ทิปส์การใช้บัตรเครดิต ให้คุ้มค่า

ทิปส์การใช้บัตรเครดิต ให้คุ้มค่า
ทิปส์การใช้บัตรเครดิต ให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกครั้งที่เราใช้บัตรเครดิต หรือทุกครั้งที่เราใช้เงินในอนาคตกัน เวลาเราพบกับบิลค่าบัตรเครดิตเราตกใจกันหรือเปล่าครับ ว่าทำไม เรารูดบัตรเครดิตกันเกินตัวขนาดนี้ แถมยังพบเจอกับดอกเบี้ยมหาโหดอีกตะหาก นั่นเพราะเราไม่ได้ว่างแผนการใช้บัตรเครดิตเลยครับ วันนี้เรามาวางแผนทุกครั้งที่จะใช้บัตรเครดิตกันดีกว่า เราจะได้มีเงินออมสำหรับการชำระหนี้บัตรเครดิตได้อีกเยอะเลยครับ

ทิปส์ การใช้บัตร

ทิปส์การใช้บัตรเครดิต ให้คุ้มค่า

  1. เมื่อเรารูดบัตรในแต่ละครั้ง ให้เราสำรองเงินไว้เพื่อจ่ายเมื่อครบกำหนดด้วย เพราะ เมื่อมีรอบบิลบัตรเครดิตมาถึง หากเราไม่ได้นำเงินมาจ่ายค่าบัตรสำหรับการรูดครั้งนั้น เราจะพบกับดอกเบี้ยที่แสนแพงเมื่อตัดรอบบิล เพราะสำหรับก่อนการรูดทุกครั้ง หากเราไม่มีเงินพอเราจะได้ฉุกคิดทุกครั้ง ว่าเรามีเงินพอสำหรับการซื้อครั้งนั้นหรือเปล่า เพราะวิธีนี้ เราจะได้ไม่มีหนี้สินสำหรับการใช้บัตรเครดิตเยอะๆ และพบเจอกับดอกเบี้ยมหาโหด แถมยังเลี่ยงการใช้เงินในอนาคตได้อีกด้วย
  2. ตรวจสอบโปรโมชั่นบัตรเครดิตและร้านค้าที่เรากำลังจะใช้บริการ เพราะไม่เช่นนั้นเราจะพลาดโปรโมชั่นดีๆ ที่นอกจากจะมีสิทธิพิเศษต่างๆเช่น ได้รับอีกหนึ่งเมนูเพิ่ม หรือเป็นเครดิตเงินคืนในรอบบิลถัดไป ซึ่งโปรโมชั่นดีๆเหล่านี้จะช่วยให้เราเซฟค่าใช้จ่ายได้อีกด้วยนะครับ
  3. แต้มสะสมสำหรับบัตรเครดิตบางใบมีวันหมดอายุ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นทุกสิ้นปี ให้เราลองตรวจสอบกับบัตรเครดิตของเรา ว่ามีรางวัลอะไรที่น่าแลกเก็บไว้บ้าง ซึ่งในบางทีก็อาจจะไม่มี แต่สำหรับสถาบันการเงินเจ้าของบัตรบางใบ ก็จะมีหมวดต่างๆ ให้เราแลกของกำนัลด้วยครับ เช่น บัตรดูหนัง บัตรสำหรับทานอาหารสำหรับบางร้านค้า เป็นต้น
  4. ตั้งงบประมาณสำหรับบัตรเครดิตไว้ทุกเดือน เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว เราจะใช้จ่ายเงินเกินตัว เพราะว่า อำนาจการใช้เงินอยู่ในมือเรา ซึ่งในแต่ละเดือนเราก็ใช้จ่ายเงินเกินความจำเป็น ทำให้เดือนต่อมา เราขาดสภาพคล่องในการใช้เงิน ซึ่งสงผลให้เราเป็นหนี้มากขึ้นกว่าเดิมครับ

ทิปส์การใช้บัตรเครดิต

ตัวอย่างข้างต้น เป็นเพียงตัวอย่างทิปส์เล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้เราใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่าครับ ซึ่ง หากเรามีบัตรเครดิตไว้สักใบหนึ่ง ที่มีเงินคืนด้วย ก็จะยิ่งคุ้มค่ากับการใช้จ่ายมากกว่าเดิม  และหากอยากทำบัตรเครดิตใบใหม่ สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ หรืออยากดได้เงินคืนในทุกการใช้จ่าย ก็สามารถเลือก บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม  ที่จะมีเงินคืนเข้าในบัญชีหลังการใช้จ่ายรอบบิลถัดไปครับ

สมัครบัตรเครดิต ซิตี้แคชแบ็กแพลตตินั่ม

citi-cash-back

หรือปรึกษาเราได้ทาง Line@ : @masii ครับ


ad-banner-credit-card-900x141