สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ
สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน สำหรับใครที่ประสบปัญหากับการใช้บัตรเครดิต วันนี้มาสิมีทริคดีๆ ในการใช้บัตรเครดิตมาให้นักอ่านทุกคนได้เริ่มฝึกใช้บัตรเครดิตให้ดีกันค่ะ เรามาดูกันดีกว่า

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

สำหรับใครที่เริ่มศึกษาเพื่อวางแผนในการมีบัตรเครดิตใบแรก หรือใครที่ต้องการดัดนิสัยใช้บัตรเครดิตจนเงินเดือนไม่เหลือ เรามาทราบถึงข้อดีของบัตรเครดิตกันก่อนค่ะ บัตรเครดิตนั้นเป็นบัตรที่สถาบันทางการเงินออกมาเพื่อให้เราได้ใช้ซื้อสินค้าและบริการล่วงหน้า และเราจำเป็นจะต้องจ่ายคืนเงินไปตามยอดที่ใช้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ข้อดีของบัตรเครดิตคือถ้าเราใช้จ่ายตรงตามเวลา เราจะได้รับคะแนนสะสม ส่วนลด ไมล์สะสม และเครดิตเงินคืน เมื่อเราใช้อย่างตรงตามเงื่อนไข แถมในบางทีก็สามารถนำบัตรเครดิตไปใช้ผ่อนชำระสินค้าได้อีกด้วย

เห็นถึงสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตขนาดนี้แล้ว แต่บัตรเครดิตสำหรับบางคนก็เป็นเหมือนมารร้ายสำหรับคนที่ไม่มีวินัยค่ะ ดังนั้นเรามาดูวิธีการที่จะทำให้เราใช้สิทธิประโชน์จากบัตรเครดิตมากที่สุดพร้อมกับวินัยทางการเงินที่ยอดเยี่ยมกันค่ะ

1. เช็คจำนวนบัตรที่มีในมือ

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ
cr. oknation.nationtv.tv

ก่อนที่จะเริ่มมีวินัย สิ่งแรกที่ควรจะดูคือจำนวนบัตรเครดิตที่มีในมือค่ะ ว่าบัตรเครดิตที่เรามีนั้นมากเกินความพอดีหรือไม่? เพราะนอกจากจำนวนบัตรเครดิตที่มีจะบอกถึงเครดิตที่คุณมีแล้ว ยังหมายถึงหนี้ที่คุณต้องแบกรับด้วยค่ะ ในมุมมองของสถาบันทางการเงิน อาจมองว่าการที่คุณมีจำนวนบัตรเครดิตเยอะ ยิ่งเป็นตัวที่จะบอกว่าคุณมีภาระเยอะ เพราะบางทีการที่คุณมีเยอะเช่น 5-6 ใบ แต่ละใบอาจมียอดค่าใช้จ่าย 2,000-3,000 บาท ซึ่งรวมๆ กันแล้วก็หมื่นกว่าบาทเลยนะคะ ดังนั้นใครที่มีบัตรเครดิตเยอะอาจจำเป็นต้องเลือกปิดบัตรเครดิตที่ไม่ใช้ไปค่ะ

 

2. เช็คค่าธรรมเนียมด้วยนาจา

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

สำหรับใครที่เริ่มเปิดบัตรเครดิตใบใหม่ไว้ใช้ตามไลฟ์สไตล์ เพื่อรับของสมมนาคุณ มาสิขอบอกก่อนค่ะว่าการสมัครบัตรเครดิตนั้น ควรศึกษาว่าบัตรเครดิตใบนั้นมีค่าธรรมเนียมปีแรกหรือปีถัดไปหรือไม่ เพราะถ้าเราไม่สามารถใช้บัตรเครดิตใบนั้นได้ตามยอดเงินที่กำหนด เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินนี้แทนค่ะ แต่ถ้าใครที่มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดบัตรเครดิตใบนี้แต่ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม อาจต้องพกบัตรใบนี้ไปเวลากินเลี้ยงก็อาสาจ่ายด้วยบัตรใบนี้แล้วให้คนอื่นโอนเงินมาก็ได้ค่ะ แต่เงื่อนไขคือคนรอบข้างจะต้องไว้ใจได้นะคะ ถึงจะใช้วิธีนี้ได้!

