ลอยกระทงนี้ต้องเช็คอินกับสถานที่เหล่านี้ที่เชียงใหม่!

ลอยกระทงนี้ต้องเช็คอินกับสถานที่เหล่านี้ที่เชียงใหม่!
ลอยกระทงนี้ต้องเช็คอินกับสถานที่เหล่านี้ที่เชียงใหม่!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้จักเชียงใหม่ด้วยประเพณี วัฒนธรรมต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่น และอีก 1 ประเพณีที่ใคร ๆ ก็ต่างตั้งตาคอยนั่นก็คือประเพณีลอยกระทงของที่เชียงใหม่นั่นเอง เพราะการลอยกระทงที่เชียงใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเอง ทำให้ใคร ๆ ก็อยากจะมาเทศกาลลอยกระทงที่เชียงใหม่กันซักครั้งในชีวิต และจะพลาดไม่ได้กับจุดเช็คอินต่าง ๆ ที่เชียงใหม่ในเทศกาลลอยกระทง ไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

ลอยกระทงนี้ต้องเช็คอินกับสถานที่เหล่านี้ที่เชียงใหม่!

ธุดงสถานล้านนา

  • ธุดงสถานล้านนา

งานที่ดังเปรี้ยงปร้างหลายคนที่ได้ไปร่วมงานคงจะจำกันได้กับงาน ยี่เป็งสันทรายถวายพุทธบูชา ที่มีโคมลอยลอยอยู่บนฟ้าพร้อมกับแสงไฟเป็นหมื่นดวง ที่ส่องแสงในช่วงคืนหน้าหนาว ซึ่งโคมลอยเหล่านี้นั้นเป็นโคมลอยเพื่อทอดกฐินสามัคคี และรำลึกถึงถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บอกเลยว่าถ้าใครอยากไปเห็นภาพบรรยากาศที่สวยงาม แถมยังได้อิ่มบุญกลับมาต้องไปให้ได้เลยกับธุดงสถานล้านนา

หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

  • หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

ต้องบอกว่าที่หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่นั้นจัดงานใหญ่ทุกปี มีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะการประกวดทำกระทง โคมลอย การแสดงพลุ ปล่อยกระทงสาย ประกวดหนูน้อยยี่เป็งเชียงใหม่ ประกวดรำวงย้อนยุค ประกวดการแห่กระทงเล็ก บอกเลยว่างานที่หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่นั้น อัดแน่นด้วยกิจกรรมมากมาย สำหรับใครที่อยู่ใกล้ก็เดินทางไปกันได้เลยจ้า

สะพานเหล็ก

  • สะพานเหล็ก

ต้องบอกว่าถ้าใครไม่ชอบเสียงดัง หรือขี้ตกใจอาจจะไม่เหมาะกับที่นี่เท่าไหร่ เพราะตรงจุดนี้นั้นจะมีการจุดประทัดตลอด เหมือนกับเป็นสงครามประทัดเลย เพราะคนที่มากันที่นี่จะมาดวลกันในเรื่องของการจุดประทัด สำหรับใครที่ชอบความตื่นเต้น ก็มาดูกันได้ แต่ถ้าใครมีลูก หรือมีเด็ก ๆ แนะนำว่าให้ไปเช็คอินที่อื่นจะปลอดภัยกว่านะจ๊ะ

วัดชัยมงคล

  • วัดชัยมงคล

วัดชัยมงคลนี้ ถ้าใครชอบความสงบ แนะนำให้มาที่นี่เลย ไม่วุ่นวาย แถมเรายังสามารถเดินข้ามไปที่ท่าน้ำเพื่อลอยกระทง ตั้งจิตอธิฐานได้อย่างสงบ แต่เวลาเราเดินไปที่ท่าน้ำเพื่อลอยกระทงนั้นอาจจะต้องระวังกันซักหน่อยนะจ๊ะ สำหรับใครที่ไม่ได้นำกระทงมา สบายหายห่วงเพราะจะมีร้านขายกระทงแบบต่าง ๆ มากมายมาวางจำหน่ายให้เราได้เลือกซื้อกันได้ตามใจเลย

ถนนหน้าวัดเกต

  • ถนนหน้าวัดเกต

ใครมาที่นี่อาจจะต้องระวังกันนิดนึง เพราะทุก ๆ ปี ถนนหน้าวัดเกตจะมีวัยรุ่นจากทั่วทิศมารวมตัวกันเพื่อประลองประทัดกัน จริง ๆ ก็ถือว่าเป็นอีกจุดนึงที่ครื้นเครงเลย ถ้าใครชอบความตื่นเต้น ๆ หน่อยก็ให้มากันที่นี่ได้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากเสี่ยงอันตรายจะประทัดก็แนะนำว่าให้ไปที่อื่นจะดีกว่า

ประตูท่าแพ

  • ประตูท่าแพ

ใครที่ชอบความสวยงามจากแสงไฟให้มาดูที่นี่เลย เพราะว่าที่ประตูท่าแพนั้นทุกปีจะมีการจัดงาน มหัศจรรย์โคมไฟแสงสีแห่งรัตติกาลยี่เป็ง ใครที่มาถึงที่นี่ในช่วงเทศกาลลอยกระทงก็พลาดไม่ได้ที่จะมาถ่ายรูปกับเหล่าโคมไฟยี่เป็งที่จัดเอาไว้ ที่ประตูท่าแพนั้นก็เป็นจุดเช็คอินที่ใคร ๆ ก็ต้องตามมาดูกัน โดยเฉพาะคู่รักหลาย ๆ คู่ มาถ่ายรูปกับบรรยากาศโรแมนติก ๆ แบบนี้ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

สนใจสมัครประกันภัยการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลแบบนี้ก็ต้องวางแผนกันให้ดีนะจ๊ะ เพราะบอกได้เลยว่าใครหลาย ๆ คนก็คงจะมีแพลนเดินทางขึ้นเหนือเหมือนกัน อีกอย่างที่เราลืมไม่ได้เราควรที่จะทำประกันการเดินทางเอาไว้ด้วยนะ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น จะได้มีประกันเดินทางคอยคุ้มครอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันเดินทาง หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียด หรือรับข่าวสารข้อมูลด้านอื่น ๆ ได้เลย