อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอ 3 ปี จริงหรือ?

อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอ 3 ปี จริงหรือ?
อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอ 3 ปี จริงหรือ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าเจ้าของที่อยู่อาศัยผู้กู้เงินผ่อนบ้านหรือคอนโด แทบทุกรายนั้นย่อมสุขใจกันถ้วนหน้าเมื่อเห็นยอดชำระค่างวดให้แก่ธนาคารเจ้าหนี้ลดลงทุกๆ เดือน หากแต่เรื่องอัตราดอกเบี้ยนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อสภาพคล่องในการผ่อนชำระค่างวด ดังนั้นการรีไฟแนนซ์บ้านหรือคอนโด จึงอีกทางเลือกหนึ่งของการลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น แต่การรีไฟแนนซ์บ้านหรือคอนโดต้องรอ 3 ปี จริงหรือ? วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ

อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอ 3 ปี จริงหรือ?

อัตราดอกเบี้ยในการผ่อนบ้านหรือคอนโดระยะเวลา 3 ปีแรก

การผ่อนบ้านหรือคอนโดกับธนาคารหรือสถาบันการเงินในช่วงปีแรกๆ นั้นมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก ซึ่งธนาคารต่างๆ และสถาบันการเงินล้วนพากันยื่นข้อเสนอที่ดีและอัตราดอกเบี้ยบ้านที่ต่ำมากหรืออาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้าของตน แต่โดยส่วนใหญ่แล้วอัตราดอกเบี้ยมักจะสูงขึ้นในปีที่ 2 หรือปีที่ 3 ของการชำระค่างวดค่ะ

อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอ 3 ปี จริงหรือ?

ธนาคารส่วนใหญ่มีเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาในการกู้เงินซื้อบ้านเอาไว้แล้ว โดยเงื่อนไขของแต่ละธนาคารนั้นมีความแตกต่างกันออกไป ธนาคารบางแห่งอาจระบุไว้ในสัญญาว่า คุณไม่สามารถทำการรีไฟแนนซ์ได้หากผ่อนชำระค่างวดไม่ถึง 3 ปี หากคุณทำการรีไฟแนนซ์ก่อนระยะเวลา 3 ปี คุณจะต้องจ่ายค่าปรับให้แก่ธนาคาร แต่สำหรับธนาคารบางแห่งอาจจะระบุเวลาไว้ในสัญญาเอาไว้เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือ 7 ปี พร้อมเงื่อนไขพิเศษที่แตกต่างกันไป

โดยประเด็นนี้ได้กลายมาเป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่นั้นเลือกที่จะรอให้ถึงระยะเวลา 3 ปี ก่อนการรีไฟแนนซ์ ซึ่งพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือต้องรอให้ครบ 3 ปี ก่อน เพื่อที่คุณจะได้ไม่โดนค่าปรับจากธนาคารนั่นเองค่ะ

รีไฟแนนซ์บ้านและคอนโด

 

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปีได้มั้ย?

คำตอบคือ “ได้”

หากคุณมีความต้องการในการรีไฟแนนซ์บ้านหรือคอนโดกับธนาคารเจ้าหนี้รายใหม่ คุณสามารถทำได้แต่คุณจะต้องเสียค่าปรับให้แก่ธนาคารเจ้าหนี้รายเดิมตามเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในสัญญา ซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละธนาคาร

ตกแต่งห้องบ้านคอนโด

อีกทั้ง คุณควรพิจารณาความคุ้มค่าของการรีไฟแนนซ์ก่อนและหลัง 3 ปี ให้ถี่ถ้วน ก่อนการตัดสินใจดำเนินการรีไฟแนนซ์ ทั้งนี้ก็เพราะการรีไฟแนนซ์นั้นมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่คุณจะต้องสำรองเงินเพื่อใช้จ่าย ยกตัวอย่างเช่น

  • ค่าประเมินราคาหลักประกัน
  • ค่าจดจำนองซึ่งจ่ายให้กรมที่ดิน 1% ของวงเงินกู้ (บางธนาคารมีโปรโมชั่นจดจำนองฟรีให้แก่ลูกค้า)
  • ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงิน
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ ของธนาคาร เช่น ค่าธรรมเนียมสินเชื่อ (เงื่อนไขของแต่ละธนาคารมีความแตกต่างกัน)
  • ประกันอัคคีภัย

สนใจรีไฟแนนซ์บ้าน หรือคอนโด

button-orange
สนใจสมัคร

ทั้งนี้การรีไฟแนนซ์ก็ควรเป็นไปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้กู้เป็นสำคัญ โดยคุณสามารถหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยในการรีไฟแนนซ์บ้านหรือคอนโด ที่มีความถูกต้องและน่าเชื่อถือได้จากเว็บไซต์ masii.com ของเรา โดยกรอกแบบฟอร์มและรอให้เจ้าหน้าที่ของเราติดต่อกับไป ง่ายนิดเดียว คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