ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง
ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แม้รัฐบาลจะมีมาตรการผ่อนปรนให้ธุรกิจหลายอย่างกลับมาเปิดดำเนินการได้แล้ว และคนส่วนใหญ่ต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถี New Normal แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลาย ๆ คนอาจจะประสบปัญหาการขาดสภาพคล่องด้านการเงิน และการใช้จ่าย วันนี้ masii จึงมีไอเดียเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน และแนวทางการประหยัดค่าใช้จ่ายมาฝากคุณว่าช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

1.วางแผนทางการเงิน

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ต้องบอกเลยว่าการวางแผนทางการเงินเป็นทางปฏิบัติที่ดีที่คนส่วนใหญ่เลือกทำ เพราะหนึ่งในการวางแผนรากฐานชีวิตที่ดีก็ด้วยการวางแผนทางการเงินที่ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติเศรษฐกิจ หรือวิกฤติของโรคภัยไข้เจ็บ หรือโรคระบาด ความอุ่นใจ และการมีสถานะทางการเงินที่ดี หรือมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีนี่แหละที่สามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นวิกฤติต่าง ๆ ไปได้

นอกจากการประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกิน การเดินทาง การใช้จ่าย การศึกษา หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการดำรงชีวิต การหมั่นออมเงิน หรือออมทอง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เพราะการออมเงินไว้ใช้ในภาวะฉุกเฉินจะช่วยให้คุณเรียกความมั่นใจในการใช้ชีวิตคืนมาได้ไม่ว่าจะเจอสถานกาณ์ที่ไม่คาดฝันใด ๆ ก็ตาม นอกจากนั้นก็ควรมีการวางแผนทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย เอาไว้ด้วย ยิ่งคุณมีความรอบคอบในด้านการเงินมากเท่าไหร่ ความเสี่ยงต่อการขาดสภาพคล่องทางการเงินก็ลดลงอีกด้วย

2.ฝึกทักษะใหม่ในช่วง COVID-19

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

อาจจะมีหลายคนสงสัยว่าในช่วงสถานการณ์ที่ไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดอยู่แบบนี้ การฝึกทักษะใหม่ในช่วง COVID-19 สามารถช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ยังไงบ้าง เอาล่ะ ก็เพราะการที่คุณต้องอยู่บ้าน หรือ Work From Home เป็นเวลานาน อาจจะทำให้รู้สึกเบื่อ หรือหมดแรงบันดาลใจก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เช่น การเรียนรู้ผ่านวิดีโอคลิป หรือการฝึกทักษะใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การเรียนภาษาแบบออนไลน์ การชงกาแฟ การปลูกผัก หรือแม้แต่การศึกษาทางด้านการตลาดออนไลน์ แบบไม่ต้องไปเสียสตางค์ค่าหลักสูตร หรือค่าคอร์ส ก็ช่วยให้คุณประหยัดไปได้มาก อีกทั้งยังได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

3.ทำอาหารรับประทานเอง

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ทักษะการทำอาหารของคนที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 มีหลากหลายมาก นอกจากการเรียนรู้การทำอาหารผ่าน Youtube หรือเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว ความสนุกสนานของการทำอาหารก็คือการที่คุณสามารถสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย สามารถถ่ายวิดีโอ ถ่ายคลิป หรือถ่ายรูป แล้วนำไปโพสต์ในช่องทางโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

การรับประทานอาหารเองในช่วง COVID-19 ก็ช่วยให้คุณประหยัดไปได้เยอะ คิดดูสิ การที่ต้องออกไปรับประทานอาหารที่ร้านแค่จานเดียว อาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินเป็นร้อย แต่การทำอาหารที่บ้านแม้ว่าจะต้องเสียเงินเป็นร้อย แต่สามารถเก็บวัตถุดิบเอาไว้ทำอาหารอย่างอื่น เพื่อกินในมื้ออื่น ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนั้นหากการซื้อวัตถุดิบเองย่อมสามารถเลือกแบบคุณภาพ และราคาที่คุณพึงพอใจได้อีกด้วย ดังนั้นการทำอาหารรับประทานเองจึงช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะเลยนะ

