มีอะไรบ้าง คุ้มครองอย่างไร

และนี่ก็คือ 3 โรคร้ายแรง ที่ประกันโรคร้ายแรงให้ความคุ้มครอง ทั้งนี้ควรตรวจสอบเงื่อนไขของประกันว่าให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรงใดบ้าง โดยผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองหลักๆ ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาล
  • ได้รับเงินก้อน เมื่อตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคดังกล่าว
  • ค่าผ่าตัด
  • ค่าห้องพักในโรงพยาบาล
  • เงินชดเชยกรณีเสียชีวิต

โรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึันกับตัวเราไม่ได้มีเพียง โรคนี้ แต่ยังมีโรคอื่นๆ ที่ต้องระวังไว้ ทางที่ดีควรหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อตรวจเช็กร่างกายกันสักหน่อย จะได้รู้ว่าร่างกายของเรายังแข็งแรงดีอยู่ไหม หรือหากเกิดมีอาการเจ็บป่วยใดๆ จะได้รักษาได้ทันท่วงที เริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของเรา

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องโรคภัยไข้เจ็บสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพื่อความอุ่นใจ แนะนำว่าควรทำประกันสุขภาพไว้ ยังไงก็ได้รับความคุ้มครอง และแนะนำให้ทำตั้งแต่ตอนที่ยังมีสุขภาพดีและอายุยังน้อย โดยสามารถซื้อประกันสุขภาพกับมาสิได้ที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันภัยโดรน ประกันโควิด-19 หรือหากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า