ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?

ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?
ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ แฟนๆ มาสิ ทุกๆ ท่าน วันนี้เราจะมาชวนคุยเรื่อง ฐานเงินเดือน v.s. ายได้รวม ศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิตหลายคนคงประสบปัญหาในการสมัครบัตรเครดิตว่ารายได้เราน่ะ สามารถสมัครบัตรเครดิตได้มั้ย จะยื่นสมัครก็ไม่กล้าสมัครกลัวว่าไม่ผ่านแล้วต้องรอไปอีกนาน ดังนั้นมาสิเลยจะมาไขข้อสงสัยคะ

ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวม ศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสมัครบัตรเครดิตหรือสินเชื่อต่างๆ คุณสมบัติเบื้องต้นที่หลายๆ คนต้องเจอข้อแรกๆ เลยคือ ฐานเงินเดือน อาจเริ่มต้น 8,000  12,000 หรือ 15,000 บาท ในบางครั้งฐานเงินเดือนของเราน่ะ ไม่ถึงตามที่ทางสถาบันทางการเงินได้กำหนดไว้ แต่เมื่อรวมรายได้อื่นๆ ค่า O.T., ค่า Commission, ค่า Incentive ต่างๆ แล้วเกินกว่าที่ทางสถาบันทางการเงินได้กำหนดไว้ ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจตรงกัน มาสิจะมาบอกให้ค่ะ

ฐานเงินเดือน และ รายได้รวมคือ?

ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?

ฐานเงินเดือน ก็คือ รายได้ที่เราจะได้เป็นประจำและได้เท่ากันทุกเดือน ถือเป็นรายได้แน่นอน ในขณะที่รายได้รวม คือ รายได้ทั้งหมด รวมฐานเงินเดือน บวกกับค่าสวัสดิการต่างๆ ตามที่ตกลงกับที่ทำงาน บางคนอาจได้ค่าคอมมิชชั่น ค่า O.T ค่าภาษา ค่าเกียรตินิยมต่างๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ บางคนอาจมีฐานเงินเดือนอยู่ที่ 12,000 บาท แต่เมื่อรวมรายได้ต่างๆ แล้ว อาจมีเงินเดือนมากกว่า 15,000 บาทก็ได้ค่ะ

รายได้รวม หรือ ฐานเงินเดือน อันไหนมีภาษีดีกว่ากัน?

ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?

สำหรับการพิจารณาขอสินเชื่อต่างๆ ถ้าตอบกันามความจริงๆการมีฐานเงินเดือนเกินกำหนดนั้น ค่อนข้างมีภาษีมากกว่า เพราะทางสถาบันทางการเงินถือว่าคุณมีรายได้ที่ค่อนข้างเป็นประจำมากกว่า เท่ากับมีความสามารถในการจ่ายหนี้ได้ดีกว่า แต่การมีภาษีดีกว่าก็ไม่ได้หมายความจะผ่านการพิจารณาเสมอไปค่ะ เพราะยังมีคะแนนในส่วนอื่นๆ อยู่ ในขณะที่การมีรายได้รวมเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ก็ไม่ได้หมายความเราจะอนุมัติไม่ผ่านค่ะ เพราะบางครั้งทางสถาบันทางการเงินจะคำนวณรายได้เฉลี่ยของเรา 6 เดือนเมื่อนำมาคิดแล้วถ้าเกิน 15,000 บาท ก็มีสิทธิ์ที่จะอนุมัติผ่านเหมือนกันค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไข คุณสมบัติของสถาบันทางการเงินนั้นๆ ค่ะ

จะรู้ได้ไงว่าที่ไหนรับ รายได้รวม ?

ฐานเงินเดือน v.s. รายได้รวมศึกษาให้ดีก่อนสมัครบัตรเครดิต?

แน่นอนว่าแต่ละสถาบันทางการเงินจะมีกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นเกณฑ์สกอร์ที่ทางสถาบันทางการจะให้แต่ละส่วนก็จะแตกต่างกัน ถึงแม้เราจะมีรายได้เฉลี่ยแล้วเกินเกณฑ์ที่กำหนด เราก็มีสิทธิ์ในการไม่ผ่านอนุมัติค่ะ เพื่อให้มั่นใจในการสมัครบัตรเครดิตหรือสินเชื่อ การสอบถามข้อมูลและศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนสมัครจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเราไม่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมเอกสารหรือเสียความรู้สึกเมื่อไม่ผ่านค่ะ เพราะกว่าจะสมัครใหม่ก็ต้องรอไปเลยเกือบ 6 เดือน

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

รับเอกสารที่บ้าน