4.ดูหนังแบบแฮปปี้ที่บ้าน

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูหนังในโรงภาพยนตร์ในช่วง COVID-19 อาจจะต้องเช็กรอบหนังกันให้ดี เพราะเวลาการเปิดบริการยังคงต้องเป็นไปตามกฎที่ตอบสนองนโยบายรัฐ แม้ตอนนี้การดูหนังในโรงหนังสามารถทำได้แล้ว แต่หากต้องไปดูหนังจริง ๆ ก็ต้องรักษาสุขภาพอนามัยของคุณให้ดี

หากใครต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เราแนะนำให้คุณเลือกดูหนังผ่านผู้ให้บริการดูหนังแบบออนไลน์ ทั้ง Netflix และผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ได้ นอกจากจะดูหนังที่ชื่นชอบได้แล้ว การดูหนังผ่านระบบออนไลน์ในปัจจุบันยังให้ภาพที่คมชัด และสามารถเลือกภาษาได้ ประหยัดค่าตั๋วหนังได้เยอะเลยค่ะ โดยการเรียนรู้จากการฝึกภาษาจากซาวด์แทร็กนอกจากจะทำให้คุณเพลิดเพลินแล้ว ยังสามารถทำไปพร้อม ๆ กับการเรียนรู้ที่มีบทบรรยายภาษาต่าง ๆ ให้ได้ฝึกฝนไปในตัวได้อีกด้วย แถมยังได้ใช้เวลากับตัวเอง คนรัก และคนในครอบครัวได้ในเวลาเดียวกัน

5.หากจำเป็นต้องใช้จ่าย แนะนำให้ใช้บัตรเครดิต

ช่วง COVID-19 ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้อย่างไรบ้าง

ในช่วง COVID-19 นั้น สร้างข้อดีของบัตรเครดิตให้แก่การดำเนินชีวิตประจำวันมากมายหลายข้อ เพราะบัตรเครดิตคือตัวช่วยที่สำคัญในยามที่คุณไม่สะดวกในการใช้เงินสด

สำหรับใครที่อยากแบ่งเบาภาระของตนเองลงไปในช่วงนี้ หรือต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เราขอให้คุณดูสิทธิพิเศษจากการใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่าย หรือซื้อสินค้า เอาไว้เป็นทางเลือก เช่น การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะทำให้คุณได้รับส่วนลดในการซื้อสินค้า หรือได้รับเครดิตเงินคืน นอกจากนั้นบัตรเครดิตที่ออกโดยสถานบันการเงิน หรือธนาคารชั้นนำ ก็ยังมีสิทธิประโยชน์ในการมอบของกำนัล หรือการใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตในการแลกรับของรางวัลฟรี ๆ ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ในช่วง COVID-19 ก็สามารถซื้อสินค้าแบบผ่อน 0% ในการซื้อสินค้าที่เข้าร่วมรายการกับบัตรเครดิตที่คุณใช้งานอยู่ หรือสามารถนำยอดการชำระเงินไปแบ่งจ่ายรายเดือน หรือผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษได้อีกด้วย หากใช้งานบัตรเครดิตได้ถูกต้อง สภาพคล่องทางด้านการเงินของคุณก็จะคล่องตัวมากขึ้นด้วยนะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

นอกจากการประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วง COVID-19 แล้ว ทางเลือกในการวางแผนการใช้จ่าย และการวางแผนทางด้านการเงินที่ดีก็จะช่วยให้คุณเกิดสภาพคล่องทางการเงินที่ดีเช่นกัน

หากสนใจสมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งบัตรเครดิตสะสมคะแนน บัตรเครดิตเงินคืน บัตรเครดิตสะสมไมล์ รวมไปถึงบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบต่าง ๆ เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141