อยากสมัครบัตรเครดิตเริ่มต้นอย่างไรดี

อยากสมัครบัตรเครดิต
อยากสมัครบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่เริ่มทำงานมาแล้วสักระยะหนึ่ง แล้วกำลังสนใจว่าจะต้องทำบัตรเครดิตหรือบัตรเงินสดไว้สักใบสองใบเพื่อไว้เป็นเงินสำรองหรือเงินฉุกเฉินยามเจ็บป่วยหรือต้องการใช้เงินในกรณีเร่งด่วน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มสมัครอย่างไรดี  หรือหลายคนที่อาจมีประสบการณ์ในการสมัครมาบ้างแล้วแต่ยื่นเท่าไหร่ก็ไม่ผ่านและกำลังคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรถึงจะผ่านเกณฑ์การสมัครของสถาบันต่าง ๆ จนได้มีบัตรเป็นของตัวเองสักทีก็ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะวันนี้บทความของเราจะขออาสาเป็นผู้ช่วยในเตรียมตัวเพื่อให้ทุกคนที่อยากมีบัตรได้มีบัตรเครดิตเป็นของตนเองด้วยวิธีการเตรียมตัวแบบง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. เตรียมเอกสารการสมัคร

โดยผู้สมัครจะต้องทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามที่แบบฟอร์มของธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ ต้องการโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่ที่พักอาศัยที่จะต้องเป็นที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้สะดวก เนื่องจากจะเป็นสถานที่ ๆ เอกสารสำคัญของธนาคารจะมาถูกส่งมาให้กับผู้สมัครนี่ที่นั่นเอง

  1. เตรียมเอกสารเกี่ยวกับประวัติการทำงาน และหลักฐานการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ

ขอบอกเลยว่าการยื่นขอจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้เพราะจะเป็นส่วนที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินนำไปใช้ประกอบพิจารณาอนุมัติ ซึ่งธนาคารส่วนมากมักจะดูในเรื่องของความมั่นคงในการทำงาน และฐานเงินเดือนที่ถือเป็นรายรับที่มั่นคงของเราว่ามีเงินโอนเข้าอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำหรือไม่ ซึ่งถ้าหากทั้งสองส่วนนี้มีครบและสามารถแสดงได้ถึงความมั่นคงก็ยื่นกู้ได้ผ่านฉลุยแน่นอน

  1. แหล่งที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

การยืนยันตัวตนและการมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากกับการสมัครบัตรเครดิต  ทางที่ดีที่สุดคือผู้สมัครควรให้หมายเลขที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่ง ตรวจสอบได้เพื่อเป็นการยืนยันที่เป็นหลักแหล่งของผู้ที่ยื่นกู้ ก็จะทำให้สมัครผ่านได้ง่าย ๆ นั่นเอง

  1. ฝึกซ้อมลายเซ็นให้ตรงกัน

อีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นหากต้องการยื่นขออนุมัติบัตรเครดิตนั่นก็คือการพิจารณาในส่วนของลายเซ็นที่จะต้องตรงกันในทุกเอกสาร มิฉะนั้นอาจจะไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากทางธนาคารได้

และแค่เพียง 4 ขั้นตอนในการเตรียมตัวง่าย ๆ เท่านี้ก็สามารถทำให้ผู้ที่สนใจหรือต้องการมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองสามารถผ่านการอนุมัติได้กับทุกธนาคารและสถาบันการเงิน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรขอให้จำไว้ว่าบัตรเครดิตนั้นถือเป็นบัตรที่มีไว้สำหรับนำเงินมาใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉิน และมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างแพง ดังนั้นก่อนทำการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกครั้ง จึงควรมีสติ มีวินัย และการวางแผนทางการผ่อนชำระที่ดีเพื่อที่จะสามารถมั่นใจได้ว่าเงินที่ใช้จ่ายไปล่วงหน้านั้น จะไม่กลายเป็นหนี้ก้อนโตในอนาคตนั่นเอง