 

3. ใช้บัตรเครดิตแทนเงินสดที่มี

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

เรื่องง่ายๆ ที่คุณเองสามารถทำได้ คือถ้าเราใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด “ที่มี” ไม่ใช่แทนเงินสดในอนาคตค่ะ ดังนั้นก่อนจะซื้ออะไรอาจต้องคิดก่อนว่าเรามีความสามารถในการใช้หนี้ได้และจะได้รับสิทธิพิเศษอย่างคะแนนสะสมหรือส่วนลด ดังนั้นมาสิขอแนะนำว่าให้คุณทำบัญชีรายรับรายจ่ายหรือการเปิดบัญชีธนาคาร เมื่อมีการรูดจ่ายเงินก็ให้โอนเงินเข้าไปบัญชีนั้นทันที และห้ามนำเงินส่วนนั้นออกมาใช้จนกว่าจะนำไปจ่ายค่าบัตรเครดิตค่ะ

4. อย่าผูกบัตรเครดิตกับออนไลน์ถ้าไม่จำเป็น

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

ถึงแม้การผูกบัตรเครดิตกับแอปพลิเคชั่นออนไลน์หรือเว็บไซต์ออนไลน์จะทำให้เราสะดวกในการใช้จ่ายก็ตาม แต่ความสะดวกนั้นอาจก่อภัยร้ายต่อยอดเงินในบัตรเครดิตโดยไม่รู้ตัว เพราะเราอาจจะประมาทที่จะใช้จ่ายซื้อของเพลิดเพลินเกินไป ตลอดจนการถูกแฮ็คบัตรเครดิตไปเพื่อใช้รูดซื้อของที่ไม่เป็นของเรา แต่ถ้าใครที่มีเหตุจำเป็นในการผูกบัตรเครดิตควรที่จะเลือกบัตรเครดิตที่มีวงเงินในการรูดไม่สูงมาก และมั่นเช็คยอดใช้จ่ายเป็นประจำว่ามียอดอะไรแอบแฝงหรือไม่?

 

5. อย่าเป็นราชานักผ่อน!

สร้างวินัยให้กับการใช้บัตรเครดิต เริ่มได้ง่ายๆ

สำหรับใครที่ใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกต่างๆ ด้วยโปร 0% นาน 10 เดือน อาจทำให้หลายคนใช้บัตรเครดิตเพื่อการผ่อนสินค้าจนเยอะแยะไปหมด ใช้เท่าไรก็ไม่หมดไม่สิ้น เพราะนำบัตรไปผ่อนสินค้ามากมาย ดังนั้นมาสิขอเตือนว่าการผ่อนชำระสินค้า เราอาจจำเป็นต้องกำหนดว่าในแต่ละเดือนไม่ควรจ่ายเงินเกินเท่าใด และแบ่งเงินก้อนนั้นให้ชัดเจนค่ะ

6. จ่ายตรง จ่ายครบ เราสุขใจ

สุดท้ายนี้ สิ่งสำคัญเลยคือการที่เราไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตค่ะ เพียงแค่เราจ่ายตรงเวลา ภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด และจ่ายครบทุกบาททุกสตางค์ตามยอดเงิน เท่านี้เราก็สุขใจแรกคือการที่เราไม่ต้องเป็นหนี้ใคร ไม่มีประวัติค้างชำระหนี้  ส่งผลให้อนาคตสามารถขอกู้เงินก้อนใหญ่ได้สบาย นอกจากนั้นสิทธิประโยชน์มากมายจากบัตรเครดิตที่จะยกระดับชีวิตให้คุณสบายยิ่งขึ้นค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