วางแผนทางการเงิน อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว

วางแผนทางการเงิน อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว
วางแผนทางการเงิน อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อาจจะยังมีหลายคนที่สงสัยเรื่อง วางแผนทางการเงิน ว่าจะต้องทำ อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว ก็เพราะการใช้บัตรเครดิตจะทำให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดก็ต่อเมื่อบัตรเครดิตได้อำนวยความสะดวกให้แก่คุณ และทำให้เกิดสภาพคล่องอีกด้วย ดังนั้นหากคุณ วางแผนทางการเงิน ได้ดี จะทำให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่าย แต่วางแผนทางการเงิน อย่างไร ถึงจะใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว มาสิ มีไอเดียดี ๆ มาฝากกันค่ะ

วางแผนทางการเงิน อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว

วางแผนทางการเงิน อย่างไร ให้ใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว

กำหนดงบประมาณการใช้จ่าย

การวางแผนงบประมาณการใช้จ่าย ก็เปรียบเสมือนการวางกลยุทธ์ทางด้านการเงินของตนเองให้เกิดสภาพคล่อง คุณอาจจะลองโหลดโปรแกรม หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ที่เกี่ยวข้องกับรายรับ-รายจ่าย หรือบัญชีการเงิน เอาไว้ในสมาร์ทโฟน เพื่อที่จะสามารถใช้โปรแกรมในแอปช่วยคำนวณการใช้จ่าย และสามารถวางแผน และกำหนดงบประมาณการใช้จ่ายที่เหมาะสม เพื่อที่คุณจะสามารถชำระหนี้บัตรเครดิตเมื่อครบกำหนดเวลาได้แบบไม่ต้องกังวลใจ

ใช้บัตรเครดิต แบบที่มีสิทธิพิเศษ

บัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงิน และธนาคารชั้นนำ ล้วนต่างมีสิทธิประโยชน์ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มีมาพร้อมกับบัตรเครดิตใบที่คุณถืออยู่ นอกจากนั้นยังสามารถใช้สิทธิพิเศษที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การช้อปปิ้งออนไลน์ การสะสมคะแนน รวมไปถึงการสะสมไมล์การบินอีกด้วย

หากคุณ วางแผนทางการเงิน ด้วยการกำหนดให้ตนเองใช้สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต ก็ถือว่าเป็นการลดภาระได้ทางหนึ่ง เช่น หากบัตรเครดิตที่คุณใช้งานอยู่ให้เครดิตเงินคืนทุกการจับจ่าย ไม่ว่าจะซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะการกำหนด หรือการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้า ก่อนการใช้จ่าย ก็จะช่วยให้คุณได้เครดิตเงินคืนเข้าบัญชีได้อีกด้วย

ผ่อน 0% กับบัตรเครดิต

การวางแผนทางการเงินเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ด้วยการผ่อนชำระ หรือผ่อน 0% มีข้อดีคือ ไม่ว่าคุณจะซื้อสินค้าที่จำเป็น หรือสินค้าที่ต้องจ่ายเป็นเงินก้อน คุณจะได้รับความสะดวกในจุดนี้ ด้วยการนำยอดซื้อสินค้าตามเงื่อนไขของทางร้านค้า และทางบัตรเครดิต ในการนำยอดซื้อไปแบ่งจ่ายรายเดือนได้ ช่วยให้การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตคล่องตัว

ลองเลือกสมัครบัตรเครดิตที่คุณสามารถผ่อน 0% และผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง หากคุณวางแผนทางการเงินในการซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องแบกรับภาระหนักด้วยการจ่ายเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว

ปรึกษานักวางแผนทางการเงิน

การวางแผนทางการเงินเป็นเรื่องที่ฟังดูเหมือนไม่ยาก แต่จริง ๆ แล้วหากคุณต้องการความละเอียดในการใช้จ่าย การวางแผนทางการเงินด้วยการปรึกษานักวางแผนทางการเงินนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะนักวางแผนทางการเงิน หรือที่ปรึกษาทางการเงิน จะสามารถช่วยให้คุณวางแผนการใช้จ่าย กำหนดงบประมาณ รวมไปถึงการคำนวณเกี่ยวกับภาษี และมรดก ได้อีกด้วย

การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก็เช่นเดียวกัน นักวางแผนทางการเงิน สามารถอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ อย่างมีเหตุผล และช่วยให้คุณประหยัดได้ดียิ่งขึ้น

ใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์

บัตรเครดิต ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วประเทศ เพราะผู้ใช้บัตรเครดิตสามารถรูดบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าสินค้า และชำระค่าบริการที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การจองโรงแรม การจองตั๋วเครื่องบิน การเติมน้ำมัน หรือแม้แต่การซื้อประกันรถยนต์ ดังนั้นการวางแผนทางการเงินเพื่อการใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์ก็จะสามารถสร้างความคล่องตัว และทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินได้อีกทางหนึ่ง

ไม่ว่าจะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือผ่อน 0% รวมไปถึงผ่อนสินค้า และการชำระค่าสินค้า หากมีการวางแผนทางการเงินที่ดี ก็จะช่วยให้คุณใช้จ่ายบัตรเครดิตคล่องตัว รวมถึงให้ความคุ้มค่าต่อการใช้จ่ายของคุณด้วยประโยชน์ต่าง ๆ ที่มีในบัตรเครดิต รวมถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีได้เช่นกัน

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141