จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?

จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?
จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ หลายคนที่กำลังเคร่งเครียด อยากหาเงินกู้หรือต้องการกู้เงินด่วน แล้วกลัวจะไม่ผ่าน กลัวจะไม่อนุมัติ วันนี้มาสิจะมาแนะนำวิธีการสมัครและการเตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมเอกสาร พร้อมกับเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับสินเชื่อ

จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?

ในการสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น คือการที่เรายื่นเอกสารเพื่อยืนยันว่าเรามีความสามารถในการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยได้แน่นอน และทางสถาบันทางการเงินเหล่านั้นก็จะทำการพิจารณาและอนุมัติวงเงินตามให้กับเราเต็มจำนวน โดยจะโอนเข้าทางบัญชีธนาคารของเรา และกำหนดว่าเราจะผ่อนชำระคืนเท่าไรในจำนวนกี่เดือนค่ะ ซึ่งเกณฑ์พิจารณาของแต่ละที่ก็จะต่างกัน ดังต่อไปนี้

อาชีพในการกู้

สำหรับในการกู้สินเชื่อส่วนบุคคลส่วนมาก จะความมั่นคงของอาชีพเป็นเกณฑ์หลักๆ ในการขอกู้ อาชีพที่มีความเสี่ยง หรือทางสถาบันทางการเงินประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงที่จะหนีหนี้ ก็มีโอกาสยากในการผ่าน ตลอดจนบริษัทที่ทำงานว่าน่าเชื่อถือและไม่มีแนวโน้มที่จะล้มละลายในเร็ววัน ดังนั้นทางสถาบันเหล่านั้นมักจะกำหนดให้เป็นอาชีพประจำ ฐานเงินเดือนเกินเกณฑ์ มีสลิปเงินเดือน มีการรับเงินเดือนผ่านทางธนาคารหรือมีการนำเงินเดือนมาเดินบัญชีเรื่อยๆ ก็สร้างความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น รวมถึงอายุงานที่ต้องผ่านโปรก็เป็นตัวการันตีด้วยค่ะ สำหรับใครที่ไม่ได้ทำงานประจำก็มีสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าให้บริการอยู่

จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?

ประวัติในการกู้ที่ผ่านมา

มาถึงตรงนี้อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยใหญ่ๆ เลยค่ะ ในการตรวจสอบวินัยในการชำระ ทางสถาบันทางการเงินส่วนมากก็อยากได้ลูกหนี้ที่จ่ายเงินตรงเวลา ดังนั้นเพื่อเป็นการเช็ก ส่วนมากทางสถาบันทางการเงินส่วนมากก็จะของคุณจากเครดิตแห่งชาติ หากมีประวัติการชำระล่าช้าหรือขึ้นว่าคุณมีหนี้เสีย ก็ยากที่จะอนุมัติ นอกจากนั้นยังรวมถึงการความสามารถในการชำระหนี้ด้วย เพราะสถาบันทางการเงินก็จะรู้ด้วยว่าเรามีหนี้เท่าไร และเพียงพอที่จะจ่ายให้กับหนี้อีกก้อน

จะอนุมัติสินเชื่อ สถาบันทางการเงินเช็คอะไรบ้าง?

ความพร้อมของเอกสาร

หลายคนมองข้ามความสำคัญของเอกสารส่วนนี้ไป ซึ่งเอกสารที่ทางสถาบันทางการเงินขอส่วนมากมักเป็นตัวพิจารณาหลักๆ พร้อมทางนั้นต้องใช้ในการตรวจสอบว่าสิ่งที่กรอกมาในใบสมัครสอดคล้องไปกับเอกสารที่ยื่นหรือไม่ อีกทั้งเอกสารเหล่านั้นยังเป็นตัวยืนยันระบุตัวตนของผู้กู้เพราะมีทั้งข้อมูลส่วนตัว ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ สถานที่ทำงาน เพื่อให้ตรวจสอบและติดตามได้ ดังนั้นการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนตั้งแต่ครั้งแรก จึงสำคัญมาก นอกจากนั้นแล้ว หากใครขอสินเชื่อต่างๆ ก็อย่าลืมรับโทรศัพท์และแจ้งทางบริษัทด้วยนะคะ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้